หนังเรื่องต่อไปของโนแลนเสร็จแล้ว และใช้ชื่อ Quay

Quay หนังสั้นสารคดีของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน เผยเบื้องหลังการทำงานของฝาแฝดตระกูลคีย์ นักสร้างแอนิเมชั่นสต็อปโมชั่นที่มีชื่อเสียง

          แม้เคยส่งผลงานยอดฮิตอย่าง The Dark Knight, Inception หรือ Interstellar ถล่ม Box Office มานับครั้งไม่ถ้วน แต่ล่าสุดผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ขออวดฝีมือในการกำกับหนังสารคดีขนาดสั้นออกมาเอาใจคอหนังอิสระดูบ้าง โดยเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2015 เว็บไซต์ Entertainment Weekly ได้รายงานความเคลื่อนไหวของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่เตรียมปล่อยหนังสารคดีขนาดสั้นที่ชื่อว่า Quay (คีย์) เข้าฉายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยเรื่องราวจะโฟกัสไปที่สองพี่น้องฝาแฝด สตีเฟ่น คีย์ (Stephen Quay) และทิโมธี คีย์ (Timothy Quay) นักสร้างแอนิเมชั่นที่มีชื่อเสียงจากการใช้เทคนิคสต็อปโมชั่น (Stop Motion)

          เรื่องราวใน Quay (คีย์) เล่าความน่าสนใจของสองพี่น้องตระกูลคีย์ ฝาแฝดชาวอเมริกันผู้สร้างสรรค์แอนิเมชั่น สต็อปโมชั่นจากสตูดิโอในกรุงลอนดอน แรงบันดาลใจของพวกเขาคือวรรณคดีจากยุโรปตะวันออก ศิลปะ และเพลงคลาสสิก ซึ่งทำให้ผลงานของพวกเขาโดดเด่นที่อารมณ์ขัน รวมไปถึงการใช้สีและองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ดูแปลกตา โดยหนังสั้นเรื่องนี้จะพาผู้ชมไปเจาะลึกการทำงานของพวกเขาถึงในสตูดิโอเลยทีเดียว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่