[SR] บุฟเฟ่ต์ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ต์ Orchid Cafe โรงแรมเชอราตันแกรนด์ สุขุมวิท

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้รีวิวของ "ตาแว่นบอกต่อ" วันนี้ผมจะพาท่านไปยังห้องอาหาร ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ต์ ในโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท แถวสถานีรถไฟฟ้าอโศก เดินไปไม่ไกลเพียงไม่กี่ก้าวด้วยสกายวอล์ค ซึ่งวันที่ผมไปเป็นช่วงเย็นครับคือเป็นบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น ซึ่งวันนี้เป็นครั้งที่ 2 ของการได้เยือนห้องอาหารแห่งนี้ โดยครั้งนี้จะพิเศษกว่าครั้งก่อนคือ ได้รับเชิญให้มารีวิวแบบมีเซ็คชั่น "ฮาลาล" ด้วย




อ่านรีวิวที่ผมได้เขียนไปแล้วครั้งแรก ได้ตามลิ้งค์นี้นะครับ..
http://pantip.com/topic/33778858


============================



ส่วนราคาไลน์บุฟเฟ่ต์ของห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ต์  Orchid Cafe International Buffet ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้นะครับ..
http://www.orchidcafebangkok.com/en/operationhour


============================


ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เขียนได้ที่ :
เว็บไซต์ : http://www.dekguide.com
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/PremiumBuffet, https://www.facebook.com/halaltrend
อินสตาแกรม : https://instagram.com/dekguide


ปกติแล้วทางโรงแรมจะมีการทำอาหารฮาลาลให้กับลูกค้าอยู่แล้ว แต่ขอบอกก่อนนะครับว่า เพื่อนๆ ที่เป็นมุสลิมจ๋าอาจจะไม่ค่อยสบายใจที่จะทานสักเท่าใหร่ เพราะไม่เป็นทั้งครัว แต่ก็เป็นโรงแรมที่น่าสนใจอีกหนึ่งโรงแรมที่เป็นแบบ "Muslim Friendly" ครับ คือเตรียมอาหารให้แขกที่เป็นมุสลิมได้ทาน คาดว่าอีกไม่นานคงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงเป็นครัวฮาลาล อาจจะเป็นครัวเล็กๆ ทำให้มุสลิมได้ทานแบบสบายใจร้อย 100% ฮาลาล ผมคิดว่าอย่างนั้น

สำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่รู้ว่า "อาหารฮาลาล" คืออะไรให้ไปอ่านได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้นะครับ..
http://www.dekguide.com/restaurant/?p=5039


เอาละครับ ที่ได้รับเชิญมาในครั้งนี้นั้นเพื่อให้ "ตาแว่นบอกต่อ" รีวิวเรื่องของอาหารฮาลาล ที่มีอยู่ด้วยกัน 4-5 เมนูอาหาร โดยเมนูทั้งหมดที่อยู่ในโซนนี้รังสรรค์โดยเชฟ โมฮัมเหม็ด รากาบ มอร์ซี่ ซึ่งบินตรงมาจากโรงแรมเลอ เมอริเดียน อัลอาคาห์ บีชรีสอร์ท ดูไบ เพื่อมาปรุงอาหารตำหรับตะวันออกกลางให้ลูกค้ามุสลิมและลูกค้าทั่วไปให้ได้ลิ้มลองทานครับ แต่จะจัดในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่วันเท่านั้นคือ ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2558 ครับ หากท่านใดสนใจก็ลองไปทานอาหารแบบอาหรับ สไตล์มิดิเตอเรเนี่ยนกันได้ครับ

ผมถ่ายภาพได้สักพักนึง หลักจากนั้นเชฟคนดังกล่าวก็มาถึง และได้บอกกับผมว่า ทางห้องอาหารได้สั่งเนื้อ และอินกรีเดี้ยน ที่ได้รับการรับรองฮาลาลจากหลายๆ ประเทศเพื่อมาประกอบอาหารให้ลูกค้า และได้รับการรับรองจากระบบ ฮาซาร์ด ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ฉุกคิดไปต่างๆ นานา แต่ต่อมาเชฟบอกว่าเป็นระบบการควบคุมในเรื่องของ Food Safety เหมือนกับระบบ HACCP ประมาณนั้นนะครับ หากท่านผู้อ่านท่านใดมีความรู้เพิ่มเติมก็คอมเม้นมาได้เลยครับ แชร์ประสบการณ์กัน..

ข้อมูลทั่วไปของ ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ต์ Orchid Cafe โรงแรมเชอราตันแกรนด์สุขุมวิท

ที่อยู่ : 250 ซอยสุขุมวิท 12 – สุขุมวิท 14 อาคาร ชั้นล็อบบี้ โรงแรมเชอราตันแกรนด์สุขุมวิท ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
เบอร์โทรศัพท์ :026498888
เบอร์แฟกซ์ : 026498000
การเดินทาง : จากถนนสุขุมวิท ตรงไปทางสี่แยกอโศก ก่อนถึงสี่แยกอโศก จะเห็นโรงแรมเชอราตันแกรนด์ สุขุมวิท อยู่ทางด้านขวามือ จะอยู่ตรงข้ามกับห้างโรบินสัน สาขาสุขุมวิท ออร์คิดคาเฟ่ ตั้งอยู่ชั้นล็อบบี้ของโรงแรมเชอราตันแกรนด์สุขุมวิท
ที่จอดรถ : ลานจอดรถของโรงแรมเชอราตันแกรนด์สุขุมวิท
ชื่อสินค้า:   บุฟเฟ่ต์ห้องอาหารออร์คิด คาเฟ่ต์, Orchid Cafe, โรงแรมเชอราตันแกรนด์ สุขุมวิท,
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่