ผบช.ศชต.เตรียมพักโทษ ปล่อยตัว"หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ" อดีตหัวหน้าขบวนการพูโลเพราะต้องการความสงบ 3 จ.ชายแดนใต้ คุณคิดยังไง ?

จริงหรือกับคำว่าปล่อยแล้วได้สันติสุข คุณคิดว่าไง ?

เม่าอ่านหนังสือพิมพ์
ผบช.ศชต.เผยเตรียมพักโทษ
ปล่อยตัว"หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ"
อดีตหัวหน้าขบวนการพูโลเป็นอิสระ
เพื่อช่วยเหลือบ้านเมืองและลดความรุนแรง
สร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนใต้
หลังติดคุกมาแล้วกว่า 17 ปี

วันนี้ (28 ก.ค.)  ปัตตานี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(27 ก.ค.)  พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการณ์ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบช.ศชต.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดปัตตานี เดินทางไปที่เรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยม นายหะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ อดีตหัวหน้าขบวนการพูโล  ซึ่งถูกศาลฎีกาพิพากษายืนตัดสินจำคุกตลอดชีวิตฐานก่อความไม่สงบวางระเบิดตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ถูกจำคุกมาแล้วกว่า 17 ปี พร้อมกับ นายหะยีสะมะแอ ท่าน้ำ ซึ่งล่าสุด นายหะยีสะมะแอ ถูกพักโทษและปล่อยตัวเป็นอิสรภาพเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา
      
      
โดยการเดินทางมาพบกับ นายหะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ ครั้งนี้ นอกจากมาเยี่ยมแล้ว ทาง พล.ต.ท.อนุรุต ยังนำข่าวดีคือการพักโทษหรือปล่อยตัวให้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติสุขกับครอบครัวที่ต้องจากกันนาน  และร่วมกันทำงานเพื่อบ้านเมืองโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้  แต่การเข้าพบครั้งนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการแต่อย่างใด
      
      
พล.ต.ท.อนุรุต เปิดเผยว่า วันนี้มาพบกับ หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำมา 17 ปี  เขายอมรับว่าได้รับความลำบากมาพอสมควร ซึ่งหะยีดาโอ๊ะอยากจะกลับไปใช้ชีวิตที่เหลือเพื่อช่วยเหลือบ้านเมือง และลดความรุนแรงต่างๆ ในพื้นที่  ซึ่งตรงกับแนวทางของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้ทุกคนช่วยกันดูแลประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ให้มีความสุขและให้เกิดสันติสุขโดยเร็ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความมุ่งมั่น และหะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ ก็อยากจะช่วยเหลือทางราชการเต็มที่เพื่อให้สถานการณ์เบาบาง ซึ่งจุดนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะมีคนมาช่วยในการลดความรุนแรงเพื่อให้เกิดความสวยงาม
      
      
ส่วนในเรื่องคดีที่ยังคงติดอยู่นั้นสามารถแก้ไขได้ ดำเนินคดีต่อไปคงไม่มีประโยชน์อะไร เนื่องจาก หะยีดาโอ๊ะ แก่แล้วคงไม่ไปทำความรุนแรงอะไร ซึ่งตนจะดูสำนวนด้วยตนเองในอำนาจของผู้บัญชาการ เชื่อน่าจะไม่มีปัญหา ส่วนจะมีการปล่อยตัวเมื่อไรนั้นยังไม่ขอตอบ แต่จะปล่อยตัวให้เร็วที่สุดในเร็ว ๆ นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่