[CR] เที่ยวทะเลหน้าฝนแคร์ซะที่ไหน ! !! ( หาดแม่รำพึง )

▼△ ทริปนี้เป็นทริปที่ไปเที่ยวแบบไม่ได้ตั้งตัว พอดีพ่อกับแม่มาจากต่างจังหวัด เลยถือโอกาสมาเที่ยวกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา จำนวนสมาชิก ในทริปนี้มีทั้งหมด 6 คน ออกจากกรุงเทพฯ ช่วงเวลาประมาณ 11 โมงเช้า มุ่งหน้าจะไปเที่ยวทะเลกัน แต่ทะเลไหนละ? ไม่รู้? คิดในรถ ทะเลที่จะไปต้องมี 3 ข้อ ดังนี้

1. ไม่เน้นเล่นน้ำทะเล
2. เน้นกินอาหารทะเล ( สด )
3. บ้านพักต้องมีเตาปิงย่าง

ผลสรุปคือ...ที่นี่เลยค่ะ


▼△ ก่อนอื่นเลยก็ต้องหาที่พัก เที่ยวหน้าฝน ( Low Season ) ไม่ต้องกลัวที่พักเต็ม ไม่เต็มแน่นอนค่ะ แถมราคาถูกด้วย ดี๊ดี ><' ครอบครัวเราเลือกพักที่บ้านปรางชนก มาทีไรก็พักที่นี่แหละค่ะ เพราะเดินข้ามถนนไปก็ถึงทะเลเลย  


▼△ บรรยากาศบ้านจะเป็นหลังๆ มีรั้วกั้น ไม่ต้องกลัวข้ามเขตกัน รายละเอียดบ้านพักมีอย่างไรบ้างก็เช็คดูได้ตามลิ้งค์นี้นะคะ http://www.prangchanok.com


▼△ และแล้วเราก็ได้บ้านพัก A2 หลังนี้สามารถพักได้ 10 คน มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ วันนี้จะเลือกอยู่หลังไหนก็ได้ เพราะมาเปิดบ้านพักหลังแรก 555 บรรยากาศเงียบสนิท ได้ยินแต่เสียงลม เสียงทะเล เสียงคนก็มีแต่ครอบครัวเรา กับคนงานบ้านพักเท่านั่น*


▼△ ด้านในบ้านจะมี 2 ห้องนอน ซึ่งห้องนอน 1 ห้อง นอนได้ 5 คน และมี 1 ห้องน้ำ คั้นตรงกลางระหว่าง 2 ห้องนอน ส่วนห้องน้ำอีกห้องอยู่หลังบ้าน กลางบ้านจะมีโต๊ะไม้ ตู้เย็น ทีวี ครบครันค่ะ ราคาวันนี้หลังละ 2,500 บาท ถืกว่าถูกมากถ้ามา 10 คน หารค่าเช่ากัน จ่ายคนละ 250 บาท อุต๊ะ !!!!


▼△ เก็บของเรียบร้อย เดินออกมาชมทะเลกันดีกว่า ถ่ายบรรยากาศรอบข้างมาฝาก พูดได้เลยเงียบมาก แทบไม่เห็นคน รถยนต์ไม่ค่อยขับผ่าน นอนเล่นกลางถนนได้ชิวๆ 555 ไม่ใช่ละ ร้านค้าริมชายหาดก็ไม่มี แตกต่างกันมากกับช่วง High Season


▼△ แนะนำเลยค่ะ สำหรับใครที่จะมาถ่ายภาพบรรยากาศ ท้องฟ้า หาดทราย ทะเล ต้นไม้ ใบหญ้า บลาๆ มาช่วงนี้ถ่ายสบาย เก็บภาพได้ตั้งแต่เช้ายันมืด : )


▼△ เดินมาถึงชายหาดแม่รำพึงแล้ว ทะเลที่นี่ประวัติก็ใช่ย่อยนะคะ ใครสนใจก็ไปหาอ่านต่อเอาเองเน้อ..


▼△ อยากจะบอกว่า...คลื่นแรง และสูงมากกกกกก ! !! ไม่กล้าลงเล่น ได้แต่ยืนมองก็พอใจละ ❤


▼△ เมื่อไม่เล่นน้ำ ก็ถ่ายรูปนิละ ถ่ายไปเรื่อยรอเวลาไปตลาดสด


▼△ ลืมบอกไปเก้าอี้ไม่ต้องเช่าจ้าาาา ! นั่งฟรีไม่เสียตังส์ซักบาท ชอบก็ตรงที่ฟรี นิละ อิอิ : )


▼△ ได้เวลามาตลาดสดบ้านเพแล้ว ที่พักอยู่ไม่ไกลจากตลาดขับรถไม่เกิน 15 นาที ก็ถึงแล้วค่ะ บรรยากาศร้านขายอาหารสดก็มีหลายร้านให้เลือก ถ้าใครไม่มีกล่องโฟมก็มาหาซื้อได้ที่ตลาดนะคะ **ลืมบอกไปบ้านพักไม่มีจานชามให้นะคะ ถ้าให้ดีก็เตรียมมาให้พร้อม แต่ถ้าลืมเตรียมมา ที่ตลาดก็มีขายเยอะแยะค่ะ ไม่ต้องห่วง มาเที่ยวสบายใจ พกแค่เงินมาก็พอ อันนี้สำคัญมากกกกก รู้กัน 555




▼△ หูยยยยยย ! อาหารทะเลสดเยอะมากเลยค่ะ ปูตัวเป็นๆ ตักขายกันสดๆ เลยก็มี แอบกระซิบเบาๆ ราคาไม่แพงด้วยแหละ แถมไม่มีคนมาแย่งซื้อจนหมด ดีอ่ะสำหรับคนซื้อนะ แต่สำหรับคนขายจะบอกว่าไม่ดี อยากให้คนมาแย่งซื้อเยอะๆ มากกว่า 555


▼△ เมื่อซื้ออาหารทะเลสดเสร็จแล้ว ตามหาซื้อข้าวกันต่อ เพราะที่ตลาดสดไม่มี แม่ค้าบอกต้องไปซื้อที่ตลาดนัด แล้วตลาดนัดอยู่ไหน ถามซิคะรออะไร ใครไปไม่ถูกก็ถามๆ เอานะคะ ลืมแล้วเหมือนกัน 555

นี่แนะ ! มาถึงจนได้ พอมาถึงตกใจหนักมาก ตลาดนัดใหญ่มากกกกกกกก แถมคนเยอะสุดๆ เดินตามหาร้านขายข้าวให้เหนื่อยกันเลย สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ส้มตำ เจอร้านหนึ่งตรงข้ามร้านขายอะไหล่รถมั้งไม่แน่ใจ ส้มตำเจ๊แกเด็ดมากค่ะ อร่อยลืม ขนาดพ่อเราเป็นคนไม่ค่อยพูดว่าส้มตำอร่อย นิถึงกับออกปากว่าอร่อย จำชื่อร้านไม่ได้ รู้แต่ว่าสามีเจ๊แกไว้หนวดม้วนๆ เหมือนจันหนวดเขี้ยว พอจะนึกภาพออกเนาะ 555 ไปเที่ยวอย่าลืมไปซื้อมาชิมนะคะ อร่อยจริ๊งงงง !


▼△ บ้านพักมี เตาย่าง แก้วน้ำ ให้เช่านะคะ ราคา 200 บาทมั้ง เราไม่แน่ใจเพราะพี่เราเป็นคนไปเช่ามา ขนาดเตาก็ประมาณนี้เนาะ  


▼△ มาเริ่มทำอาหารเย็นกินกันดีกว่า อุปกรณ์ประกอบอาหารมีเพียงเตาย่าง ก็คงต้องย่างอย่างเดียวแล้วละ อาหารทะเลสดย่างหอมๆ น้ำจิ้มที่แถมมา พูดได้เลย ( ไม่อร่อย ) ดีนะมีส้มตำร้านเด็ดให้จิ้มแทน ไม่งั้นแย่เลย เห็นแล้วน้ำลายไหลกันไหมละ หูยยยยยย ! สด อร่อย จริ๊ง จริงงงงง ( อยากกินอีกจังเลย T T )

นั่งกินเพลินๆ ไม่ถึง 30 นาที ฝนเทลงมาเลยจ้าาาาา ! ลงมาหนักมาก สรุปได้ย้ายเข้ามาย่างในบ้าน ได้ฟิวนั่งกินอาหารทะเล ฟังเสียงฝนกระทบหลังคา : )

นั่งกิน นั่งคุยกันจนดึก ก็แยกย้ายกันไปนอน อิ่มท้อง อาบน้ำปะแป้ง แอร์ในห้องเย็นๆ จะรออะไรหลับซิค่ะ _ _zZ'


▼△ เช้าวันใหม่ คลื่นทะเลสงบ น้ำทะเลลดไปเยอะมาก เดินตั้งไกลกว่าจะถึงน้ำทะเล **ถ้าใครอยากเล่นน้ำทะเล ควรมาเล่นตอนเช้าเนาะ คลื่นไม่แรง


▼△ โบกมือลา ทะเล ท้องฟ้า ต้นไม้ ใบหญ้า แล้วพบกันใหม่


▼△  แต่ก่อนจะกลับ ขอแวะซื้อของฝาก อาหารทะเลสด ที่ตลาดสดบ้านเพเช่นเคย : )




จบไปอีกแล้วสำหรับทริปนี้ ทริปที่ไปทะเลแต่ไม่เล่นน้ำทะเล เน้นไปกินอาหารทะเลอย่างเดียวเลย 555 ความสุขมันอาจจะผ่านไปเร็ว แต่มันก็มีค่าทุกวินาทีที่ได้สัมผัส จงจดจำ และเก็บมันเอาไว้ พบกันใหม่ค่ะ บ๊าย บายยยยย > <'
ชื่อสินค้า:   หาดแม่รำพึง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่