คิดยังไงกับประกันภัยรถยนต์ "ธนชาติ"

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่ารถผม จอดอยู่หน้าบ้านเฉยๆ (ติดฟุตบาท) โดนรถยนต์ที่ขับแข่งกันมาเสียหลักมาชนเต็มๆ ผมก็โทรเรียกประกันตามปกติพอมาถึงถามผมว่าคู่กรณีอยู่ใช่มั้ยผมบอก จอดพังอยู่ข้างหน้า ประกันก็ทำหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสแต่พอบอกว่าเป็นประกันเดียวกันผมสังเกตุสีหน้าเปลี่ยนทันที เริ่มถามอะไรที่จะบ่ายเบียงการรับผิดชอบ  เช่น  ตอนจอดหน้าบ้านขับเองหรือเปล่า ตรงไหนที่ชำรุดอยู่แล้วบ้าง เป็นต้น

       พอไปถึงโรงพักก็บ่ายเบี่ยงไม่ให้คุยกับคู่กรณี บอกประกันจะรับผิดชอบเอง ทั้งๆที่เรามีสิทธิ์เรียกร้องจากคู่กรณี เพราะบอกได้เลยครับว่า สภาพรถแย่มากใครเห็นก็ต้องบอกว่าเปลี่ยนอย่างเดียว ทั้งช่วงล่าง เครื่องยนต์ โครงรถ และที่สำคัญผมพึ่งซื้อมาได้ 4 เดือน กับไฟแนนท์ ของธนชาติเองด้วย แต่ไม่เปลี่ยนให้ผมครับบอกผมว่าถ้าจะเปลี่ยนจะได้ยอดเงินแค่ 100,000บาท (รถผม Chevloret Cruze) ผมเลยบอกงั้นซ่อมดีกว่า ผมก็ยอมเอารถของผมไปเข้าอู่ประจำของประกันภัย บอกผมว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรแน่นอนเพราะเราเป็นฝ่ายถูก ผมก็ยอมทิ้งรถไว้ แจ้งผมไว้ว่าซ่อมประมาณ 3 เดือน แต่ค่างวดต้องจ่ายตามปกตินะครับทั้งที่รถอยู่อู่ และประกัน กับ ไฟแนนท์ ก็ของที่เดียวกัน รายได้ผมก็ไม่มีเพราะ ผมเป็น เซลล์ ต้องใช้รถ บอกให้ผมไปเรียกค่าสินใหมเอา

      พอถึงวันอู่ โทรแจ้งให้มารับรถ กลับบอกว่ามีค่าใช้จ่าย ส่วนที่เป็น อุปกรณ์สึกหรอได้ เช่น ยาง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำมันต่างๆ ผ้าเบรค เป็นต้น
ซึ่งเยอะพอสมควร บอกว่าส่วนนี้ประกันออกให้แค่ 50% ให้เหตุผลว่า อุปกรณ์พวกนี้ ถ้าไม่ชน ยังไงก็จะสึกหรอไปเองเลยออกให้เต็มจำนวนไม่ได้ ผมเลยโมโหมาก เพราะผมเป็นฝ่ายถูก รถพึ่งใช้ 4 เดือน แต่กลับต้องมานั่งทำเรื่องมากมายตอนรถชน และยังต้องหาเงินมาจ่ายสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ทำ แล้วผมซื้อประกันมาช่วยหรือ มาซ้ำเติมกันแน่ เห็นประโยชน์ส่วนตัวมาก่อนลูกค้าสุดๆเลย ตอนขายพูดเหมือนแทบจะทำให้รถบินได้ พอมีปัญหาคนละเรื่องกันเลย
ตอนนี้ผมพยายามติดต่อคู่กรณีแล้วครับ โทรไปขอเบอร์ติดต่อก็กว่าจะยอมให้ เฮ้อออ !!! ผมสาบานเลยจะไม่ใช้บริการ ค่ายนี้อีก เจ็บใจที่สุดเลยครับ

ปล.ผมสมาชิกใหม่ครับ สมัครมาเพื่อระบาย และเป็นอุทาหรณ์ คนอื่นที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องซื้อประกันภัย Y-Y
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่