มุสลิมปัตตานีกว่า 500 คน ร่วมละหมาดฮายัต พร้อมประณามกรณีระเบิดพระเสียชีวิต

ปัตตานี - ชาวมุสลิมปัตตานีกว่า 500 คนร่วมพิธีละหมาดฮายัตขอพรพระเจ้าให้เกิดสันติสุขขึ้นในพื้นที่โดยเร็ว พร้อมถือป้ายผ้าประณามการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีกรณีระเบิดพระเสียชีวิต
       
       วันนี้ (27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามหน้าที่ว่าการอำเภอสายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 09.30 น. มีประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่กว่า 500 คน ได้ร่วมประกอบพิธีละหมาดฮายัตเพื่อขอพรต่อพระผู้เป็นเจ้าให้เกิดความสงบสุขขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็ว พร้อมทั้งได้ร่วมกันถือป้ายผ้าที่มีขอความประณามการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เข้ามาก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ โดยเฉพาะการก่อเหตุต่อผู้นำศาสนา เจ้าหน้าที่ของรัฐ และประชาชนผู้บริสุทธิ์

มุสลิมปัตตานีกว่า 500 คน ร่วมละหมาดฮายัต พร้อมประณามกรณีระเบิดพระเสียชีวิต


       
       ทั้งนี้ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ และจุดยืนของประชาชนในพื้นที่ที่ต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อผู้บริสุทธิ์ในทุกรูปแบบ เนื่องจากการกระทำดังกล่าวผิดหลักคำสอนของศาสนา ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม โดยมี นายวีรพงค์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอสายบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมแสดงเจตนารมณ์ไม่เอาความรุนแรงเป็นจำนวนมาก
      

       จากเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพระ ในขณะกำลังเดินบิณฑบาต เป็นเหตุให้พระสงฆ์มรณภาพ 1 รูป และเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย ซึ่งเหตุเกิดอยู่ที่บริเวณตลาดเก่า เขตเทศบาลตำบลตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความหวาดกลัว และสะเทือนใจให้แก่คนในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยในวันนี้ชาวมุสลิมทุกคนจึงได้ออกมาแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันเพื่อขอให้ยุติความรุนแรง ช่วยกันพัฒนา และสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่