จากกรุงเทพไปเกาะช้าง เดินทางวิธีไหนสะดวกและปลอดภัยที่สุดคะ?

สวัสดีทุกๆท่านค่ะ

วันนี้มีเรื่องขอให้ช่วยค่ะ (ใครขี้เกียจอ่านข้ามไปคำถามด้านล่างได้เลยค่ะ) จขกท.มีเพื่อนเป็นสาวเยอรมันค่ะ สัปดาห์หน้านางจะไปเที่ยวประเทศไทยค่ะ (กรุงเทพ อยุธยา ตราด) นางก็เลยมาขอคำแนะนำจากหนูผู้ซึ่งไม่สันทัดเรื่องเส้นทางและการเดินทางมากๆ ร้องไห้ นางบอกว่าจะเริ่มเที่ยวในกรุงเทพก่อน หลังจากนั้นจะไปอยุธยาและตราดตามลำดับ และเค้าถามหนูว่าถ้านั่งแท็กซี่จากอยุธยาไปตราด ประมาณกี่บาท??? หนูได้ยินที่เค้าถามก็หืมมมมอะไรนะ555 ก็เลยบอกเค้าไปว่ามีวิธีเดินทางที่ประหยัดกว่านั้นน้าาาา มีรถตู้ที่อนุสาวรีชัย ยูก็นั่งรถจากอยุธยากลับมากรุงเทพก่อน จากนั้นก็ต่อรถจากกรุงเทพไปตราด(เค้าจะไปเกาะช้างค่ะ) แต่พออ่านรีวิวดูแล้ว พี่คนขับรถตู้ขับน่าหวาดเสียวเกิ้นนน ก็เลยอยากถามผู้รู้ว่านอกจากรถตู้แล้ว มีรถอะไรอีกบ้างคะที่สามารถนั่งไปจ.ตราดได้ หนูไม่เคยตราดค่ะ ไม่รู้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น เเต่เคยนั่งรถตู้จากอนุสาวรีไปโคราชกับเพื่อนๆค่ะ ก็เลยเดาสุ่มไปว่าน่าจะมีไปตราดด้วย แฮ่ๆ (เคยอ่านเจอว่าพอไปถึงตราด จะมีเรือข้ามฟากไปเกาะช้างหลายแห่ง ตรงนี้ไม่น่าจะเป็นปัญหากับเพื่อนหนูค่ะ)

เข้าสู่คำถามหลักๆเลยค่ะ เกริ่นมานาน555
1. มีรถจากอยุธยาไปตราดโดยตรงรึเปล่าคะ ถ้ามีรบกวนแนะนำด้วยค่ะ (สถานที่ขึ้นรถโดยสาร,ราคา,เบอร์ติดต่อผู้ให้บริการถ้ามีจะขอบพระคุณมากค่ะ)
2. จากกรุงเทพไปตราด มีรถทัวร์หรือรถอื่นๆให้บริการรึเปล่าคะ ถ้ามีรบกวนแนะนำด้วยค่า (สถานที่ขึ้นรถโดยสาร,ราคา,เบอร์ติดต่อ)
ปล. หรือถ้ามีใครรู้จักรถตู้ไปตราดที่ขับนิ่มๆ ไม่ปาดไม่ซิ่งจนเกินไป แนะนำได้นะคะ
3. ใครพอจะมีที่พักเด็ดๆ ราคาไม่แพงมาก ช่วยแนะนำด้วยนะคะ (อันนี้อยากไปเองค่ะ555) เค้าล้อเล่น

ขอบพระคุณมากค่ะ จุ๊บๆพาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่