เมื่อคนแก่2คู่นัดกันไปเที่ยวเรือสำราญ MSC ORCRESTRA

สวัสดีครับเพื่อนๆนักเที่ยวผมจะมาแบ่งประสบการณ์(ก่อนเป็นอัลไซร์เมอร์)การไปเที่ยวยุโรป8ประเทศใช้เวลา2เดือน,ที่บอกว่า8ประเทศนั้นบางประเทศก็แค่ขับผ่านที่แค่ขับผ่านคือประเทศ ออสเตรียและสวิสเซอร์แลน.
   คู่แรกเริ่มต้นเดินทางวันที่13/05/15 เวลา10.30น.จากประเทศไทยจองเครื่องaeroflotล่วงหน้า2เดือนราคาไม่แพง2คนราคา48.ooo.-เกินนิดหน่อยแต่ขาไปต้องนอนค้างที่MOSCOW 1คืนขากลับรอเปลี่ยนเครื่อง3ชั่วโมงครื่ง.ต้องขอบอกว่าaerroflotเยืยมมากไม่มีการเสิรพเหล้าบนเครื่อง.เสิรพอาหารขาไป3มื้อขากลับอีก3มึ้ออาหารก็สมราคามีให้เลึอกเนื้อปลาหรือเนื้อสัตว์.มีหนังให้ดูตลอดทางทั้งไปและกลับ.
   วันที่มาถึงสนามบินในMOSCOW ประมาณ16.30น.check in เข้าโรงแรมรีบอาบน้ำแต่งต้วขึ้นรถcharter bus ของทางโรงแรม(มีบริการ24ชั่วโมงฟรี)มาลงที่สถานีรถไฟเพื่อจะเข้าไปเที่ยวตัวเมือง MOSCOWขาเข้าเมืองค่ารถไฟคนละ450รูเบ้ล(แลก100รูเบ้ล 70บาท)
นั่งรถไฟมาจอดที่สถานีปลายทางมีลูกชายของเพื่อนที่ทำงานอยู่ในMOSCOW(เป็นคนฝรั่งเศษชื่อYann)มารับพาไปในเมืองรถติดมากเพราะเป็นเวลาเลิกงาน.  รัสเซียวันนี้(2015)ไม่ใช่รัสเซียเมื่อ10ปีก่อนเศรษกิจของเขาดีขึ้นมากมีแต่รถยุโรปวิ่งเต็มถนนโดยเฉพาะรถเยอรมัน,เมื่อ10ปีก่อนผมซื้อทัวร์มารัสเซียมีรายการพาไปกินมื้อเย็นในห้องรับรองของปราสาทในsentpetersbergด้วย,Yann พาไปดูเมืองMOSCOWแล้วก็มากินอาหารที่ร้านอาหารริมแม่น้ำอาหารอร่อยใช้ใด้ไม่แพงเท่าไหร่Yann พามาส่งที่โรงแรมข้างสนามบินตอน5ทุ่ม.
   ปลายทางของเราคือHamburg เยอรมันนี.มาพบเพื่อนคู่ที่2(คู่ผมและภรรยา 66/62 คู่เพื่อนเป็นชาวเยอรมัน 73/66)มาถึงHamburgวันที่14 /05/15

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่