เที่ยวสแกนดิเนเวีย

สวัสดีครับ วันนี้จะขอมาแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับ สแกนดิเนเวีย สักหน่อยเผื่อหลายคนอาจจะอยากทราบว่าภายในสแกนดิเนเวียนั้นมีอะไรน่าสนใจบ้าง
เครดิตข้อมูลนี้มาจากเว็บ www.visit-scandinavia.net ครับ
1.แสงเหนือ หรือ แสงออโรร่า

เป็นปรากฏการแสงเรืองรอง สีเขียว ส้ม ม่วง ซึ่งส่วนใหญ่จะมองเห็นสีเขียว กำลังเคลื่อนไหวอยู่บนท้องฟ้าอย่างสวยงาม ในคืนที่ท้องฟ้าเปิดและมืดสนิท ซึ่งปรากฏการนี้เกิดจาก การที่คลื่นพลังงานจากดวงอาทิตย์แผ่รังสีมากระทบชั้นบรรยากาศโลก ทำให้พลังงานแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานแสงอย่างที่เห็นครับ
2.พระอาทิตย์เที่ยงคืน

เป็นปรากฎการณ์ที่สามารถหากดูได้ ในดินแดนแถบสแกนดิเนียเวีย และ บริเวณแถบขั้วโลกเท่านั้น โดยจะเกิดขึ้นในฤดูร้อน ช่วงเดือน มิถุนายน – กรกฎาคม ดวงอาทิตย์จะต่ำที่สุดเวลาประมาณเที่ยงคืนครับ แล้วจะขึ้นไปยังท้องฟ้าอีกครั้ง
3.ฟยอร์ด

Fjord(ฟยอร์ด) เป็นทางน้ำขนาดใหญ่ เกิดจากน้ำแข็งจากยุคน้ำแข็งที่กัดเซาะไว้ก่อนที่จะละลาย เมื่อละลายแล้ว จึงทำให้กลายเป็นทางน้ำขนาดใหญ่เช่นในภาพค่ะ ประเทศที่มี Fjord มากที่สุดคือประเทศ นอร์เวย์โดย ฟยอร์ดที่ยาวที่สุด ชื่อว่า Sognefjord มีความยาว 204 กิโลเมตร อยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ครับ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งนั่งเรือเฟอรี่ เพื่อชมความงามของฟยอร์ดที่มีทั้งภูมิประเทศที่สวยงาม ธารน้ำตกต่างๆ บ้านไม้บนฝั่ง และหุบเขาที่เรียงกันอย่างสลับซับซ้อนอย่างสวยงามได้ครับ
4.ธารน้ำแข็ง

ธารน้ำแข็ง เกิดจากการที่หิมะตกลงมาสะสมกันในพื้นที่กว้างหนากว่า 60 เมตร จากนั้น ธารน้ำแข็งจะค่อยๆ ไหลลงมาตามทางลาดชัน หรือไหล่เขา ทำให้เกิดการกัดเซาะบริเวณที่มันผ่าน หลังจากนั้นเมื่อ ธารน้ำแข็งไหลไปถึงตอนล่างก็จะแตกออกแล้วไหลลงทะเล กลายเป็นภูเขาน้ำแข็ง ส่วนทางที่มันผ่านมาก็จะกลายเป็น ฟยอร์ด ที่สวยงามครับ หรือหากธารน้ำแข็งมีขนาดไม่ใหญ่มาก ก็จะเกิดเป็น ลำธารที่มีน้ำใสใหลเย็นครับ โดย ธารน้ำแข็งนี้สามารถพบได้หลายที่บนโลกที่มีอากาศหนาวจัด ในแถบสแกนดิเนเวียก็มีมากมายเช่นกันครับ
5.โรงแรมน้ำแข็ง

โรงแรมน้ำแข็งแห่งดินแดนสแกนดิเนเวียครับ
โรงแรมแบบนี้ สามารถหาพักกันได้ทั้ง สวีเดน ฟินแลนด์ และนอร์เวย์เลยค่ะ โดยภายในโรงแรมจะเป็นน้ำแข็งทั้งหมด รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เช่น แก้วน้ำ เตียงนอน ด้วยค่ะ โดยจะมีขนกวางเรนเดียปูอยู่บนเตียงนอนครับ สามรถจิบเหล้าว็อดก้าเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกายได้ครับ ซึ่งภายในจะมีอุณหภูมิประมาณ -4 ถึง -7 องศาเซลเซียสครับ

หวังว่าตอนนี้ทุกคนคงจะพอทราบกันแล้วนะครับว่า สแกนดิเนเวีย นั้นมีอะไรน่าสนใจมากแค่ไหน ซึ่งหากใครสนใจจะทราบข้อมูลมากกว่านี้ก็คลิกที่ลิ้งที่ผมให้ไว้ด้านบนได้เลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่