[CR] ใครๆก็ไปเกาหลี(เหนือ) : May Day Celebration


ตอนแรกไม่ได้คิดจะรีวิวเรื่องเกาหลีเหนือเลยค่ะ พอดีเห็นมีคนเขียนไว้บ้างแล้วเลยไม่อยากเขียนซ้ำแต่มีเพื่อนๆถามมาก็เลยลองเขียนดูค่ะ คราวนี้เตรียมล่วงหน้าเขียนใส่wordไว้ก่อนเลยได้โพสต์รวดเดียวจบค่ะ

รูปอาจจะไม่ตรงคำบรรยาย พิพม์เล่าเรื่องไปเรื่อยๆนะคะ รูปสถานที่ต่างๆก็จำไม่ค่อยได้แล้วอะไรเป็นอะไร ยิ้ม

ทริปนี้เริ่มต้นจากเห็นโปรของMalaysia Airlines ไปกลับปักกิ่งประมาณหมื่นสอง แถมซื้อตั๋วนี้แล้วยังได้ไมล์พอที่จะบินอะไรใกล้ๆได้อีกเที่ยวด้วย ฟังดูดีมาก ก็เลยคิดว่าจะไปไหนต่อจากปักกิ่งได้บ้าง ก็มีสองที่ที่คิดออกคือมองโกเลียกับเกาหลีเหนือ ตัดมองโกเลียไปเพราะต้องมีเวลามากกว่านี้ เลยมาตกลงที่เกาหลีเหนือค่ะ เริ่มหาดูทัวร์ต่างๆก็มาพบว่าเวลาบินของ Malaysia Airlinesไม่ค่อยเหมาะ เลยปล่อยโปรนั้นไปมาซื้อตั๋วของ Hainan Airlinesแทน ตั๋วชั้นประหยัดราคาอยู่ที่หมื่นหกแพงกว่าชั้นธุรกิจของMalaysiaซะอีก แต่ไม่ต้องบินอ้อม ไม่ต้องลางานเพิ่มก็โอเค

บริษัททัวร์ที่จัดไปเกาหลีเหนือช่วงหลังๆนี้มีเยอะขึ้น เท่าที่หาดูส่วนมากราคาสำหรับทัวร์ห้าวันจะอยู่ที่พันยูโรขึ้นไป แต่มาเจอบริษัทนึงที่ไม่ถึง ลองเขียนติดต่อดู แล้วก็หารีวิวอ่านก็มีแต่คนชมก็เลยตัดสินใจไปกับบริษัทนี้ ไม่แน่ใจว่าโพสต์ชื่อบริษัทได้รึเปล่าถ้าใครอยากรู้ชื่อหลังไมค์มานะคะ แต่เมื่อเข้าไปในประเทศแล้วทุกบริษัททัวร์ก็จะไปกับKITCอีกทีค่ะ ค่าทัวร์ราคา 875 ยูโรค่ะ ค่าวีซ่าต้องจ่ายเองต่างหาก ราคาขึ้นอยู่กับว่าเอาวีซ่าแบบไหนและคนชาติอะไร

ขั้นตอนการจองทัวร์ก็คือโอนเงินให้เค้า 250 ยูโร บริษัทที่ไปด้วยเจ้าของเป็นคนอังกฤษค่ะ ก็เลยโอนเงินเข้าธนาคารที่อังกฤษ เค้าย้ำมากว่าห้ามเขียนว่าเป็นค่าทัว์เกาหลีเหนือหรืออะไรก็ตามที่มีคำว่าเกาหลีเหนือ ถ้าจำเป็นต้องเขียนอะไรจริงๆตอนโอนเงินให้เขียนชื่อตัวเองพอ วันที่ไปโอนเป็นช่วงที่ยูโรลงพอดีเลยค่ะเลยรู้สึกได้ประหยัดไปนิดนึง โอนเสร็จก็สแกนเอกสารให้เค้าดู เค้าได้รับเงินแล้วเค้าก็จะส่งแบบฟอร์มมาให้กรอกค่ะ พร้อมทั้งสแกนพาสปอร์ตและรูปถ่ายส่งกลับไปให้เค้า

หลังจากนั้นไม่นานเค้าส่งอีเมล์มาว่าไม่รู้ว่าทัวร์May Day Celebrationนี่จะออกได้ไหม แต่ทัวร์ไปจนถึงเดือนเมษายนนี่ถูกยกเลิกหมด ที่เกาหลีเหนือเค้าปิดประเทศไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าช่วงที่มีข่าวอีโบล่าค่ะ ตอนนั้นก็เซ็งไปพักใหญ่ พอช่วงต้นเดือนเมษาเค้าเขียนมาใหม่ว่าตกลงไปได้แล้วนะ ให้เตรียมตัวไปขอวีซ่าได้

มาเป็นเพื่อนกันได้นะคะที่ http://www.facebook.com/thelittlevoice เผื่อวันนึงได้หาทริปไปเที่ยวด้วยกัน
ชื่อสินค้า:   เกาหลีเหนือ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่