ปรึกษาสินเชื่อสร้างบ้าน

สวัสดีค่ะ อยากสอบถามข้อมูลชาวพันทิปที่เคยมีปรัสบการณ์เรื่องกู้บ้าน กับคุณ K8888 เรื่องสินเชื่อและMRTAหน่อยค่ะ

1. จนท.แจ้งมาว่าอยากให้ทำประกัน MRTAด้วย เบื้องต้นเราแจ้งไปว่าไม่ทำ ยังไงก็ไม่ทำ แต่เค้าก็รบเร้าว่ายังไงก็ต้องทำนะคะ พร้อมกับบอกว่า "ภาระผ่อนต่อเดือนยังเหมือนเดิม" นี่ยังไงคะ เพราะทีแรกเข้าใจว่า สมมุติสินเชื่อ6ล้าน ประกัน2แสน ก็ต้องเป็นวงเงิน(เป็นหนี้)6.2 แต่จนท.บอกว่าแยกเป็น2วงเงิน แล้วยังไง อย่าบอกนะว่าในระยะแรกที่ผ่อนนี่ กลายเป็นจ่ายแค่ค้าเบี้ยประกันเนี่ย

2. ตกลง MRTA ของกสิกรคุ้มครองอะไรบ้างคะ? แต่วงเงินสินเชื่อป่าว แบบ ถ้าผู้กู้เป็นไรไป กสิกรก็ส่งบ้านให้ต่อ แค่นี้ใช่มั้ยคะ รวมไปถึงประกันตัวบ้านด้วยป่าว เช่นบ้านผุ พัง MRTAคุ้มครองด้วยมั้ย

3. กรณีที่ทำประกันคนเดียว เรื่องผลการคุ้มครองเป็นยังไงคะ
เช่น ทำ ญ/ช เพียงคนเดียว หากคนใดคนนึงเสียชีวิต ธนาคารจะคุ้มครองยังไง

4. ในการที่จะให้แบงค์ประเมินว่าเราจะได้จ่ายงวดเท่าไหร่ เค้าไม่ได้คิดfixตามที่เรทที่ให้มาหรอคะ เช่น เค้าให้มาว่า MRR-1.75 เราก็ไปคำนวณดู โอเค ผ่อนขั้นต่ำที่40k (สมมุติ) แต่พอจนท.บอกมา เค้าบอกว่า ต้องคิดเผื่อเรทมีการเปลี่ยนแปลง จะคิดที่-0.75 ทำให้งวดสูงขึ้นเป็น 48k ไรงี้อ่ะค่ะ

5. ทางกสิกรมีแบบ fixเงินต้นมั้ยคะ อย่างเรากำหนดเลยว่า แต่ละงวดจะจ่ายเงินต้น20kนะนอกนั้นจะเป็นดอกเท่าไหร่ก็ว่ามา(ทำให้แต่ละงวดจะไม่เท่ากัน)ไรงี้อ่าค่ะ มีมั้ย

ต้องขออภัยล่วงหน้าเลยละกันนะคะ ที่เลือกมาถามในนี้เอา เพราะบอกตามตรงค่ะ ไม่เชื่อใจพนักงานที่กำลังจะพยายามขายสินเชื่อให้ เราไม่ทราบและไม่แน่ใจว่าข้อมูลที่เค้าให้มาเท็จจริงแค่ไหน

ชาวพันทิปท่านใดมีข้อแนะนำ เสนอแนะรบกวนชี้แนะด้วยนะคะ มือใหม่หัดสร้างหนี้ค่ะ ฮ่าๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่