onepiece ในเมื่อช่วงเดรสโรซ่าจบแล้วคุณมีความคิดเห็นวิจารณ์อย่างไร

ในสำหรับความคิดเห็นของผมมันมีพล๊อตเรื่องคล้ายช่วงอาบาสต้าที่อธิบายถึงในเรื่องของการปฎิวัติ คุณค่าของน้ำ และช่วงเกาะเงือกในเรื่องของการเหยีดเผ่าพันธุ์ (ทั้งสองบทนี้คือปกป้องราชวงศ์ผู้ปกครองประเทศ)รวมไปถึงบทอาณาจักรดรัมด้วย (เดรสโรซ่าและดรัมใช้เนื้อเรื่องโค่นล้มผู้ปกครอง)
แต่ในเรื่องของเดรสโรซ่าตัวละครที่มีบทบาทมากที่สุดคือโดฟลามิงโก้ ผู้ที่สู้ดังหมาจนตรอกถึงนาทีสุดท้ายโดยไม่คิดหนีเพื่อความภาคภูมิใจของตนเองว่าเหนือกว่าคนอื่นทุกอย่าง
บทนี้ได้แสดงถึงมุมมองของผู้ที่มีอำนาจสูงสุดอย่างโดฟลามิงโก้กำลังค่อยๆสูญเสียอำนาจไปจนจบถึงจุดจบของการปกครองดังจอมเผด็จการในอดีตอย่างอด๊อฟฮิตเลอร์ ว่าตัวเองจะสูญเสียที่สิ่งทุกอย่างที่สร้างอาณาจักรอาชญกรรมของตัวโดฟลามิงโก้ในเวลาทั้งหมดสิบปีร่วมไปถึงจุดจบชีวิตโจรสลัดของโดฟลามมิงโก้
ตั้งแต่ช่วงpunk hazard  ที่สูญเสียลูกน้องคนสนิทสองคน คือเวอร์โก้ที่ถูกสับเป็นชิ้นๆโดยลอว์ โมเน็ตที่ถูกแทงหัวใจ ไปจนช่วงเดรสโรซ่าที่โดฟลามิงโก้ที่ลูกสมุนของโดฟลามิงโก้ก็แพ้ไปที่คนสองคนจนโดฟลามิงโก้ต้องสิ้นหวังจนโกรธและหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง ทางเลือกเอาตัวรอดของโดฟลามิงโก้ที่มีความหวังสำหรับเขาคือฆ่าทุกคนบนเกาะด้วยกรงนกฟงโดนไม่ยอมแพ้และสู้คนเดียวอย่างหมาจนตรอกจนแพ้ไปในที่สุด

บทนี้แสดงถึงความโหดร้ายของมนุษย์ตั้งแต่ในเรื่องความแตกต่างทางชนชั้นที่ไม่ลงร้อยกัน อีกด้วยแทนที่อยู่ด้วยกันอย่างไม่เอารัดเอาเปรียบกลับใช้งานตามใจชอบเห็นแก่ตัวจนเกิดคนอย่างโดฟลามิงโก้ขึ้นมา

แล้วเพื่อนคิดว่า onepieceบทเดรสโรซ่าเป็นยังไงบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่