Terminator 5 Genisys : The New Timeline รีบู๊ตจักรวาลคนเหล็ก (สปอยล์+วิเคราะห์เนื้อเรื่องตามหนังที่เคยดูมา)


บทความนี้ขอวิเคราะห์เนื้อเรื่อง และทิศทางหนังในฐานะแฟนคลับหนังคนเหล็กคนหนึ่งครับ    

-บทที่ 1*Timeline ของผมกับหนังคนเหล็ก-
T2-ได้ดูภาค2 ครั้งแรกกับพ่อแม่ที่โรงหนัง ตอนชั้นประถม = มันส์มาก ตื่นเต้นเร้าใจสุดๆ t1000 เทพโคด อยากไว้ผมทรงจอห์นคอนเนอร์ แล้วขับฮาเล่เท่ห์ๆเหมือนป๋าอาโนล์เลยครับ
T1-ดูภาค1 แบบวีดีโอที่บ้านในอีก อาทิตย์ต่อมา = สนุกมันส์เร้าใจ แต่น้อยกว่าภาคแรก(แหงสิ มันภาคแรกนี่) กลายเป็นแฟนคลับป๋าอาโนล์ ต้องดูทุกเรื่องในโรงที่ป๋าเล่น
T3-ดูภาค3 กับพ่อที่โรงหนังตอนขึ้นมหาลัยปี1 = เอฟเฟ็คท์มันดีขึ้น แต่ทำไมสนุกน้อยกว่าภาค2 จัง คิดในใจตอนนั้น มันคงเป็นภาคสุดท้ายแล้วแหละ ป๋าคงเล่นไม่ไหวแล้ว
T4-ดูภาค4 กับเพื่อนที่โรงหนังตอนวัยทำงาน = รู้สึกดีใจมากที่มีภาคต่อ และเนื่องจากติดตามหนังของคริสเบลจากดาร์คไนท์มาก่อน ทำให้ชอบภาคนี้มากขึ้น และตัวหนังฉีกออกมาจากภาคก่อนๆ เป็นหนังสงครามระเบิดภูเขาเผาหุ่นยนต์แบบดาร์คมืดหม่น ส่วนตัวชอบรองจากภาค2 ที่ขึ้นหิ้งไปแล้วครับ
T5-ดูภาค5 กับแฟนที่โรงหนังเมื่อวันที่2/7/15 = รู้สึกทึ่งกับบทที่พลิกไปหมด จนบางครั้งผมก็งงจนตามไม่ทันเนื้อเรื่องเหมือนกัน แต่หลังจากดูเสร็จ แฟนคนเหล็กเข้าเส้นก็สามารถเก็ตและสนุกมันส์ไปกับหนังได้ มันตอบโจทย์หลายๆเรื่องที่เป็นปริศนาในหนังชุดคนเหล็กได้ดีเยี่ยม .... แต่ทว่า 2 "คนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคนหนึ่งมองเห็นดาวอยู่แพรวพราย" ผมคิดว่าผู้ชมบางส่วนคงไม่ชอบเรื่องนี้ (เช่นแฟนผม หรือคนดูหนังรุ่นใหม่) เพราะหนังผูกปมติดกับภาคก่อน ซึ่งถ้าไม่ใช่รุ่นผม หรือคนที่เป็นแฟนหนังเรื่องนี้ จะไม่เก็ตมุก และสนุกตามหนังได้ครบถ้วน
ปล. ไม่เคยดูSerie นะครับ จึงไม่ขอกล่าวถึง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่