******** คนเหล็กภาคนี้ สำหรับผม แย่ที่สุดกว่าทุกภาค******

- ผมดูคนเหล็กสองในโรงตอนตัวกะเปี๊ยก แน่นอนว่านี่คือภาพยนต์แห่งความทรงจำซึ่งหลายคนคงจะมีหนังสักเรื่องที่ติดตาตรึงใจ คนเหล็กนองคือเรื่องนั้นสำหรับผม

- ภาคนี้เปลี่ยนไทม์ไลน์มั่วไปหมด เออ ก้อเข้าใจนะ มันหามุขเล่นยากแล้ว  แต่มันมั่วซั่วเหมือนจับฉ่าย เปลี่ยนนั่นนี่ ข้ามเวลาเป็นว่าเล่นเหมือนมีประตูโดเรม่อนเลย แถมไม่เคลียร์ในหลายจุด  ไอ้เราก้องงสิ ทำไมจอห์นฆ่าแม่ตัวเองได้ ไม่กลัวตัวเองไม่ได้เกิดเหรอ ต้องมานั่งทำความเข้าใจอีก

- ผู้กำกับรุ่นใหม่หลายคนกำกับหนังแอคชั่นโดยเน้นจังหวะเร็ว ระเบิดตูมตามเข้าว่า อลัน เทย์เลอร์ก้อคนหนึ่งล่ะ แต่จะเพราะความก้าวหน้าของซีจีหรืออะไรก้อแล้วแต่  พวกนี้ลืมรากฐานของหนังแอคชั่น คืออารมย์ร่วมของผู้ชม และความกดดันของสถานการณ์

ฉากแอคชั่นเลยเป็นแบบ มีเยอะแต่ส่งผลน้อย   คือยิงๆ ระเบิดๆ  แล้วก้อล่ากันต่อ  มันไม่ส่งผลต่ออารมย์ผู้ชมให้ได้ลุ้นเลย เฮ้ย จะรอดมั้ย(คือรุ้แหละตัวเอกต้องรอด) กดดันว่ะ เครียดว่ะ จะสู้ยังไงว่ะ ตัวร้ายแม่ม เทพ   เหมือนที่เคยเกิดกับภาค 1 และ 2  เอาจริงๆหนังสมัยนี้หายากที่ดึงอารมย์ร่วมได้  ต้องเอาพวกผู้กำกับรุ่นเก่าอย่างจอร์จ มิลเลอร์ มาทำแมดแม็กซ์ พอได้หายอยากมั่ง

หรือผู้ชมสมัยนี้เน้นอะไรรวดเร็วตามโลกตามยุค ไม่เน้นความละเมียดในอารมย์กันว้า

- ที่เลวร้ายที่สุดสำหรับผมคือการเลือกนักแสดง  โดยเฉพาะ ไคลน์ รีส  ที่ทั้งเรื่องไม่ได้โชว์อะไรเลยนอกจากหน้าบึ้งๆเถียงกับซาร่าห์ทั้งเรื่อง  เทียบกับไมเคิล บีห์น ภาคแรกแล้วต่างกันลิบ  ซีนอารมย์มันไม่ได้เลย ยิ่งตัวนางเอกเวลาเข้าฉากพระนาง เคมีไม่เข้ากันเลย พอรวมกับรูปร่างบึ้กๆตัดกับตัวเล็กๆ  ไคลน์ รีส กับซาร่าห์เลยเหมือนพ่อกับลูกไปซะงั้น

T1000 ก้อเอาพี่ลี เบียง ฮุน มาเล่น  ไม่ได้เหยียดเชื้อชาตินะเพราะผมกะชอบดูหนังที่พี่แกเล่น อย่าง I saw the devil เงี้ย   แต่นี่มันไม่เหมาะจริงๆ ดูไม่น่าเกรงขาม ดูตลกมากกว่าจะน่ากลัวซะงั้น



เอาสรุปก้อบ่นเยอะหน่อย  คือถ้าหวังเอาความสนุก จบแล้วจบกัน เปรี้ยงปร้างตู้มต้าม แล้วออกจากโรงมาโดยไม่มีความประทับใจอะไรติดในหัวก้อโอเค

แต่ถ้าโดยส่วนตัวผมซึ่งพอจะเป็นแฟนพันแท้คนเหล็ก  ขอบอกว่าภาคนี้น่าผิดหวังที่สุดในทุกภาค  จะมีข้อดีอย่างเดียวคือซีจีที่ทำอาโนลด์ให้กลับเป็นหนุ่มอีกครั้ง  อันนี้ยอมรับ เนียนจริง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่