5 ขั้นตอนช่วยเหลือมือถือตกน้ำ การแก้ปัญหามือถือตกน้ําเบื้องต้น ที่อาจทำให้กลับมาใช้ใหม่ได้

กระทู้ข่าว
เบื้องต้น...อันนี้ค่อนข้างใช้ดวงหน่อยนะครับ หากว่าถึงที่สุดทำตามที่ผู้เขียนได้เขียนลงไปแล้วไม่อาจช่วยชีวิตโทรศัพท์ตกนำ้ได้ แนะนำว่าลองนำมาที่ร้านเราเพื่อเช็คก่อนนะครับว่าวงจรนั้นมีปัญหา พอที่จะแก้ไขได้บ้างหรือไม่นะครับ

เริ่มกันเลยครับ
ทันทีที่มือถือได้ล่วงหล่นสู่ท้องพื้นมหาสมุทรแล้วนะครับ ให้ผู้อ่านปฏิบัติตามดังนี้คือ
1. ตั้งสติเลยครับ
เหตุผลที่ตั้งสติคือ หากเราหยิบมือถือขึ้นมาสิ่งแรกที่ห้ามทำคือเช็คว่าใช้ได้อยู่ไหม เพราะหากลองเปิดเครื่องปิดเครื่องล่ะก็ กระแสไฟฟ้าจะไหลตามวงจรอาจพาให้บอร์ดทั้งชุดพังเลยก็ได้ครับ
และที่เราเรียนมาคือการเอาโทรศัพท์ไปตากแดด จะทำให้นำ้ระเหยออกไปจากตัวเครื่องได้ หรือเอาไดร์เป่าผมมาจัดการเป็นวิธีการที่ผิดนะครับ ห้ามทำทั้งสองประการนี้ทั้งหมดเลย

2.แก้ผ้ามันให้หมด
เมื่อได้หยิบเจ้าโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วนะครับ ถอดได้ถอดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นแบต เมม ซิม การ์ดความจำ ส่วนหนึ่งคือเป็นช่องระบายความชื้นนะครับ อีกประการหนึ่งหากโทรศัพท์พัง ยังเหลือพวกนี้ใช้การได้อยู่นะครับบบบ

3.ไล่นำ้
วิธีการนี้คือผู้อ่านต้องหาวิธีการที่จะซับนำ้ออกจากเครื่องให้ได้มากที่สุดเช่นการใช้ทิชชู่เช็ด หรือการใช้ผ้าชามัวร์ที่ซับนำ้ได้ดี พยายามที่จะซับนำ้ออกจากเครื่องให้ได้มากที่สุดนะครับ จะได้ไล่ความชื่อได้ง่ายครับ

4. ออกไปซะ "ความชื้น"
อันนี้เป็นขั้นตอนสำคัญแล้วครับ คือการที่เราต้องกำจัดความชื้นออกจากโทรศัพท์ ซึ่งวิธีการก็มีตั้งแต่พื้นบ้านคือการใช้ข้าวสารดูดความชื้นออกจากตัวเครื่อง หรือจะไปถึงวิธีการทางวิทยาศาสตร์คือการใช้ซิลิก้าเจล รวมไปถึงบรรดาสารดูดความชื้นครับ ใส่ลงไปในซิปที่ล็อคอากาศได้ เพื่อให้สารเหล่านั้นดูดเอาความชื้นทั้งหมดที่มีอยู่ในเครื่องออกมาทั้งหมดครับ รอประมาณ 3-4 วันครับ

5.หวยออก
หลังจากนั้นก็ได้เวลาลุ้นระทึกแล้วครับว่าจะเปิดได้หรือไม่? ให้ประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดเข้าไปใหม่ และจากนั้นครับลองเปิดเครื่องดูครับ หากว่าเปิดติดร้านขอแสดงความยินดีด้วยครับ

แต่หากเปิดไม่ติดนั่นหมายความว่ามันได้เสียแล้วครับเราสัมผัสได้ ดังนั้นสามารถนำมาให้ร้านเราตรวจเช็คก่อนได้ครับว่าสามารถซ่อมได้หรือไม่ ทั้งนี้ทางเราจะซ่อมมือถือของคุณให้ดีที่สุดครับ ยิ้ม)

จบแล้วครับ 5Steps ง่ายๆในการจัดการกับโทรศัพท์มือถือตกนำ้ ต้องคอยต่อไปแล้วครับว่าเราจะมาเสนอทริปอะไรใหม่ให้อีกครับบบ สำหรับวันนี้ โชคดีครับทุกท่านนน ^_______*

ที่มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่