[SR] [ตัดเกรด - ยกนิ้วขึ้น] Terminator Genisys บางทีมะเขือเน่าก็เชื่อไม่ได้



Terminator Genisys (2015, Alan Taylor)

เรายอมรับแหละว่าหนังภาคนี้มัน "โหว่" เยอะมาก แต่สืบเนื่องจากการที่ตัวเองเพิ่งได้ดู The Terminator ภาคแรกเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาแหม็บๆ ความทรงจำยังไม่จางไปไหน เราเลยรู้สึกชอบวิธีการ รีพีทฉากเก่าๆขึ้นมาใหม่เพื่อ "บิด" ไทม์ไลน์ครั้งใหม่ในจักรวาล Terminator ครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับ "คำถาม" ในหัวอีกเป็นโหลอาทิ การมีอยู่ของหุ่น T-800 ในเวอร์ชั่นที่สกายเนตไม่ได้ส่งมาฆ่าซาร่าห์ คอนเนอร์แบบในหนังภาคแรก(ใครส่งมากันแน่เพราะ T-800 ตัวนี้ส่งไปปกป้องซาร่าห์ตั้งแต่นาง 9 ขวบตอนครอบครัวนางบ้านระเบิด) - การมีอยู่ของหุ่น T-1000(เหล็กไหล)กับในไทม์ไลน์หนังภาคใหม่ หรือแม้กระทั่งการกระโดดข้ามกาลเวลาไปปี 2017 อีก พูดง่ายๆคือมันมีคำถามมากมายที่หนังภาคนี้ไม่ได้ให้คำตอบอะไรเราสักเท่าไหร่ก็จริง แต่ช่องว่างเหล่านี้ทำให้เรา "สนุก" กับการตามตั้งคำถามกับมันนี่แหละว่ามันจะพาเราไปถึงไหน

จริงอยู่ที่ความโหว่ของหนังอาจจะเป็นชุ่ย(หรืออาจจะจงใจ) ของทีมเขียนบท แต่ในขณะเดียวกันมันทำให้เราสนุกกับการ "เชื่อมโยง" ไทม์ไลน์ของหนังภาค 1 และ 2 (ของเจมส์ คาเมรอน ภาค 3-4 เส้นไทม์ไลน์นั้นตัดทิ้งไปจากหัวได้เลย)

การจับโน่น ใส่นี่เต็มไปหมดของหนังทำให้มันอาจจะกลายเป็น Sarah Conner The Series กลายๆ (ซึ่งก็นั่นแหละเรารู้สึกว่าคนเป็นแฟนคลับเทอร์มิเนเตอร์น่าจะสนุกกับมันมากกว่า) แต่เอาเข้าจริงตรรกะบางอย่างของหนังก็หลวมโพรกจนเราต้องทำลืมๆไปจริงๆนั่นแหละ

ที่เราชอบหนังภาคนี้เพราะเรารู้สึกว่ามันมีความเป็น "คอมมิกส์" แบบเดียวกับตอนที่หนังแฟรนชายส์ Fast ทำไว้ตอนภาค 5 คือตัวละครมันแบนเป็นอะไรต่อมิอะไรไปแล้วก็ไม่รู้ แต่มันต่อยอดจักรวาลไปได้อีก มีอะไรให้เล่าและเราก็อยากติดตามมันอีก

คิดว่าถ้านะ ถ้าหนังทำเงิน เราอยากเห็น "จักรวาลคนเหล็ก" บิดไปในทิศทางใหม่ ............................. ส่วนบรรดาฉากแอ็คชั่นเราสนุกกับมันนะ รวมๆคือเราเอนจอยกับมันนะ 2 ชั่วโมงของเรานี่ไวพอดู #แต่ดูเหมือนคนอื่นๆจะเกลียดหนังเรื่องนี้มากกว่าจะชอบน่ะสิ 55555555

อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆได้ที่นี่ >> https://www.facebook.com/EntertainmentBite
ชื่อสินค้า:   Terminator Genisys
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่