ร้องเรียน การรถไฟแห่งประเทศไทย ตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 (Ladies and Children Car)

กระทู้สนทนา


    เนื่องจากวันที่ 4 มิ.ย. 2558 ดิฉันได้จองตั๋วรถด่วน ข.67 กรุงเทพ-ศีขรภูมิ เป็นตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรี (Ladies and Children Car) ณ สถานีศีขรภูมิ พนักงานขายตั๋ว ได้ออกตั๋วให้เป็น คันที่ 9 เลขที่นั่ง 20 ซึ่งดิฉันได้แจ้งพนักงานขายตั๋ว แล้วว่าต้องการตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรี (Ladies and Children Car) *ในตั๋วปั๊มเฉพาะสุภาพสตรีและเด็กเท่านั้น
     แต่ในวันเดินทาง (28 มิ.ย. 2558) ตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรี (Ladies and Children Car) เป็นคันที่ 14 ทำให้ดิฉันต้องย้ายไปตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 ซึ่งเป็นตู้รวมชาย-หญิง คันที่ 9
     พอสอบถามพนักงานตรวจตั๋ว ประจำบนรถด่วน ข.67 พนักงานตอบกลับมาว่า "ต้องให้ผู้โดยสารตรวจสอบเองว่า เป็นคันที่ 14 หรือไม่" แล้วดิฉันคนทั่วไป จะทราบได้อย่างไร? ว่าตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรี (Ladies and Children Car) เป็นคันที่ 14 ทั้งที่ได้แจ้งพนักงานขายตั๋วแล้ว ว่าต้องการตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรี (Ladies and Children Car) พนักงานขายตั๋วน่าจะทราบตั้งแต่ต้นนะคะ ว่าตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรี คือคันที่เท่าไร?
----------------------------
    - อยากให้พนักงานขายตั๋ว ตรวจสอบตู้ปรับอากาศนอนชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรี (Ladies and Children Car) ให้ดีก่อน เพราะผู้โดยสารจะตรวจสอบวันที่เดินทาง ขบวนรถ ต้นทาง-ปลายทางเท่านั้น
    - บางครั้งสุภาพสตรีที่เดินทางตามลำพัง ก็ต้องการความปลอดภัย
    - อยากให้การรถไฟแห่งประเทศไทย มีการพัฒนาระบบ และความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น
----------------------------
    ขอบคุณทุกที่สละเวลาอ่าน และร่วมแสดงความคิดเห็นค่ะ
    ปล.ยืมไอดีเพื่อนมาโพสค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่