เตือนภัย หมาอเมริกันพิทบลู ที่ชายหาดชะอำ

เหตุการณ์เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 13/6/2558 ที่ผ่านมา กลุ่มพี่ๆน้องๆที่เคยทำงานด้วยกันรวมกลุ่มกันไปเที่ยวทะเลกัน จองบ้านพักของภาวิดารีสอร์ทที่หาดชะอำไป เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่หลังมุม ถัดไปข้างๆมีบ้านลักษณะเดียวกันอีก 2 หลัง บ้านที่เราพักอยู่ติดทะเลเลย แต่มีรั้วกั้นอยู่ พื้นบ้านจะอยู่สูงกว่าทะเลราวๆ 3-4 เมตร ถ้าจะลงทะเล คือต้องเดินไปลงตรงประตูตรงกลางรีสอร์ท(ตามรูปที่แนบมา) พอไปถึงที่พักประมาณ 13.20 น. ก็โทรสั่งข้าวร้านลุงมัน ก็นั่งเล่นรอที่ศาลาหน้าบ้าน มีหมาไทยสีดำตัวนึง นอนอยู่ใต้โต๊ะ เราก็เคาะโต๊ะให้มันไปนอนข้างๆศาลา แล้วก็นั่งคุยกันเรื่อยเปื่อย มองหาดไปเรื่อย สะดุดตาตรง มีหมาอเมริกันพิทบลู เดินอยู่ที่หาด 1 ตัว สีน้ำตาลขาว มีปลอกคอ ตอนนั้นมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่ที่หาดด้วย เราเลยพูดบ่นๆขึ้นมาว่า
“หมาพันธุ์นี้ไม่ควรมาเดินอยู่ที่สาธรารณะแบบนี้โดยไม่มีเจ้าของนะ”
ทุกคนก็หันไปมองแหละ แต่ไม่ได้สนใจอะไร เพราะมันก็เดินของมันอยู่เฉยๆ แต่เราอ่ะระแวง เพราะกลัวหมาอยู่แล้ว เลยคอยดูมันอยู่เรื่อยๆว่ามันอยู่ตรงไหน เวลาประมาณ 13.45 น.ข้าวก็มาส่ง เราก็จัดแจงเคลียร์โต๊ะและกินข้าวกัน กินข้าวได้คนละคำ สองคำ ไอ้ดำก็เห่า เราก็ไม่ได้สนใจกันหรอก หมาเห่าเรื่องปกติ แต่ที่ไม่ปกติจนเราสะดุ้งสุดตัวคือ เสียงหมาที่นอกรั้วรีสอร์ท มันมีพิทบลู 2 ตัว คือตัวขาวน้ำตาลที่เดินอยู่ แล้วมีมาใหม่อีกตัว สีขาวดำ มาเห่าอยู่ ใจเราไม่ดีแล้ว ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก มันเห่าแปบเดียว เสียงก็เงียบ เราลุกเลย แล้ววิ่งไปตรงรั้วหน้ารีสอร์ท ห่างจากศาลาประมาณครึ่งเมตร ก้มลงไปมองที่หาด เห็นมันสองตัวกำลังวิ่งไปตรงทางเข้ารีสอร์ท เราตะโกนแบบสติแตกเลยว่า
“มันมาแล้วๆ ลุกๆๆๆๆ ไอ้ดำไปๆๆๆ ไอ้ดำลุก ..ดำไม่ทันจะลุก” (ตอนนั้นที่ไล่มัน ในใจคือห่วงคนในโต๊ะ เราไม่รู้หรอก ว่าหมาพวกนั้นทำอะไรได้แค่ไหน อย่างน้อย หมามันคงวิ่งหนีเร็วกว่าคนมั้ง)
นาทีต่อมาที่รู้สึกตัวคือ ไอ้หมานรกสองตัวนั่นมาถึงโต๊ะละ ขย้ำไอ้ดำ สตั๊นไป 10 วิ แล้วทุกคนก็ช่วยกันเอาน้ำสาด(อันที่จริง คือ เบียร์และเหล้าบนโต๊ะ -_-“) ที่บ้านมันมีเก้าอี้นอนชายหาดสองตัว พังละ พยายามซ่อมตั้งแต่มาถึงแต่ไม่สำเร็จเลยวางไว้ตรงข้างๆศาลานั่นแหละ ไม่รู้ใครแหละ หยิบมาใช้ พยายามเอาเก้าอี้ไปแทรกระหว่างปากหมานรกนั่น กับ คอหอยขอไอ้ดำ ทำได้แค่นั้น เราทำได้แค่พยายามให้มันปล่อย เวลาผ่านไปนานแค่ไหนไม่รู้ ความทรงจำมันขาดเป็นห้วงๆ มีพี่ผู้ชายบ้านข้างๆโผล่มา ในมือถือขวดเบียร์ กับ สากเบือ พี่เค้าบอกว่า
“กดมันไว้ๆ เดี๋ยวผมจะจัดการ”
ปากมันยังไม่ปล่อยไอ้ดำนะ พี่เค้าฟาดขวดเบียร์ไปที่หัวพิทบลูขวดเบียร์เด้งออก หมาไม่มีอาการว่ารู้สึกอะไรเลย พี่เค้าเลยเอาสากเบือฟาดไปอีกที เหมือนเดิม หมาไม่รู้สึก -__-“ นี่หมาหรือคนเหล็กฟร่ะ เรายังคงเอาเก้าอี้ไม้แทรกปากมันไปเรื่อยๆ จนหลุด เลยเอาเก้าอี้ไม้นั่นแหละ ดันมันเข้ารั้ว กดมันไว้ มันก็ยังพยายามจะโน้มคอไปกัดไอ้ดำ ตอนนั้นดำเลือดท่วมแล้ว ตรงก้นมีเนื้ออะไรไม่รู้โผล่ออกมา กดไว้ได้แปบเดียว มันดิ้นจนหลุด แล้ววิ่งไปทางประตูที่เข้ามา เราเลยตะโกนตามหลังมันไปว่า
“แ ม่ ง หมาใครวะ ทำไมไม่ดูแลหมาให้ดีๆ มาทำคนอื่นเดือดร้อน ห่_”
เรามั่นใจว่าเสียงเราดังไปทั้งรีสอร์ท เราเลยเดินตามไอ้หมาบ้านั่นไป เห็นมันไปยืนหอบอยู่ข้างผู้หญิงคนนึง แล้วผู้หญิงคนนั้นก็ก้มมาจับปลอกคอมัน เราเลยตะโกนถามไปว่า
“หมาป้าหรอ ทำไมไม่ดูแลหมาให้ดีๆ มีปัญญาเลี้ยง ทำไมไม่มีปัญญาดูแล”
พูดเสร็จเดินกลับไป ปรากฎว่ามีพี่ในกลุ่ม หูฉีก เลือดออกเยอะเลย ไอ้เจ้าของหมาได้ยินเลยบอก
“เอาคนเจ็บไปหาหมอก่อน แล้วเอาใบเสร็จมาเบิกที่ฉัน”
เราเลยเดินตามหาไอ้ดำ มันไปนั่งแอบอยู่ริมรั้ว เลือดไหลเรื่อยๆ ไม่รู้แผลอยู่ไหน ดำจนมองไม่เห็นแผลเลยดำเอ้ยยย
คนดูแลรีสอร์ทเดินมาดู เลยบอกว่า
“ถ้าพี่มีรถกระบะ เอามันไปหาหมอนะ แล้วมาเบิกตังที่อิป้าคนนั้นอ่ะ”
แล้วก็แบ่งเป็น 2 ทีม ไปโรงพยาบาลทีมนึง เฝ้าบ้านทีมนึง
ไปรอหมอที่โรงพยาบาลชะอำพักใหญ่ เจ้าของหมายกทีมตามไป 3-4 คน แล้วมาว่าเราอีกนะ
“ทำไมต้องตีหมา ไปทำมันทำไม เดี๋ยวจะแจ้งความ ทารุณสัตว์ ผิด พรบ.คุ้มครองสัตว์”
เราเลยบอกว่า “ลุงลืมไปมั๊ย หมาลุงเข้ามาในบ้านที่พวกหนูเช่านะ ทำไมไม่ดูแลมันให้ดี มาทำคนอื่นเดือดร้อน ไม่ขอโทษสักคำยังจะมาพูดแบบนี้อีก”
พี่เค้าโดนฉีดยาไป 7 เข็ม เสียเนอีก 2,542 บาท ต้องไปฉีดยาตามนัดอีก 5 ครั้ง แฟนเราเลยเดินเอาไปเสร็จไปให้ ทีนี้ญาติมันบอก
“ไม่จ่าย ทำไมต้องจ่าย หมาฉันไม่ได้กัด ฉันไม่จ่าย”
เราเลยบอกว่า “งั้นเจอกันที่โรงพักนะคะ” มันบอก “ได้ เจอกัน ไม่มีใครไปเป็นพยานให้หรอก”
เลยกลับไปเอาเอกสารของพี่เค้า แวะบอกข้างบ้านด้วยว่า ถ้าตำรวจมา รบกวนให้ปากคำกับตำรวจหน่อยได้มั๊ย เป็นพยานให้หน่อย พี่ๆเค้ารับปากว่า ได้ เราก็ไปโรงพักชะอำ หลงทางอีก 10 นาที กว่าจะเจอ
ไปถึงร้อยเวรไม่อยู่ รออีก 2 ชั่วโมง ร้อยเวรกลับจากที่เกิดเหตุ(อื่น) ก็มาคุยกัน อะไรยังไง เล่าให้เค้าฟัง
น้องในกลุ่มบอก แจ้งจับหมา หมาบุกรุก ตำรวจขำเลย555555
เค้าเลยวิทยุไปบอกสายตรวจให้เชิญเจ้าของหมามาคุย ยกกันมาทั้งครัวเลยมั้ง
มาถึงก็เถียงกันอะนะ ญาติหมา เอ้ย ญาติเจ้าของหมาบอกว่า
“ฉันเห็นทุกอย่าง เห็นว่าคนนั้นเอาไม้มาตีหมา คนนี้ คนโน้น นั่นโน่นนี่”
เราเลยบอกว่า “หยุด!!!!!! คุณเห็นทุกอย่างตั้งแต่แรก ทำไม! ไม่เรียกหมาคุณกลับ คุณบ้าปะวะ”
มันเงียบ แล้วก็บอกว่า
“หมามันกัดกัน มันเรื่องของหมา หมาฉันไม่เคยกัดคน พวกคุณไปยุ่งเอง"
เราซึ่งเสียงดังกว่าใครเลยบอกว่า
“คุณรู้จักหมาคุณ เราไม่รู้จัก แล้วอีกอย่าง ไม่มีใครใจดำยืนดูมันขย้ำหมาอีกตัวตายตรงหน้าได้หรอก”
อิลุงยังบอกว่า เคยขย้ำหมาด้วยกันตายมาหลายตัว แต่ยืนยันว่าไม่เคยกัดคน
คือมันก็ยังเถียงไม่เลิกนะ ตะโกนกันไป ตะโกนกันหมา เราสงสารตำรวจอ่ะ เลยถามว่า พี่ตำรวจว่าไงคะ เอาไงดี
ร้อยเวรแกเลยบอกว่า “ตอนนี้ผมควรจะได้อยู่บ้านแล้วนะ พวกคุณสงสารผมบ้าง ข้าวก็ยังไม่ได้กิน งั้นไหนเจ้าของหมา ไหนคนเจ็บ อยู่แค่นี้พอ ที่เหลือ...เชิญ”
เราอยู่กับคนเจ็บ เจ้าของหมาอยู่กับลูกสาว
ตำรวจก็ถามว่า คนเจ็บจะเอายังไง ให้เขารับผิดชอบยังไง
พี่เค้าเลยบอกว่า ให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายไปละกัน
เจ้าของหมาไม่ยอม บอกไม่ไหว ไม่มีตังค์(เจ้าของรีสอร์ทนะ แถมคนพักเต็มเลย เห็นอยู่ เพราะอยู่ข้างๆกัน นั่งฟังเพลงกลุ่มนักศึกษาที่มาพักรีสอร์ทนั้นด้วยแหละ^^)
แล้วยังแถไปโน่น หมามาจากวังนะ เครียด เลยต้องปล่อยออกมาเดิน มาวิ่ง (อ้าวอิห่_ ไหนบอกมันหลุดมา)
สุดท้ายมันยอมจ่ายที่ 1,500 บาท
เราเลยบอกว่า “ถ้าน้าจะห่วงว่าล่ามแล้วหมาจะเป็นแผล น้าควรทำกรงนะคะ มันจะได้ไม่เดือดร้อนคนอื่นแบบนี้”แล้วก็ลุกเดินมาเลย ขี้เกียจฟังคำแถ
คนดูแลรีสอร์ทบอกว่า หลุดมากัดหมาในรีสอร์ทบ่อยมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ ไม่เคยได้แจ้งความ เพราะมันเป็นตระกูลใหญ่ ที่ว่าใหญ่ คงเป็นปริมาณคน ไม่ใช่คุณภาพ ไม่งั้นคงไม่เป็นแบบนี้กันทั้งบ้าน กับข้าวที่เราสั่งมา 1,500 เสียหายหมด หิ้วท้องหิวกันจนสองทุ่ม กว่าจะเรียบร้อย ตอนจะขึ้นรถกลับ ญาติๆมันจะบอกว่า
“ระวังผีหลอก”
พวกเราเลยไม่วางใจ ซอยมันก็ค่อนข้างเปลี่ยว รีสอร์ทไม่มีประตูด้วย บ้านก็เป็นบ้านไม้ ญาติมันทั้งซอยอีกตะหาก เลยกลับไปเก็บของ เปลี่ยนไปนอนคอนโดพี่ในกลุ่มแทน คือถามว่าเงินค่ารักษาที่เสียไปหรอ ที่เราไปเรียกร้องถึงโรงพัก ไม่ใช่นะคะ พวกเราทำงานธนาคารของรัฐกัน มีสวัสดิการ มันเบิกได้ บัตรสมาร์ทไลฟ์ สมาร์ทแคร์ มีกันทุกคน อุบัติเหตุเบิกได้หมด(แอบโปรโมทนิดนึง55 ไม่ได้เดือดร้อน แต่ที่ต้องเสียเวลาไปถึงโรงพัก เพราะเจ้าของหมา พูดจาไม่ดี ไม่ขอโทษไม่พอ ยังมาคาดโทษเราอีก ถ้าเอาผิด เรารู้ว่ามันได้แค่ ประมาทที่ไม่ดูแลสัตว์เลี้ยงอันตรายให้ดี เสียค่าปรับ 500 บาท วันนั้นไม่ได้แจ้งความด้วยซ้ำ แค่อยากให้บ้านนั้นสำนึกบ้าง อายุก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ว แต่ไม่รู้จักคำว่า ความรับผิดชอบ เลย จะหมาจากไหน มันก็คือหนึ่งชีวิตเท่ากัน วันนั้นไม่ควรต้องมีใคร หรือ สัตว์ตัวไหน ต้องมาเดือดร้อนเพราะความสะเพร่าของบ้านนั้นแม้แต่คนเดียว
สรุปไปทริปนี้ บินจากภูเก็ตเพื่อไปพักผ่อนกับพี่ๆเพื่อนๆและแฟน แต่ไม่ได้แตะน้ำทะเลกันสักหยด ทรายยังไม่เปื้อนเท้าเลย T^T
ยังไง ใครมีน้องหมา จะไปพักที่ละแวกนั้น ก็ระวังกันหน่อยนะคะ ภาพที่มันขย้ำไอ้ดำวันนั้นยังติดตา และไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก
พิมพ์จากไอโฟน ถ้าอ่านยาก ขออภัยนะคะ
ปล.1 ทางรีสอร์คืนเงินให้ 2,000 ค่ะ จากราคาบ้าน 4,500 บาทเนื่องจาก เราไม่ได้พัก
ปล.2 หลังจากนั้น 3 วัน โทรถามรีสอร์ทเกี่ยวกับไอ้ดำด้ำดำ มันยังอยู่ดี จับไปหาหมอไม่ได้ด้วย




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่