บ้านแตก! แม่บ้านทิ้งไพ่การ์ตูนของสามีมูลค่ากว่าล้านเยนลงถังขยะ


สามีชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งแทบใจสลายเมื่อภรรยาทิ้งไพ่การ์ตูน ของสะสมตั้งแต่วัยเด็กลงถังขยะ โดยไพ่การ์ตูนเหล่านี้มีมูลค่าในปัจจุบันนับล้านเยน
       
        ไพ่การ์ตูน “บิคคุริแมน” เคยเป็นของแถมที่มาพร้อมกับขนมสำหรับเด็กเมื่อหลายสิบปีก่อน ซึ่งชาวญี่ปุ่นหลายคนได้สะสมไพ่การ์ตูนเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก รวมทั้งสามีรายหนึ่งที่เผลอวางของสะสมในขดวงใจไว้ในห้องรับแขก จนกระทั่งภรรยามาพบเข้าในระหว่างทำความสะอาดบ้าน และได้โยนทิ้งลงถังขยะ เพราะคิดว่าไพ่การ์ตูนไม่ใช่ของที่เหมาะสมกับผู้ชายวัยกลางคน
       
        เมื่อชาวญี่ปุ่นผู้เป็นสามีกลับมาบ้าน และทราบว่าภรรยาได้ทิ้งไพ่การ์ตูนไปก็แทบจะใจสลาย ไม่ใช่เพียงเพราะไพ่การ์ตูนเหล่านี้เป็นของสะสมตั้งแต่วัยเยาว์ หากแต่ไพ่บางใบยังกลายเป็นของหายากที่มีมูลค่าในปัจจุบันใบละกว่า 300,000 เยน ซึ่งเมื่อรวมไพ่ทั้งหมดที่ถูกทิ้งลงถังขยะไปอาจมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านเยน
       
        กรณีนี้เป็นที่โจษขานของชาวญี่ปุ่นในโลกออนไลน์ ที่ต่างไม่พอใจที่ภรรยาทิ้งของส่วนตัวของสามีโดยไม่ได้บอกกล่าว โดยสื่อมวลชนญี่ปุ่นยังได้ไปถามความเห็นจากนักกฎหมายว่า สามีจะสามารถฟ้องร้องตามกฎหมายได้หรือไม่?
       
        นักกฎหมายระบุว่า การกระทำของภรรยาถือว่ามีความผิดทางอาญาในข้อหา “ทำให้เสียทรัพย์” นอกจากนี้สามียังสามารถฟ้องร้องทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายตามมูลค่าในปัจจุบันของไพ่การ์ตูน รวมทั้งค่าเสียหายทางจิตใจที่สูญเสียของรักของหวงไปด้วย อย่างไรก็ตาม หากสามีไม่ฟ้องร้องหรือแจ้งความ ก็ถือเป็นเรื่องภายในครอบครัวที่ทั้งคู่จะต้องหาทางเคลียร์ใจกันเอง.

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000070978
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่