ลีกเยาวชน U13&U15 ลีกแห่งความฝันและความหวัง

ในที่สุด เราก็มีลีกเยาวชน  กับลีกเยาวชน MOL ARS U13&U15  ChampionLeague ลีกเยาวชนอายุ 13 ปีและ 15 ปี             ระบบเหย้าเยือนเต็มรูปแบบซึ่งปีนี้จัดเป็นที่2แล้วโดยการจัดครั้งแรก          ปี 2014/15 มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 8 ทีม      ในครั้งที่2  ปี 2015/16  ล่าสุดมีทีมเข้าร่วมถึง 26 ทีม โดยในครั้งนี้ มีข้อกำหนด ให้ทีมที่จะแข่งขันต้องส่งแข่งขัน ในนามสโมสรอาชีพใน TPL, D1 หรือ D2 ซึ่งตรงนี้ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะพลิกโฉมหน้าฟุตบอลไทย  จากเดิมเยาวชนส่วนใหญ่จะสร้างจากระบบโรงเรียน ปรับโฉมเป็นอคาเดมี่เต็มตัว ซึ่งจะทำให้ระบบเยาวชนของเมืองไทยพัฒนาไปอีกขั้น  จากการที่มีรายการแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้น ทำให้เกิดการกระตุ้น ให้หลายๆสโมสรต้องสร้างทีมเยาวชน u13 และ u15 กันมากขึ้น ช่วยให้มีรายการแข่งขันระดับเยาวชนที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น มีรายการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาในระยะยาว   ถ้าปีนี้การจัดไปได้ด้วยดี ปีหน้าจำนวนทีมที่เข้าแข่งขันต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เชื่อว่ารายการนี้จะจุดประกายให้มีการจัดลีกเยาวชนทั่วทุกภูมิภาคอย่างจริงจังเสียที

ผลการแข่งขันฤดูกาล 2014/15


อัพเดตล่าสุดทีมเข้าร่วมแข่งขันในฤดูกาลปัจจุบัน 2015/16


คุณสมบัติเบื้องต้น สำหรับทีมที่จะสมัครแข่งในรายการนี้
1. ส่งแข่งขันในนามสโมสรอาชีพใน TPL, D1 หรือ D2
2. ต้องมีสนามเหย้าในเขต กรุงเทพ และปริมณฑล

รายการนี้จัดโดยความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ไม่มีเงินสนับสนุนทีม ไม่มีเงินรางวัล  เป็นโครงการการกุศลไม่แสวงหาผลกำไร
และ 'RESPECT' คือ แคมเปญจ์ย่อย ควบคู่ไปกับการแข่งขัน โดยมีจุดมุ่งหมายให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันนี้ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการให้เกียรติ และเคารพ กฏกติกา, กรรมการ, คู่แข่งขัน, ผู้ชม, ทีม, เพื่อนร่วมทีม, โค้ช, เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญที่สุด คือการให้เกียรติ และเคารพตนเอง
ในอนาคตถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้มี ในช่วงอายุที่หลากหลายมากขึ้น เช่น u7,u8,u9,u11,u13,u15,u17,u19  
โดยโมเดลการจัดน่าจะคล้ายๆ
แบ๊งค์คอก อะคาเดมี่ ลีก http://www.bangkokacademyleague.com/  และขยายไปทุกภูมิภาค ในรูปแบบคล้ายๆกับลีกภูมิภาคครับ สิ่งเหล่านี้เป็นรากฐานสำคัญ สำหรับการพัฒนาฟุตบอลอาชีพ หากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงๆ การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝันอย่างแน่นอนครับ

ติดตามการแข่งขันได้ที่นี่ครับ  https://www.facebook.com/u13.thai.league
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่