Hawkeye ครับ by หลวงจีนหอไตร


Clinton Francis Barton เกิดวันที่ 7 มกราคม 1971 ณ บาร์ตันฟาร์ม ซึ่งอยู่ห่างไกลจากความเจริญ บาร์ตันเติบโตมาโดยมีทักษะที่โดดเด่นในเรื่องความแม่นในอาวุธทุกชนิดเป็นอย่างมาก บาร์ตันนั้นได้ตกหลุมรัก Laura เด็กสาวสวยละแวกบ้านของบาร์ตันนั่นเอง จนกระทั่งเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เล็งสิ่งใดแล้วไม่เคยพลาดเป้าสักครั้งในชีวิต ก็ไปเข้าหูผู้อำนวยการของชิลด์ นั่นก็คือ Nick Fury

ปี 1987-1995 ผ.อ.ฟิวรี่ทาบทามให้บาร์ตันเข้าสถาบันฝึกสอนของชิลด์ตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อฝึกสกิลอื่นๆเพิ่มเติมนอกเหนือจากความแม่น บาร์ตันจึงต้องจำใจจากแฟนสาวและครอบครัวมา เมื่อบาร์ตันจบจากสถาบันชิลด์ ผ.อ.ฟิวรี่ก็ให้บาร์ตันไปขึ้นตรงและฝึกฝนที่ Military Army of S.H.I.E.L.D เพิ่มเติมเข้าไปอีก บาร์ตันมักใช้ธนูปฎิบัติภารกิจและฝึกฝนธนูมากกว่าอาวุธชนิดอื่น ด้วยสายตาที่เฉียบคมในการเล็ง ไม่ว่าเป้านั้นจะไกลหรือมองไม่ชัดเจน ลมจะแรง หรือเป้าจะเคลื่อนไหวรวดเร็ว แต่บาร์ตันก็ไม่เคยยิงธนูพลาดเป้าเลยสักครั้ง หน่วยจู่โจมพิเศษจึงให้ Codename กับบาร์ตันว่า Hawkeye เมื่อบาร์ตันยังหนุ่ม บาร์ตันเคยปะทะกับนักฆ่าของไฮดร้า และบาร์ตันก็เกือบโดนลอบสังหารโดยนักฆ่าคนนี้ นักฆ่าไฮดร้าคนนี้ก็คือ Marcus Scarlotti

( ต่อมาในปี 2015 Marcus Scarlotti คนนี้ก็อ้างตัวเป็นชิลด์และบุก U.N. ใน Agents of S.H.I.E.L.D. ซีซั่น2 ep.6 )

ปี 1995-1997 ดลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่บาร์ตันจากบ้านเกิดมาเข้าชิลด์ บาร์ตันก็มักแบ่งเวลาไปมาหาสู่กับลอร่าแฟนสาวของเค้าที่ฟาร์มเสมอ จนในที่สุดทั้งคู่ก็ตกลงปลงใจแต่งงานกัน และจัดพิธีเล็กๆที่ฟาร์มบาร์ตันนั่นเอง โดยมีสักขีพยานในงานพิธีนี้ที่เป็นเจ้าหน้าที่ชิลด์เพียงคนเดียวคือ ผ.อ.นิค ฟิวรี่

ปี 1998-1999 ขณะที่บาร์ตันอายุได้ 27 ปี ชิลด์ก็ได้หมายหัวสายลับสองหน้าของ K.G.B. ที่ใช้ชื่อรหัสว่า Black Widow ไว้ในบัญชีดำที่ต้องกำจัด เนื่องจากแบล็ควีโดว์จารกรรมข้อมูลสำคัญของรัฐบาลสหรัฐฯไปมากมาย ผ.อ.ฟิวรี่จึงมีคำสั่งให้บาร์ตันออกตามล่าและสังหารแบล็ควีโดว์ทันทีที่พบตัว บาร์ตันก็ออกตามล่าจนพบตัวแบล็ควีโดว์ และพบว่าสายลับสองหน้าคนนี้เป็นเพียงเด็กสาวอายุ 15 ปีเท่านั้น และบาร์ตันก็ไม่สังหารแบล็ควีโดว์ ซ้ำยังชักชวนให้แบล็ควีโดว์มาเข้าหน่วยชิลด์แทน ผ.อ.ฟิวรี่จึงรับแบล็ควีโดว์ให้เป็นเจ้าหน้าที่ชิลด์นับตั้งแต่นั้น ทั้งสองกลายเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษภาคสนามคู่หูกัน และไปปฎิบัติภารกิจสำคัญด้วยกันตลอด อาทิเช่น ภารกิจที่ Abidjan และภารกิจที่ Budapest ในนามทีมจู่โจมพิเศษของชิลด์ที่ชื่อ Strike Team : DELTA และตั้งแต่ประจำการหน่วยชิลด์เต็มตัว แบล็ควีโดว์ก็ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า " Natasha Romanoff " บาร์ตันไว้วางใจ นาตาชา โรมานอฟ หรือ "แนท" ขนาดที่ว่า พาแนทไปแนะนำให้รู้จักกับลอร่าภรรยาของเค้าเลยทีเดียว หลังจากนั้นทั้งคู่ก็จะแยกกันทำภารกิจเป็นส่วนใหญ่

The Avengers

ปี 2011 บาร์ตันขณะนี้ก็อายุ 37 แล้ว ลอร่าภรรยาของบาร์ตันก็มีลูกแล้วสองคนด้วยกัน คือ Cooper และ Lila และบาร์ตันกับซิดเวลล์ก็ได้รับภารกิจพิเศษไปนิวเม็กซิโกกับทีมของเจ้าหน้าที่พิเศษ Phil Coulson เพื่อสำรวจอุกกาบาตที่ตกลงมาจากฟ้า ซึ่งชิลด์คาดว่ามันคือวัตถุ 0-8-4  ภารกิจคือนำมันกลับมาที่ชิลด์ แต่เมื่อไปถึงนิวเม็กซิโก ทีมของโคลสันกลับพบว่า 0-8-4  คือฆ้อนอันนึงเท่านั้น และไม่มีใครสามารถขยับเขยื้อนฆ้อนนี้ได้ โคลสันจึงสั่งให้ทีมของตนตั้งฐานชั่วคราวล้อมรอบฆ้อนปริศนานี้ไว้  

ในคืนต่อมา Thor ก็บุกเข้ามาในฐานชั่วคราวของชิลด์ที่ล้อมฆ้อนไว้  โคลสันสั่งให้บาร์ตันขึ้นไปอยู่ในกระเช้าลอยฟ้าลอยอยู่เหนือฆ้อนปริศนาขึ้นไปหลายเมตร พร้อมกับธนูคู่ใจ เพื่อเฝ้าระวังฆ้อนจากผู้บุกรุกซึ่งก็คือธอร์ และธอร์ก็ต่อสู้ด้วยมือเปล่าฝ่าเจ้าหน้าที่ชิลด์นับสิบคนจนมาถึงฆ้อน บาร์ตันเล็งธนูไปที่ธอร์และถามโคลสันว่า จะเอายังไงต่อ โคลสันปล่อยให้ธอร์ลองยกฆ้อนดู ก็ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ชิลด์จึงกรูเข้าไปจับตัวธอร์มาให้โคลสันสอบสวน ดร.เซลวิคมาช่วยธอร์ออกไป โคลสันก็ปล่อยธอร์ไปและให้สายสืบชิลด์ประกบธอร์ไว้ จวบจนเช้าวันรุ่งขึ้น เดสทรอยเยอร์ก็บุกโลกเพื่อสังหารธอร์ ธอร์จึงได้พลังสายฟ้าและฆ้อนคืน ชิลด์จึงรู้ว่าธอร์ก็คือเทพเจ้าสายฟ้านั่นเอง ธอร์ทำลายเดสทรอยเยอร์ และกลับแอสการ์ดโดยสะพานไบฟรอสท์ ทีมโคลสันและบาร์ตันจึงเก็บเดสทรอยเยอร์ไปวิจัยเพื่อนำไปสร้างอาวุธที่โปรเจค P.E.G.A.S.U.S.

"ให้ยิงได้เลยรึเปล่าโคลสัน? โอกาสสุดท้ายแล้วนะ เพราะผมชักจะชอบหมอนี่แล้วสิ"
Thor (2011)


ปี 2012 บาร์ตันและโคลสันก็ได้รับมอบหมายให้เฝ้าระวังแทซเซอแร็คในโปรเจค P.E.G.A.S.U.S. และจู่ๆแทซเซอแร็คก็ทำงานเอง โคลสันจึงแจ้งไปยังผ.อ.ฟิวรี่และรองผ.อ. Maria Hill ให้มาที่โปรเจคด่วน และแทซเซอแร็คก็ทำงานแบบเต็ม 100% ประตูมิติจึงเปิดขึ้น พร้อมกับ Loki อนุชาแห่งธอร์ เทพเจ้าแห่งความพินาศ โลกิมาพร้อมกับคฑาควบคุมจิตใจ โลกิโจมตีชิลด์ที่พยายามขัดขวาง และตรงเข้าไปหาบาร์ตันเพื่อหยุดบาร์ตัน แต่เมื่อโลกิสัมผัสกับบาร์ตัน ก็รับรู้ได้ว่า บาร์ตันมีจิตใจที่ห้าวหาญและฝีมือที่เก่งกาจเหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป สมเป็นนักรบคู่กายของตน โลกิจึงใช้คฑาควบคุมจิตใจบาร์ตันให้เป็นลูกน้องตนเอง บาร์ตันยิงผ.อ.ฟิวรี่ที่กลางหน้าอก และหยิบกล่องบรรจุแทซเซอแร็คไป ก่อนที่จะปะทะกับรองผ.อ.ฮิลล์และยิงปืนใส่เช่นกัน และนี่คือครั้งแรก ที่เราเห็นบาร์ตันใช้ปืนในภาพยนตร์ครับ

บาร์ตันยังป่วนชิลด์ด้วยการบอกโลกิถึงสถานที่ตั้งของพิพิธภันฑ์ที่เก็บแร่ iridium ไว้ด้วย เพราะแร่นี้คือสิ่งสำคัญในการทำให้พลังงานแทซเซอแร็คเสถียรเมื่อเปิดประตูมิตินั่นเอง หนำซ้ำบาร์ตันยังเป็นคนวางแผนทุกอย่างให้โลกิอีกต่างหาก

"แผนเบนความสนใจ กับลูกนัยน์ตา"
Avengers (2012)


เมื่อแผนทุกอย่างเป็นไปตามที่บาร์ตันวางไว้ นั่นคือโลกิแกล้งถูกจับเข้าไปในยานเหาะเฮลิแคเออร์ได้ บาร์ตันก็นั่งควินเจ็ทบุกไปที่เฮลิแคเออร์ด้วยตนเอง ก่อนจะยิงลูกธนูหัวระเบิดใส่ใบพัดข้างนึงของยานเหาะ ทำให้สภาพภายในยานเหาะปั่นป่วนถึงขีดสุด Iron Man ต้องออกมาซ่อมแซมใบพัดยานเหาะด้วยตนเอง และบาร์ตันก็บุกยานเหาะ แต่เมื่อบาร์ตันปะทะกับแบล็ควีโดว์ บาร์ตันก็โดนแบล็ควีโดว์ซัดสลบไป แบล็ควีโดว์จับบาร์ตันมัดมือไว้ เพื่อให้เวลาบาร์ตันดึงสติตัวเองให้ได้ และบาร์ตันก็หลุดจากการควบคุมของโลกิได้สำเร็จ

บาร์ตันจึงอาสาขับควินเจ็ทไปส่ง Captian America และแบล็ควีโดว์ด้วยตนเองที่ Stark Tower ซึ่งเป็นที่ที่โลกิและดร.เซลวิคใช้เพื่อเปิดประตูมิติ เมื่อมาถึงบาร์ตันก็ต่อสู้ภาคพิ้นดินกับทัพชิทอรี่อย่างอาจหาญ พร้อมกับช่วยเคลื่อนย้ายอพยพประชาชนด้วย แถมยังขึ้นไปประเมินศัตรูบนยอดตึก หาจุดอ่อนพวกชิทอรี่ และรายงานเพื่อนๆในทีม ทำให้เพื่อนๆในทีมต่อสู้ได้ง่ายขึ้น

" พวกนี้ไม่เก่งผาดโผน พามันบินไปที่แคบ "
Avengers (2012)


เมื่อสงครามระหว่างทีม Avengers กับทัพชิทอรี่ซึ่งนำโดยโลกิจบลง ผ.อ.ฟิวรี่ก็ทาบทามให้บาร์ตันเข้าร่วมทีมอเวนเจอร์อย่างเต็มตัว บาร์ตันจึงมีข้อแม้ว่า  ต้องลบประวัติตนเอง และประวัติที่มีครอบครัว รวมถึงประวัติถิ่นกำเนิด คือบาร์ตันฟาร์มออกจากฐานข้อมูลชิลด์ให้หมด ผ.อ.ฟิวรี่จึงจัดการลบทุกๆอย่างที่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่พิเศษด้านยุทธวิธี คลินท์ บาร์ตัน ออกจากฐานข้อมูลชิลด์จนเกลี้ยง

ปี 2014 บาร์ตันอายุ 43 ปี เมื่อไทรสเคลเลี่ยนล่มสลายไปพร้อมกับชิลด์ ขณะนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือตามหาคฑาโลกิที่ไฮดร้านำไปมาคืนให้จงได้ และอเวนเจอร์จะเรียกรวมทีมทุกครั้งที่พบฐานไฮดร้าเพื่อบุกนั่นเอง

ปี 2015 ขณะที่บาร์ตันกำลังฝึกซ้อมยิงธนูอยู่ที่ฝึกซ้อมลับ J.A.R.V.I.S. ก็ติดต่อมา และแจ้งข่าวว่าพบคฑาโลกิแล้วที่โซโคเวีย ทีมอเวนเจอร์จึงรวมตัวกันและบุกที่นั่น ตั้งแต่นี้ก็คือเนื้อหาในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers: Age of Ultron (ผมไม่อยากสปอยเนื้อหาช่วงนี้ครับ^^)

"ไม่เห็นเหรอ ว่าจะโดน"
Age of Ultron (2015)


เมื่อทุกอย่างจบลง บาร์ตันก็ขอพักงานกับทีมอเวนเจอร์ และกลับมาอยู่กับลูกเมียที่ฟาร์ม
บาร์ตันตั้งชื่อลูกชายคนใหม่ว่า Nathaniel " Pietro " Barton เพื่อเป็นเกียติให้กับควิกซิลเวอร์ผู้ช่วยชีวิตเค้านั่นเอง


Facebook Fanpage :หลวงจีนหอไตร

จบบทความเพียงเท่านี้ครับ สวัสดีครับ อมยิ้ม17
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่