ปัจจุบันรู้สึกว่าการสอบใบขับขี่ใหม่ เข้มงวดกว่าเดิมเป็นทุกขนส่งมั้ยคะ?

คือเราได้มีโอกาสไปทำใบขับขี่ใหม่มาค่ะ เพิ่งได้เมื่อวานนี้สดๆร้อนๆ
แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะที่สอบ อันที่จริงเคยไปสอบมาแล้วเมื่อสองปีก่อนตอนนั้นเพิ่งเป็นรถใหม่ๆตอน สองปีก่อนเอากระบะเกียร์กระปุกไปสอบค่ะ ตกทุกท่า แหะๆตื่นเต้นมาก พอตกก็ไม่มีโอกาสไปสอบอีก ทีนี้เมื่อสองปีก่อนที่เคยสัมผัสการสอบเนี่ยรู้สึกว่าคุณเจ้าหน้าทีจะสบายๆไม่เคร่งเท่าไหร่ คิวอบรมก็ไม่ต้องจอง แบบว่าไปตอนเช้าก่อนแปดโมงก็ได้อบรม และสอบข้อเขียน พออีกวันสอบขับ
ตอนสอบขับเจ้าหน้าที่ก็สบายๆท่าเทียบฟุตบาท
รถเก๋งไม่ต้องชิดมากๆก็ได้ เอาแบบว่าไม่น่าเกลียด ท่าถอยเข้าช่องซ้ายก็ขอแค่เข้าได้พ้นไม่ชนไม่ดับไม่เกิน7 ครั้งก็ผ่าน แต่ที่เราตกเพราะตื่นประหม่าขับรถเป็นใหม่ๆท่าแรกก็ถอยเหยียบกรวยจนเจ้าหน้าที่ต้องมาเอาออกให้ ท่าเทียบห่างเป็นวา ท่าถอยเข้าช่องซ้ายก็นู่นเอียงเลย 555+ ก็เลยไม่ได้จริงๆแต่คนที่ผ่านเยอะมาก
ไม่ต้องเป๊ะมากขนาดนั้น อันนี้สองปีก่อนไปทำแถวขอนแก่นนะคะบ้านแฟน
ปัจจุบันก็ย้ายเข้ามาแถวปทุมธานี ได้ออกรถเก๋งก็เลยต้องสอบใบขับขี่ใหม่อีกครั้ง เอาไว้ไปรับส่งลูกที่ รร. ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ขนส่งปทุมธานี เค้าบอกว่าคิวอบรมต้องรอสองสามเดือน โอ้โหพัฒนาขนาด เราเลยจะจองคิวอบรมใน กทม.รู้สึกว่าจะเต็มเป็นเดือนเหมือนกัน
ขนส่งนนท์ก็เต็มเป็นเดือนที่จองออนไลน์
และที่สุดท้ายที่หาคือ อบรมที่ มสธ.เสียค่าอบรม ก็เต็มเป็นเดือน
เลยตัดสินใจขับรถจากปทุมธานี ไปเพชรบูรณ์บ้านเราเอง เอาเด็กๆไปด้วยไปฝากพ่อแม่เวลาเราไปสอบ
พอไปที่ขนส่งวันแรก คิวเต็มต้องจองไว้ได้คิวพรุ่งนี้ นี่ขนาดบ้านเราไม่ได้อยู่ในเมืองนะคะสรุปวันแรกจองคิว วันที่สองมาอบรม สอบข้อเขียนช่วงบ่าย 50 ข้อผิดได้ไม่เกิน 5 ข้อ
เราผิด 2 ข้อโอเควันที่ 2 ผ่าน
อีกวันวันที่ 3 มาสอบขับตอน 9 โมงรู้สึกว่าเค้าเคร่งมาก เป๊ะมาก ดูเค้าสอบมอไซค์ก่อน ผ่านไมากี่คนเองไม่ถึงสิบ
ส่วนใหญ่ตกท่าวิ่งบนกระดานต้องมากกว่าสิบวินาที คนที่ตกได้ เก้าวิกว่าๆแค่เสี้ยวพี่แกให้ตกอีกสามวันมาสอบใหม่หลายคนเลยจ๋อยไป
ทีนี้ถึงเวลาสอบรถยนต์ ท่าแรกเดินหน้าถอยทางตรง ท่าสองเทียบต้องเป๊ะเก๋งก็ต้องชิดไม่เกิน 25 เซนเก๋งไม่อนุโลม มีคนกันชนหน้าฉีกเลย ท่าเทียบเราผ่าน มาท่าสามถอยเข้าช่องซ้ายบอกเราไม่ผ่านว่าเราชนหลัก เราคิดว่าเราน่าจะสะกิดนิดๆนะเพราะเราไม่เห็นว่าชนเลยบอกว่าไม่ผ่าน เราเสียดายมาก เพราะปีที่แล้วพี่สาวเราไปสอบที่เดียวกันกับเรา พี่สาวเราชนนะให้ผ่าน แต่เรามาปีนี้คงโดนไม่เยอะเพราะเราไม่เห็นว่าเราชนเลยหลักไม่กระดิก วันนั้นเราเลยต้องกลับมาปทุมธานีแล้วรออีกสามวันเลยไปใหม่
บางคนก็ไม่ผ่านเพราะบอกว่าถอยห่างไป
บางคนก็บอกว่าถอยชิดไป คือพี่แกต้องเป๊ะค่ะ
มีมาสอบ 30 คนผ่านไม่ถึง 5 คนค่ะ
พออีก 3 วันเราไปใหม่ออกแต่เช้ากะว่าไปถึงได้สอบแก้เลย พี่แกดันไม่ให้สอบเฉพาะท่าตกนะ
แกให้สอบท่าเทียบ กับถอยเข้าช่องซ้ายสองท่าทุกคันจ้า โอ้แม่เจ้า เราก็นึกว่าจะได้สอบเฉพาะท่าตก คราวนี้เป็นไงเป็นกันเอาเป๊ะไว้ก่อน ตอนขับไปจากปทุมเราท่องอิติปิโสเท่าอายุ บวกหนึ่งจบด้วย 555+
พอได้มาแบบว่าเราโล่งมากๆภูมิใจที่สุด เราอยากรู้ค่ะว่าปัจจุบันนี้ ต้องเคร่งครัดอย่างนี้ทุกขนส่งเลยมั้ย? ก็เป็นข้อดีนะคะเราว่าคัดแต่ประสิทธิภาพจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่