เมื่อ.... เห็นเบ้าหน้าดั้งเดิมของน้องแล้ว พูดได้คำเดียวว่า "น้องเค้ามาไกลมาก"

สวัสดีค่ะ วันนี้ ไม่ได้เข้ามาเขียนกระทู้ งานตัดนะคะ แต่เข้ามาเพราะว่า มีเรื่องจะเล่าให้ฟังค่ะ แบบว่า ช่วงนี้ เดินไปไหนมาไหน เห็นคนหน้าตาดี เยอะแยะไปหมด ก็เลยทำให้นึกถึงน้องที่สนิทกันขึ้นมาได้  เพราะนั่งทำงานบ้าง ดูเฟสบุ๊คบ้าง ก็จะเห็นน้องเค้าทำงานเยอะดี เลยเออ ขออนุญาติน้องเค้าเอาเรื่องมาเล่าให้ทุกคนฟัง เพื่อให้กำลังใจทุกคนค่ะ

ครั้งแรกที่เราเจอน้อง น้องมาช่วยงานตอนเราถ่ายแบบค่ะ ก็เออ เห็นน้องเค้าสดใสน่ารักดี แถมเฟรนลี่ด้วย พอจบงาน ก็เลยขอไลน์น้อง ดิวงานกันเรื่อยมาค่ะ
จนกระทั่งมาวันหนึ่ง ตกใจอย่างมากเมื่อเปิดเฟสน้องแล้วเจอสิ่งนี้!!!



ดูจากคอมเม้นท์นะคะ จะรู้ว่า เรางงจริงๆ ว่าเฮ้ยมันใช่คนที่เราเจอจริงเหรอ !!!!!
น้องเค้าก็ตอบมาว่า จริง!!!! น้องเค้าจริงๆ คือแบบ เอ้ยยยยย นี่แกไปทำอะไรมาบ้างอ่ะ ห้ะห้ะห้ะ!!!

พูดได้คำเดียวค่ะ " น้องมาไกลมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก"
เราเลยคุยกับน้องว่า อะไรที่ทำให้เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้วะ????
น้องเค้าก็เลยเริ่มเล่าให้ฟังว่า
"เจ๊ มานี่!!! จะเล่าให้ฟัง ................."
เราขอสรุปให้ฟังย่อๆเลยนะคะ เพราะเรื่องราวยาวมากกว่า เชียงใหม่ - กทม อีก เรื่องมีอยู่ว่า ... ตอนแรกนะ ที่ คิดเลยคือ มุมของสังคม ย่อมให้โอกาสกับคนที่ รูปร่างหน้าตาดีมาเป็นอันดับต้นๆ (น้องที่เราพูดถึงนี้ เป็น ผู้ชาย!!! ย้ำว่า ผู้ชายนะคะ) น้องเป็นคนสู้ชีวิตมากๆ เป็นผู้ชายบ้านๆ เป็นเด็กที่มาจากบ้านนอก ได้มารักคนๆหนึ่งในเมืองกรุง แต่น้องก็ต้องอกหัก โดยสาเหตุบางประการ น้องจึงคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้แฟนกลับมาสนใจหลังจากที่เลิกลากันไป น้องจึงได้เริ่มเข้าสังเวียนการศัลยกรรมค่ะ แต่ผลที่ได้กลับตรงกันข้ามกันเลยค่ะ  เพราะสิ่งที่ได้กลับมา คือ จากเด็กน้อยหน้าตาบ้านๆ แบบนักมวยอย่างที่เราบอกเนี่ย ค่อยๆ กลายมาเป็นหนุ่มน้อยหน้าตาดี ได้มีโอกาสเข้าสังคมมากขึ้น และที่สำคัญงานก็เริ่มเข้ามา จนเรียกว่างานชุกคนหนึ่งเลยค่ะ

เราเริ่มไปดูวิวัฒนาการน้องเลยนะคะ
เริ่มต้นด้วย ภาพในอดีตเลย นี่คือเบ้าหน้าดั้งเดิมน้องเลยค่ะ ตอนเราเห็นครั้งแรกเรายัง สะตั้น ไม่หายเลย จนทุกวันนี้ยังถามเสมอว่า ที่เจ๊เห็นนั่นแกจริงๆเหรอ??? แกจริงๆแน่ๆๆๆเหรอ เลยค่ะเม่าตกใจ



ขอไม่เรียงรูปภาพนะคะ คือ เท่าที่น้องมีน้องเค้าส่งมาให้ เราก็ไม่รู้ว่าน้องไปทำอะไรบ้าง น้องแค่บอกว่า เหลือแค่ ลูกตา ที่ไม่ได้ทำค่ะ !!










จากนั้นไม่นานหน้าน้องก็เริ่มเข้าที่ เมื่อไปเคาะหน้ามาแสนแปดล้านเก้าอย่าง ก็เริ่มเข้าสังคม รับงาน



ยังๆๆ ยังไม่หยุด เมื่อทุกวันนี้ ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจเกี่ยวกับศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยกันมากขึ้น อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในอดีต  เราคงต้องรับความจริงว่าในปัจจุบันมีแพทย์ในหลายๆสาขาจำนวนไม่น้อยที่หันเห มาทำงานด้านศัลยกรรมตกแต่งด้านความงามกันมาก ดังนั้น ก็จัดไปเรื่อยๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น



จนวันที่เราเจอน้อง น้องอยู่ในสภาพหน้าตาแบบนี้ค่ะ




ปล. จริงๆ รูปเยอะมาก

และสุดท้ายนี้ เป็นข้อความจากน้องที่ฝากมาถึงทุกคนนะคะ ที่คิดจะทำศัลยกรรม ค่ะ
"  เราเคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้แฟนเก่าที่เลิกลากันไปกลับมาสนใจ
แต่หลังจากทำชีวิตกัลับเปลี่ยนไปในอีกทาง
คือจากที่ได้แต่ฝัน อยากจะออกมามีบทบาทในสังคม อยากเป็น นายแบบ พิ๊ตตี้ เอ็มซี ออกทีวี เมื่อก่อนได้แต่หลบหลังคนอื่นไม่เคยได้รับโอกาศ
แต่พอได้เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง งานที่เคยได้แต่นั่งฝันกลางวันเหล่านั้นก็วิ่งเข้ามาหา โดยที่ตัวเองก็ตั้งตัวแทบไม่ทัน วันนี้เริ่มที่จะยิ้มออกจากที่เคยนอนร้องไห้เพราะผิดหวังกับโอกาศในชีวิตที่แทบไม่ได้เลย กลายมานอนร้องไห้ดีใจ เพราะโอกาสนั้นได้วิ่งเข้ามาหาเอง อยากบอกให้คนที่กำลังมีความคิด ที่จะศัลยกรรมว่า ถ้าทำแล้วทำให้ตัวเองมั่นใจในการใช้ชีวิตนั้น ทำเถอะ เพราะอย่างน้อยมันก็อาจจะทำให้โอกาสดีๆ ที่เราไม่เคยมี วิ่งเข้ามาหาเราก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ ถ้าเราหน้าตาดีแล้ว การกระทำ ความคิด ทุกอย่างเราต้องดี ตามหน้าตาด้วย ถึงจะยืนอยู่ และมีคนยื่นงานให้ในสังคมนี้ต่อไป "
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่