คลังสมบัติแอสการ์ด ที่ผมเขียนลงบล็อคครับ by หลวงจีนหอไคร

Odin’s Vault


Odin’s Vault พิกัดของมันนั้นคือ ลอยอยู่ใจกลางวังแอสการ์ดแบบไร้น้ำหนัก แต่มีแรงดึงดูดที่ตัวของมันเอง สิ่งของล้ำค่าทุกชิ้นที่โอดินได้มานั้น ถูกนำมาเก็บไว้ในนี้ทุกอย่าง และจะไม่มีการปิดกั้นหรือใส่กรงหรือตู้นิรภัยแต่อย่างใด หากแต่วางไว้โต้งๆเลยละครับ ใครอยากจะมาหยิบเอาไป ก็ เชิญ.. แต่คุณต้องผ่านอานเฮอญ่า ซึ่งเป็นนักรบเฝ้าคลังอาวุธนี้ไปให้ได้ก่อน ถ้าคุณผ่านอานเฮอญ่าไปได้แล้ว คุณก็ยังต้องเจอกับเดสทรอยเยอร์ ผู้เฝ้าอารักขาคลังอาวุธอีกชั้นนึง แต่เมื่อไม่มีเดสทรอยเยอร์แล้ว หน้าที่เฝ้าคลังอาวุธจึงตกไปอยู่กับนายทวาร ซึ่งก็คือ ฮัมดาลล์ นั่นละครับ
(ปัจจุบันเดสทรอยเยอร์โดนชิลด์เอาไปวิจัยแยกชิ้นส่วนแหลกฬารเลยครับ- -*)

Tesseract


แทซเซอแร็คคือ Space Stone  1ใน Ininity Stone มีพลังย้ายมวลสารข้ามกาแล็กซี่ได้ ไม่มีภาพให้เห็นชัดเจนว่าไปอยู่ในคลังอาวุธแอสการ์ดครับ แต่ก็ได้ถูกกล่าวอ้างเอ่ยถึงบ่อยครั้งในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลว่า ปัจจุบันแทซเซอแร็คก็อยู่ในคลังอาวุธแอสการ์ดนั่นละ และจากในตอนจบภาพยนตร์เรื่องธอร์ภาคแรก สะพานไบฟรอสท์ได้ถูกธอร์ทำลายไป มาในภาพยนตร์เรื่อง ดิอเวนเจอร์ ธอร์ก็นำเอาแทซเซอแร็คกลับแอสการ์ด พอมาในธอร์ภาคสอง สะพานไบฟรอสท์ก็ซ่อมแซมสำเร็จ ช่วงรอยต่อที่หายไปนี้ ฮัมดาลล์ก็ใช้เวทย์ขั้นสูงของตน สร้างสะพานไบฟรอสท์ขึ้นมาใหม่ จากอำนาจของพลังแทซเซอแร็คครับ



ทีนี้ ก็เข้าใจได้กันแล้วว่า แทซเซอแร็ค คือสมบัติส่วนตัวของแอสการ์ดมายาวนานหลายหมื่นปีมาแล้วแน่นอน เพราะถ้าไม่มีแทซเซอแร็ค ก็สร้างสะพานไบฟรอสท์ไม่ได้นั่นเอง

Casket of Ancient Winters


Casket of Ancient Winters เป็นของวิเศษแห่งอาณาจักร Jotunheim ของเหล่า Frost Giants หรือ ยักษ์น้ำแข็ง มีประสิทธิภาพแช่แข็งทั้งดวงดาวยังได้ ถ้าผู้ที่ใช้มีพลังเวทย์ต้านทานความเย็นของหีบศักสิทธิ์นี้ได้เพียงพอ แต่เมื่อเผ่าพันธุ์ยักษ์น้ำแข็งใช้มันเอง ก็ไม่มีปัญหาเรื่องต้านทานความเย็นครับ ดังเช่นที่เราเห็นราชาลาฟฟี่และโลกิใช้นั่นละ และก็ยังไม่เคยเห็นเผ่าพันธุ์อื่นใช้หีบศักสิทธิ์อันนี้เลยนะ คือ จับมันสัมผัสมันได้นั่นละครับ แต่ยิงพลังน้ำแข็งไม่ได้นั่นละ

Mjølnir


Dwarves หรือคนแคระ เป็นเผ่าพันธุ์แห่งอาณาจักร Nidavellir ซึ่งอยู่ในอาณาจักรทั้งเก้าของจักรวาล อันมีแอสการ์ดดูแลอยู่ด้วย ชาวไนดาเวลเลียร์นั้นมีความสามารถในการสร้างอาวุธด้วยเวทย์มนต์ โอดินจึงนำเอาแกนกลางดาวที่ตายแล้ว มาให้คนแคระตีเป็นฆ้อน และโยเนียร์ก็ถูกเก็บรักษาไว้เนิ่นนานในคลังอาวุธแอสการ์ด เมื่อธอร์เติบโตพอ โอดินจึงเสกมนต์กำกับลงไปที่โยเนียร์ และมอบให้ธอร์มีสิทธิ์ครอบครองเท่านั้น (ตอนธอร์เด็กๆยังไม่ได้ครอบครองโยเนียร์นะเอ้อ) และแน่นอนว่า สมบัติชิ้นนี้ไม่อยู่ในคลังอาวุธแล้ว
ปล. คบเพลิงวิบวับข้างหลังนั่นคือ Eternal Flame ของวิเศษอีกชิ้นนะครับ

E
ternal Flame


Eternal Flame เป็นเพลงฮิตของวง The Bangles ในปี 1988 เพลงเพราะมากครับ.. ไม่ใช่ละ 555+



Eternal Flame คือเพลิงที่ไม่มีวันมอดดับจวบจนนิจนิรันดร์ โอดินไปชิงมันมาจาก Surtur ยักษ์อสูรไฟแห่งอาณาจักร Muspelheim ซึ่งอยู่ในอาณาจักรทั้งเก้าของจักรวาล อันมีแอสการ์ดดูแลอยู่เช่นกัน ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ยังไม่เอ่ยถึงว่าโอดินไปเอามันมาตอนไหน

Orb Of Agamotto


Orb Of Agamotto คือของวิเศษที่สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ใน อดีตหรืออนาคตได้ และดูเหตุการณ์ในมิติต่างๆที่ไม่ใช่มิติปกติของจักรวาลได้ด้วย เช่น มิติแห่งความตาย มิติแห่งปีศาจ มิติแห่งเทพเจ้า มิติแห่งเวลา เป็นต้น และเปิดประตูมิติไปที่เหล่านั้นได้ด้วย แต่ผู้ที่จะสามารถใช้มันได้ ต้องเป็นผู้ที่มีพลังเวทมนต์ขั้นสูงมาก



และนี่ก็คือไอเทมสำคัญของ Dr.Strange หรือ หมอแปลกนั่นละครับ ส่วนในอนาคต หมอแปลกจะได้มันไปยังไง และมันคือ 1ใน Infinity Stone อย่างที่แฟนๆคาดการณ์กันไว้หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Tablet Of Life And Time


Tablet Of Life And Time เป็นของวิเศษที่ว่ากันว่า คือชิ้นส่วนของแผ่นจารึกคาถาพระเจ้าแห่งเทพเจ้าอีกทีละครับ มีสูตรทางเคมีเพื่อทำเซรุ่มเพิ่มพลังหรือรักษาอาการบาดเจ็บเฉียบพลัน และมีประโยชน์ถึงขนาดอาจจะชุบชีวิตทุกความตายให้กลับมาเป็นสิ่งที่มีชีวิตอีกครั้ง



และแน่นอน ผู้ที่ใช้มันได้ต้องเป็นเทพเจ้าเท่านั้นครับ เผ่าพันธุ์ธรรมดาไม่มีอำนาจพอที่จะใช้ได้ และนี่คือไอเทมที่มีส่วนสำคัญในศึก Ragnarok แน่นอนครับ

Warlock’s Eye


Warlock’s Eye มีอำนาจควบคุมสิ่งมีชีวิตได้ บงการให้ทำได้อย่างใจของผู้ครอบครองมัน ก็มีคุณสมบัติคล้ายๆกับคฑาโลกินั่นละครับ แต่ดวงตาแห่งพ่อมดอันนี้ ไม่ต้องไปสัมผัสกับหัวใจของสิ่งมีชีวิตที่ต้องการจะควบคุมครับ แค่ผู้ครอบครองดวงตาแห่งพ่อมดร่ายเวทย์เท่านั้น ก็บงการสิ่งมีชีวิตได้ทันที



และดวงตาของมันกลอกไปกลอกมาได้ด้วยนะครับ 555+ …หลอนพิลึก – -* แต่ดวงตาแห่งพ่อมดอันนี้ ก็ใช้ไม่ได้ผลกับสิ่งมีชีวิตที่มีพลังเวทย์ขั้นสูง เช่นโอดิน เป็นต้น

Infinity Gauntlets


อินฟินิตี้กอนเล็ต มีความสามารถที่จะบรรจุ Infinity Stone ทั้งหกชนิดลงไปในถุงมือ และผู้ที่สวมมันพร้อมอัญมณีทั้งหกได้ ต้องมีพลังเวทย์แฝงในร่างกายที่สูงเช่นกันครับ เผ่าพันธุ์ไก่กาไปใส่นี่ ถึงตายในพริบตา แต่ที่ผมอยากให้คุณสังเกต คือ ถุงมือที่อยู่ในคลังอาวุธนี้ คือข้างขวาครับ



แต่.. ใน Mid Cradit  ในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron ซีนที่ธานอสไปใส่ถุงมือ และบอกว่า Fine, I do it myself. มีสองเรื่องที่ควรจับตาครับ



เรื่องแรก ที่เก็บอินฟินิตี้กอนเล็ต เป็นลักษณะที่ถูกเก็บไว้ในส่วนนิรภัยอะไรสักอย่าง ไม่ใช่วางโล่งๆอย่างในคลังอาวุธแอสการ์ด จึงไม่ใช่ที่แอสการ์ดแน่นอน
เรื่องที่สอง อินฟินิตี้กอนเล็ตของธานอสคือ ข้างซ้าย?
นั่นแสดงว่า มีถุงมือสองข้าง คือซ้ายและขวาครับ ซึ่ง Kevin Feige ประธานมาร์เวลก็ออกมาเผยเองว่า ถุงมือมีสองข้างครับ ฮามั๊ยละ – -*

สุดท้ายครับ : สังเกตุมั๊ยครับ ว่า ไอเทมวิเศษนอกอวกาศทั้งหลาย คุณต้องใช้เวทย์กำกับทั้งสิ้น ขัดกับสิ่งที่เราเชื่อว่า ทุกอย่างคือวิทยาศาสตร์ ผมอ้างอิงจากธอร์ภาคแรก ที่ธอร์บอกกับเจนว่า ที่แอสการ์ดนั้น เราเรียกเวทย์มนต์และวิทยาศาสตร์ว่าสิ่งเดียวกันนั่นเองครับ และอ้างอิงจากบทพูดเลดี้ซิฟ ว่า แอสการ์ดมีเทคโนโลยีล้ำหน้าโลกมนุษย์หลายร้อยเท่า นั่นละครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่