ห้องเพลง**คนรากหญ้า** พักยกการเมือง มุมเสียงเพลง มุมนี้ไม่มีสี ไม่มีกลุ่ม ............มีแต่เสียง 30/5/2015

กระทู้คำถาม


สวัสดีครับเพื่อนๆชาว pantip  ทุกท่าน วันนี้มาริโอ้ทำหน้าที่ MC ดูแลเพื่อนๆแทน MC ชุนเทียนที่ต้องรีบเคลียร์งานประจำของตัวเองที่กำลังเร่งด่วนให้เสร็จทันในช่วงหัวค่ำอยู่ครับ กลัวเพื่อนๆไม่ได้วิ่งแข่งร้อยเมตรกัน ก็เลยต้องรีบมาสวมสิทธิ์ทำหน้าที่ MC แทนซะเลย เจ้าเริงร่า

ห้องเพลงฯแห่งนี้ ไม่มีสี ไม่มีกลุ่ม มีแต่เสียงเพลง เสียงหัวเราะ และมิตรภาพดีๆให้กัน ขอเพียงท่านมาดีเราคือเพื่อนกันและจะได้มิตรภาพดีๆกลับไปเช่นกันครับผม มีอะไรดีๆ อะไรฮาๆ หรือะไรที่สร้างความสุขให้กับเพื่อนๆเราได้ งัดออกมาแชร์กันให้เต็มที่

เสาร์สุดท้ายแห่งเดือนที่ร้อนระอุ ทั้งสภาพอากาศ สภาพเศรษฐกิจ สภาพเหตุบ้านการเมือง รวมไปถึงการเป็นการอยู่ของเราๆท่านๆ จะดีขึ้นหรือเลวร้ายลง ยังไงเราก็ต้องพยายามปรับตัวให้ได้ให้สมกับที่มีโอกาสได้เกิดมาเป็นคนทั้งทีครับผม  ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกๆคนแต่ละคนมีดีอยู่ในตัวทั้งนั้น ความสามารถและพรสวรรค์ต่างๆของแต่ละบุคคลล้วนต่างไม่เหมือนกัน ค้นหาตัวเองให้เจอแล้วนำสิ่งที่เรามีดีที่สุดนำออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเองและผู้อื่นให้มากที่สุดจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆครับผม หากจะให้ดีที่สุดในอุดมคติจริงๆก็นำสิ่งดีๆของแต่ละบุคคลในประเทศนี้ 60 ล้านคน นำออกมาแค่คนละข้อ แล้วมารวมกัน เราจะทำอะไรดีๆให้กับประเทศของเราได้อีกเยอะเลยครับ

เมื่อก่อนสมัยเรียนตอนที่กำลังเรียนหนักมากแถมไม่รู้เรื่อง ท้อแท้ กลัวเรียนไม่จบ บลาๆฯลฯ เคยพูดเล่นๆกับเพื่อนเพื่อปลอบใจตัวเองว่า กว่ากรูกับมืงจะเกิดมาเป็นมนุษย์ได้นี่ กรูกับมืงต้องวิ่งแข่งกับอสุจิอีกเป็นล้านๆตัวเพื่อแย่งคนอื่นมาเกิด ฉะนั้นแล้วกรูกะมืงนี่ก็เคยเป็นหนึ่งในล้านมาแล้วทั้งนั้น นับประสาอะไรกับอุปสรรคบ้าๆแค่นี้ที่คนอื่นเขาเคยผ่านมาแล้วหลายๆรุ่น หลายๆคน ทำไมจะทำไม่ได้ มันไม่เกินความสามารถมนุษย์แน่นอนหากเรามีความพยายามและตั้งใจที่จะทำอะไรจริงๆ ทุกอย่างจะต้องผ่านไปได้ด้วยดีเช่นกันแน่นอนครับ

เปิดหัวกระทู้วันนี้ด้วยเพลงเนื้อหาดีๆ ไม่ว่าประเทศเราตอนนี้จะมายืนอยู่ในจุดที่ควรจะยืนหรือไม่  สิ่งที่ผมอยากเห็น สิ่งที่ผมเคยเห็นและอยากให้มันคงอยู่คู่ไปกับวิถีชีวิตคนไทยทุกๆคนไปตลอดก็คือน้ำใจดีๆที่เรายังมีให้กันของคนไทยครับ

น้ำเอยน้ำใจ อัสนี-วสันต์ โชติกุล อัลบั้มบ้าหอบฟาง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


พร้อมกันยังเอ่ย  5  4  3  2  1  GO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! เจ้าเริงร่า
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การ์ตูนการเมือง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่