#ผมนี่อึ้ง กับธรรมศาสตร์ เลย .. กลุ่มนิติราษ ถูกเสนอชื่อ ได้ตำแหน่ง เป็น “ผู้ช่วยศาสตราจารย์” "ศาสตราจารย์"

กระทู้คำถาม
มติสภาฯธรรมศาสตร์ อนุมัติ ปิยบุตร เป็นผศ.-อภิชาต ขึ้นรศ.-ประสิทธิ์ นั่งศาสตราจารย์
วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 18:44:40 น
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1432898136

29 พ.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการประชุมครั้งที่ 5/2558 ลงวันที่ 25 พฤษภาคม 2558  ได้รายงานผลการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ และมีมติอนุมัติแต่งตั้งผู้ช่วยศาสตราจารย์จำนวน 10 ราย รองศาสตราจารย์ 4 ราย และ ตำแหน่ง ศาสตราจารย์ 1 ราย โดยรายชื่ออาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการที่น่าสนใจ คือ

(1)  "อาจารย์ ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล" อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ ได้รับอนุมัติให้เสนอแต่งตั้งตำแหน่งทางวิชาการเป็น “ผู้ช่วยศาสตราจารย์”

(2)  "ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อภิชาต สถิตนิรามัย" อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ ได้รับอนุมัติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการเป็น "รองศาสตราจารย์”

(3) "รองศาสตราจารย์ ประสิทธิ์ ปิวาวัฒนพานิช" อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ ได้รับอนุมัติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการเป็น "ศาสตราจารย์"

สำหรับ การแต่งตั้งศาสตราจารย์ในประเทศไทย จะต้องผ่านกระบวนการตาม พระราชบัญญัติระเบียบบริหารข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย ทางคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย (ก.ม.) และทบวงมหาวิทยาลัย จะเป็นผู้ให้ความเห็นชอบ และการแต่งตั้งจะถูกนำเข้าคณะรัฐมนตรี เพื่อผ่านไปโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นศาสตราจารย์ ต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รัฐศาสตร์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่