เหตุเกิดที่ Major Ciniplex สาขารามคำแหงค่ะ

กระทู้สนทนา
เหตุเกิดที่ Major Ciniplex สาขารามคำแหงค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า กระเป๋าตังหล่นหายเมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2557 จากนั้นก็โทรไประงับทุกบัตร รวมทั้งบัตร Mcash และ MGen พร้อมทั้งถามวิธีการทำบัตรใหม่และโอนเงินจากบัตรเดิม พนักงาน call center ก็แนะนำว่า ถ้าได้ทำการลงทะเบียนอีเมลแล้วเรียบร้อยแล้วก็โอนจากบัตรเก่าได้ ซึ่งเราได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่เริ่มมีงบัตร Mcash ครั้งแรก และเคยโอนเงินจากบัตรเก่ามาบัตรใหม่ในการเปลี่ยนบัตรรอบที่แล้วเมื่อต้นปี (บัตรหมดอายุ)
วันนี้ ตั้งใจจะมาดูหนังเรื่อง “ ป้าแฮปปี้ ชีท่าเยอะ” และตั้งใจมาทำบัตรใหม่ด้วย ที่ Major ciniplex รามคำแหง

เดินเข้าไปที่เคาท์เตอร์
เรา : ทำบัตรใหม่ค่ะ บัตรเก่าหาย
พนักงาน : ขอบัตรประชาชน  
เรา : หายไปพร้อมกันอ่ะ
พนักงาน : จำรหัสได้ไหม
เรา : (ทำหน้างงๆ รหัสอะไรวะ)  Mgen มันมีรหัสด้วยเหรอ
พนักงานเลยบอกว่า “บัตรประชาชน”  
เรานี่สติจะแตกละ เลขที่บัตรประชาชน เขาเรียกว่ารหัสเหรอวะ แถมทำหน้าไม่พอใจเราด้วยนะ ฮึ่ม ๆๆๆ
เรา : (บออกเลขที่บัตรไป)
พนักงาน : อายุเท่าไหร่?
เรา : 25 ค่ะ
พนักงาน : ทำบัตรใบแรกสีอะไร
เรา : สีขาว (เราเข้าใจว่าพนักงานหมายถึงบัตร Mgen ที่ทำครั้งแรก เราทำตั้งแต่อายุ 17 เลยได้สีขาวมา แต่ตอนนี้ใช้สีดำแล้ว
พนักงาน :  ต้องเปลี่ยนเป็นสีดำนะ อายุเกินแล้ว ค่าเปลี่ยน 120 บาท
เรา : อ้าว บัตรที่เพิ่งหายไปก็สีดำ จะเปลี่ยนทำไม
พนักงาน : (ทำหน้าไม่พอใจ) ก็เมื่อกี้บอกสีขาว
เรา : เมื่อกี้ถามว่าอะไร บัตรใบแรกสีอะไร ก็บัตรใบแรกสีขาว (เราไม่ได้กวนตีนนะ ก็ถามไม่รู้เรื่องเองนี่หว่า)
ซักพักมีพนักงานผู้หญิงเดินมา
พนง.ญ : อายุเท่าไหร่คะ
เรา : 25 ค่ะ
พนง.ญ : บัตรสีดำนะคะ 120 บาท
เราก็ให้ไป 120 บาท (สรุปก็ต้องเสียตัง) พนักงานให้บัตรมา เราก็เดินตรงไปที่ตู้ เช็คยอดเงิน 0 บาท เราเลยเดินกลับมาถาม
เรา : ทำไมเงินไม่มีอ่ะ
พนง.ญ : เมื่อกี้ลูกค้าไม่ได้เติมเงินนะคะ
เรา : อ้าว แล้วเงินในบัตรเก่าไม่ได้โอนมาด้วยเหรอ
พนง.ญ : ไม่ค่ะ
เรา : อ้าว แล้วถ้าจะโอนต้องทำไง
พนง.ญ : ต้องใช้บัตรเก่าค่ะ
คิดในใจ ตรูมาทำบัตรใหม่เพราะบัตรเก่าหาย คุณอึงจะให้เอาบัตรเก่าที่ไหนมาค๊า.......... สติจะแตกแระ
เราเลยเดินออกมา และโทรหา 02 515 5555
ได้คำตอบมาว่า เราต้องแจ้งพนักงานว่า เราลงทะเบียนไว้แล้ว ถึงจะโอนเงินจากบัตรเก่าได้ เราก็เลย โอเคร สรุปตรูต้องบอกอึงเองใช่ไหมว่าอึอึงควรทำอะไรยังไง
เราเลยเดินกลับมาที่พนักงานคนเดิม และแจ้งไปว่า ลงทะเบียนอีเมลไว้แล้ว พนักงานทำหน้าไม่พอใจ
พนง.ญ : จำรหัสได้ไหม
เรา : ได้
พนง.ญ : (ก้มหน้าลงไปทำ) มีเงินเยอะไหม
เรา : ก็เยอะนะ
พนง.ญ : เท่าไหร่?
เรา : สองร้อยกว่ามั้ง
พนง.ญ : มองหน้าเรา แบบว่า สองร้อย เยอะแล้วเหรอ
เรา : มองกลับไปแล้วบอกว่า เยอะนะ สองร้อย (จริง ๆ ไม่ค่อยแน่ใจนะว่ามีเงินอยู่เท่าไหร่ ปกติเราเติม 300-500 เพราะเราดูหนังเดือนนึง 3-4 เรื่องได้ )
พนง.ญ : ก้มหน้าลงไปทำต่อ (สีหน้าไม่ได้มีความเต็มใจใด ๆ )
เรา : สติแตกนะจุดนั้น หันไปบอก พอ ๆ ไม่ต้องทำแระ แล้วเราก็เดินออกมาเลยไม่ดูมันละหนัง

บอกตรง ๆ ว่าโกรธมาก ไม่ชอบเลย สองร้อยก็เงินปะวะ ไอ้ที่เสียค่าธรรมเนียมทำบัตรนี่ก็สุดจะทำใจแล้วนะ ถามหน่อยเหอะทำงานได้วันละเท่าไหร่วะ ทำหน้าดูถูกเงินสองร้อย อยากจะโยนบัตรที่เพิ่งได้มาเมื่อกี้ใส่หน้า เข้าใจนะว่าเด็กใหม่ เรามาดูหนังที่นี่บ่อยมากกกกกกกกกกก สติแตกกับที่นี่ก็บ่อยมาก แต่ก็ให้อภัยทุกครั้ง เพราะที่นี่คนน้อย ไม่ค่อยวุ่นวาย และที่เลือก Major เพราะมีแอพจองที่สะดวก บัตร Mcash ก็สะดวกดี สำหรับเราถึงแม้จะต้องเสียค่าทำบัตรใหม่ทุกปี เอาเงินไปดองไว้ในบัตร ทำอะไรก็ไม่ได้ เติมเงินก็ต่อแถวยาว แต่ถ้ามีเงินอยู่ในบัตรมันก็ค่อนข้างสะดวก
สิ่งที่อยากบอกคือ อบรมพนักงานหน่อยเหอะ สาขานี้ เจอบ่อยนะพวกเด็กใหม่ ทำอะไรก็ไม่ค่อยจะเป็น เราว่าเราเป็นคนใจเย็นแล้วนะ ก็ยังสติแตกกับที่นี่มาหลายรอบ แต่ครั้งนี้เราว่าเราจะเลิกดูที่นี่ละ ไปอีกนิดไปดู Major Hollywood ดีกว่า เบื่อ!!!!! พอกันที

FacepalmFacepalmFacepalm
ขอโทษถ้าคำบางคำไม่สุภาพนะคะ อยากให้เข้าใจอารมณ์นั้นจริง ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  โรงภาพยนตร์ Major Cineplex
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่