[CR] ไปดู San Andreas แบบ IMAX 3D มาครับ "หนังหายนะสุดระห่ำ วิ่งหนีกรี๊ดกร๊าดกันสนุกสนาน"

ตอนแรกก็ว่าจะรอดูกระแสก่อนนะว่า เรื่องนี้ดูกันแล้วสนุกไม่สนุก แต่หนังแนวหายนะมนุษยชาติแบบนี้ มันยากที่จะทำใจรอแฮะ  ก็เลยขอจัด IMAX 3D ซะหน่อย

หนังสนุกกว่าที่คิดเยอะ  เพราะจากตัวอย่างที่ดู ก็เกรงๆว่าจะเน้นดราม่า และมีฉากวินาศเท่าที่เห็นในตัวอย่าง  แต่พอได้ดูก็ไม่ใช่อย่างที่คิด ด้วยความยาวของหนัง 110 นาที  น่าจะแบ่งเป็นฉากนิ่งๆดราม่าซัก 30 นาทีเองมั้ง  ที่เหลือนี้  วินาศสันตะโร  หนีตาย กรี๊ดกร๊าด   ฮ่าๆ

ด้วยความที่ดูบนจอ IMAX แบบ 3D   รู้สึกได้ถึงอารมณ์ร่วมในหนังแบบจัดเต็มมากอ่ะ  มีบางฉากนี่เผลอยกขาขึ้นมาเลย หลายฉากนี้ก็หวาดเสียว(จากที่สูง) บางฉากก็กดดัน อึดอัด ตื่นเต้นแบบสุดๆ    ด้วยภาพที่ใหญ่โต บวกกับมิติลึกของภาพอีก  มันสมจริงเอามากๆเลย  หลายครั้งที่รู้สึกตัวว่าเผลอกำหมัดซะแน่นเชียว 55+

เอฟเฟคสวย เศษซากความพินาศทำเหมือนมาก ฉากบ้านเมืองแหลกนี้เห็นแล้วก็ใจหายนะ เพราะทำออกมาซะสมจริง  ไม่รู้จะได้เข้าชิงสาขาเอฟเฟคยอดเยี่ยมรางวัลไหนบ้าง แต่ส่วนตัวแล้ว   เอฟเฟคเรื่องนี้สุดยอดมาก  ยิ่งฉากที่ถ่ายทำแบบลองเทคด้วยนะ โคตรตื่นเต้นอ่ะบอกเลย ไม่รู้ตัวละครจะไปเจออะไรบ้าง มาแทบทุกทิศ

"เดอะ ร็อค" เหมาะกับบทนี้มาก คือถ้าไม่นับฮีโร่ในการ์ตูน ก็รู้สึกได้ว่า ในชีวิตจริง คนคาแรคเตอร์แบบนี้แหละ มันคือ ฮีโร่ตัวจริง  ประมาณว่า มีอยู่ข้างๆโคตรจะอุ่นใจ   ตัวเบ้อเริ่ม แน่นบึ้ก  จับพวงมาลัยเครื่องบินที ผมก็นึกว่าพวงมาลัยจะหักคามือออกมาเลยด้วยซ้ำ  บางทียังอยากให้พี่แก แบกตึกทั้งหลังไว้เลยด้วยอ่ะ  ฮ่าๆๆ  ทรงพลังจริงๆ (การแสดงนะ)

ในส่วนของความดราม่า ถือว่าสอบผ่านนะ ดูแล้วก็อินไปด้วย แม้หนังจะปูความสัมพันธ์มาไม่นานนัก แต่ก็รู้สึกว่าตัวละครมันผูกพันโอเคเลย ซึ่งมันไม่ได้มีแค่ดราม่า พ่อ-ลูกเท่านั้น  แต่มันมีความรักในหลายๆรูปแบบให้พบเห็นในเรื่องนี้  ซึ่งก็ถือว่า ผูกโยงกันได้ดี เรียกน้ำตาได้เลยแหล่ะ

ถึงแม้บทหนังมันจะไม่ได้ลึกซึ้งอะไรมาก เหตุการณ์ต่างๆล้วนแล้วแต่คาดเดากันได้เกือบหมดละมั้งว่า จะจบยังไง ใครจะเป็นยังไง  แต่ลูกเล่นต่างๆเช่นพวกอุปสรรคที่ใส่เข้ามาแต่ละซีน ถือว่าทำให้หนังสนุกขึ้นเยอะ จนเผลอคิดว่า "พอได้แล้ว ให้ตูรอดเห๊อะ กราบละ" ภัยธรรมชาติที่อัดใส่ไม่ยั้ง ทำให้ลุ้นกันจนเหนื่อยยันจบเรื่องจริงๆ

โดยรวมแล้ว ใครชอบแนวหนังหายนะ  ไปดูได้เลยครับ ไม่ต้องรอช้า  ส่วนใครอยากดูหนังแอ๊คชั่นลุ้นๆตื่นเต้นแบบสะใจๆ เรื่องนี้ตอบโจทย์นะ  ฉากโหด คนตายต่อหน้าไรงี้  ไม่มีครับ   ถ้าเป็นไปได้ จัดแบบ IMAX 3D ไปเลยครัช   สะใจแน่นอน

8/10   - ให้เป็นอันดับ 1 หนังหายนะไปเลย

ปล.นางเอกเรื่องนี้ โผล่ออกมาทีไร แย่งซีนตลอด ซึ่งคนแคสติ้งนี่เก่งนะ คัด แม่กับลูกมาเหมือนกันเป๊ะเลย  แต่ไม่ได้เหมือนที่ "หน้าตา" นะครับ ฮ่าๆ เรื่องนี้นี่  โนตม กันทุกคน  สงสัย ผกก. จะชอบ  55+

ชื่อสินค้า:   San Andreas
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่