มีคนมาโพสขอความช่วยเหลือในเฟสบุคว่า โดนข่มขืน และถูกกักขังอยู่ในห้อง จะมีวิธีการช่วยเหลืออย่างไรได้บ้างครับ

สวัสดีครับ

วันนี้มีเรื่องเล็กๆน้อยๆมาเล่าครับ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อนนู้นแน่ะ แต่ผมเองก็ไม่แน่ใจว่า เป็นเรื่องจริง หรือแค่คนโรคจิตคึกคะนอง มาโพสเล่น เอาเป็นว่า ให้คิดว่าเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังแล้วกันครับ

โดยวันนั้นมีคนนึงมาโพสที่กลุ่มในเฟสบุค ตอนประมาณเที่ยง (ชื่อกลุ่มเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังในไทย) เค้าพิมพ์ภาษาไทยแบบผิดๆ และอ่านยาก หรือพูดง่ายๆว่า ภาษาวิบัติ แต่พอจะจับใจความได้ว่า  

เธอโดนแฟนเก่าข่มขืน และตอนนี้ถูกขังอยู่ในห้อง โทรศัพท์ก็โดนยึดไป 2 เครื่อง เธออยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง แต่ไม่รู้เลขที่บ้าน (มีแต่คนเข้ามาด่าเรื่องภาษาที่เธอคนนั้นพิมพ์ และโพสข้อความครั้งนึง จะเว้นช่วงค่อนข้างนานถึงนานมาก) และได้โพสเบอร์โทรของเธอมาด้วย จนสักประมาณบ่าย 3 ก็โพสว่า ผู้ชายคนนั้นกลับมาแล้ว

ซึ่งก็มีหลายคนตั้งข้อสงสัย มีมือถือ เล่นเฟสได้ ทำไมไม่โทรแจ้งตำรวจ แต่โพสถามไปก็ไม่ตอบ

สักประมาณ 1 ทุ่ม ก็มาโพสอีกครั้ง จับใจความได้ว่า ตอนนี้อยู่แถว.... ผู้ชายพามาขายบริการให้ฝรั่ง ผู้ชายคนนี้มีปืน แจ้งตำรวจมาจับมันที

แล้วก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ไม่มีโพสอะไรจากคนนี้อีก

ผมได้โทรไปเบอร์ของสถานีตำรวจของพื้นที่นั้น แต่ไม่มีคนรับสาย

ผมจึงโทรไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ของเทศบาลในพื้นที่นั้น ให้ลองตรวจสอบดูให้หน่อย ถ้าเป็นเรื่องจริงจะได้ช่วยเหลือเขาได้ ถ้าไม่จริงก็จะได้ว่ากล่าวตักเตือนห้ามโพสคึกคะนองแบบนี้อีก แต่เจ้าหน้าที่ ที่รับสายแจ้งว่า หน่วยงานเขาไม่มีอำนาจหน้าที่ในเรื่องนี้ ต้องไปแจ้งที่สถานีตำรวจด้วยตนเอง ถึงจะดำเนินการได้

แล้วผมจะเข้าไปแจ้งตำรวจได้ใง อยู่คนละจังหวัด คนรู้จักก็ไม่ใช่ เกิดเหตุร้ายจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ อาจจะเป็นโรคจิตโพสเล่นๆ ก็ได้

ก็เลยลองมาโพสถามดู ว่ากรณีแบบนี้ หรือมีคนมาโพสขอความช่วยเหลือแบบนี้อีก จะมีแนวทางการช่วยเหลือหรือพิสูจน์ความจริงอย่างไรได้บ้างครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่