ลาพักร้อน..ไปเที่ยว "อำไพฟาร์มรีสอร์ท" แถวๆอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดกันไหม

สวัสดีเพื่อนๆชาวพันธุ์ทิพย์ทุกท่านนะคะ  ต้องขอออกตัวก่อนว่านี่คือกระทู้แรกในชีวิต สมัครเข้ามาเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจ ที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนเมื่อวันที่ 24-26 พ.ค. 2558 ที่ผ่านมา ด้วยความที่ไม่ได้ตั้งใจว่าจะต้องมารีวิวอะไร แท็กห้องต่างๆถูกหรือเปล่าก็ไม่มั่นใจ จึงมีแต่รูปถ่ายที่ถ่ายโดยกล้องจากโทรศัพท์ และรายละเอียดเท่าที่พอจะหามาบอกเล่าให้เพื่อนๆอ่านได้ หากมีข้อบกพร่อง ผิดพลาด ไม่เหมาะสมประการใด ต้องขออภัยมา ณโอกาสนี้ก่อนเลยนะคะ
  จุดเริ่มต้นของทริปนี้ คือเมื่อช่วงสงกรานต์ จขกท.และครอบครัวได้มีโอกาสไปพักผ่อนที่ปราณบุรี และได้ขับรถเที่ยวเลยไปจนถึงอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ตกลงว่าจะไปเที่ยวที่หาดสามพระยากัน ระหว่างทางก็มองหาร้านอาหารไปด้วย เพราะเป็นช่วงบ่ายคล้อย กระเพาะน้อยๆเริ่มร้องครวญคราง ก่อนจะถึงหาดสามพระยาที่หมาย ฝั่งซ้ายมือนั้นมีป้าย "อำไพฟาร์มรีสอร์ท" สัญลักษณ์รูปกุ้งหันหน้าชนกัน แค่มองตาก็เข้าใจความหมาย สามีของจขกท.ให้สัญญาณไฟ เลี้ยวซ้ายเข้าไปทันที เข้าไปสั่งอาหารดังนี้คือ กุ้งเผา 1 กก. (ขนาดราคา 800 บาท/กก.) แกงส้มชะครามกุ้ง ปลาหมึกผัดฉ่า และข้าวสวย 1 โถ

พอเห็นกุ้งก็ร้อง โอ้ววววว.. กุ้งใหญ่มากกก แถมยังเนื้อแน่น อร่อยโอนใจคอกุ้งอย่าง จขกท. ที่สุด หลังจากอิ่มเอม ซึ่งแน่นอนว่าทานกุ้งไม่หมด ใส่กล่องกลับประมาณ 5 ตัว ก็มาถ่ายรูปเล่นกันด้านหน้าโซนร้านอาหาร บรรยากาศท่ามกลางภูเขา ระหว่างที่รอเช็คบิล คุณพ่อคุณลูกก็ไปเดินเที่ยวชมที่พักและสระว่ายน้ำของรีสอร์ท ไปถ่ายรูปกันมา แล้วมาเมาท์มอยว่าแอบไปดูที่พักมา โอเคเลย มีสระว่ายน้ำด้วย วิวเป็นภูเขา บลาๆๆๆ  แล้วกลับออกมาด้วยความพึงพอใจ
  หารู้ไม่ว่า .. มี ผช. คนนึง แอบหยิบแผ่นพับของทางรีสอร์ทออกมาด้วย แท่นแท๊นนนน สามี จขกท.เองค่า
  ปล. รูปภาพแนบมิได้เซ็นเซอร์หน้าตาแต่อย่างใด ไม่เป็นไรใช่ม๊ายยยยยยย

  ระหว่างทางที่กลับจากหาดสามพระยาในครั้งนั้น สามีของ จขกท. ได้ชี้ชวนให้ดูพระพุทธรูปองค์ใหญ่ สมเด็จพระพุฒจารย์โตฯ หลวงปู่ทวด และพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมองเห็นได้ไกลๆของวัดหุบตาโคตร ครอบครัวของเราได้แต่ไหว้บนรถขณะแล่นผ่าน และตั้งจิตอธิษฐาน ว่าจะต้องได้กลับมาไหว้พระที่วัดหุบตาโคตร

  คำอธิษฐานและโอกาสมาสมหวังดั่งใจปอง ..
  "ไปกินกุ้งตัวโตกันไหม" สามี จขกท. ถามขึ้นมาขณะกำลังขับรถกลับบ้านตอนเย็นหลังเลิกงานวันหนึ่ง แน่นอนว่าคำตอบคือ "ไป"
คุยกันว่าไปวันธรรมดาก็ดีเหมือนกันเนอะ ไปช่วงเทศกาล ผู้คนมากมายต่างก็หลั่งไหลมาเที่ยวเหมือนกับเรา เลยตกลงว่าจะลางานไปกัน จขกท.จัดแจงลางาน 2 วัน ล่วงหน้าไว้เป็นที่เรียบร้อย แล้วเราก็โทรติดต่อสอบถามพร้อมกับจองห้องพักพร้อมเตียงเสริม ขอแบบอยู่ใกล้สระว่ายน้ำ ติดต่อไปยังคุณแซนดี้ เบอร์โทรศัพท์ตามแผ่นพับที่คุณสามีหยิบกลับมาด้วย ราคาห้องพักคืนวันอาทิตย์ที่ 24 และวันจันทร์ที่ 25 จำนวน 2 คืน พร้อมอาหารเช้าจำนวน 3 คน คืนละ 1,700.- บาท  เท่านั้น!!! (ราคาวันอาทิตย์ และวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันหยุดนักขัตฤกษ์) โอนเงินมัดจำครึ่งนึงก่อนจำนวน 1,700.- บาท โดยการโอนเข้าบัญชีของทางรีสอร์ท อีกครึ่งหนึ่งไปจ่ายในวันที่เช็คอินเข้ารีสอร์ท
  เช้าวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. ..
  ออกเดินทางจากบ้านเวลาประมาณ 7.30 น. ถึงหาดสามร้อยยอดประมาณ 12.30 น. แวะแชะภาพเป็นที่ระลึกเล็กๆน้อยๆ แล้วเดินทางต่อถึงอำไพฟาร์มรีสอร์ทประมาณ 13.00 น.

ไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ด้านขวามือประตูทางเข้ารีสอร์ท

ติดต่อเช็คอินเข้าห้องพัก


ชำระเงินอีกครึ่งหนึ่งจำนวน 1,700.- บาท แล้วรับกุญแจเข้าสำรวจห้องพักกันเลย

เตียงใหญ่ และเตียงเสริม


มีโทรทัศน์ ตู้เย็นขนาดเล็กพร้อมน้ำดื่มฟรี 2 ขวด ห้องอาบน้ำแบบฝักบัว


เปิดประตูไปหน้าห้อง มีโต๊ะรับประทานอาหารพร้อมบรรยากาศขุนเขา


  เปิดแอร์ที่ห้องพักให้ลูกชายไว้ ลูกชายเปิดการ์ตูนดู แล้วสองคนสามีภรรยาก็ไปหอบสัมภาระมาจัดเรียงเข้าที่พักให้เรียบร้อย แล้วก็ออกมานั่งทานอาหารมื้อบ่ายกันที่รีสอร์ทเลย เป็นอาหารจานเดียว

คุณพ่อทานผัดไทยกุ้งสดราคา 120.- บาท จขกท.ทานผัดกระเพรากุ้งราดข้าว ราคา 100.- บาท และลูกชายทานข้าวผัดกุ้ง ราคา 100.- บาท

หนังท้องตึง หนังตาก็หย่อนจริงๆนะ เราสามคนจึงชำระเงินและเข้าห้องพัก จากนั้นก็งีบหลับ โดยเฉพาะ จขกท. ที่เพลียมากจากการเดินทาง (หลับๆตื่นๆมาตลอดทางโดยที่สามีขับรถยิงยาวมาคนเดียวเลย แหะๆ) สะดุ้งขึ้นมาอีกทีเกือบจะห้าโมงเย็นแล้ว เพราะได้ยินเสียงหัวเราะอย่างสนุกสนานของสองหนุ่มพ่อลูกมาจากทางสระว่ายน้ำ โหว่.. ไม่ปลุกกันมั่งเลยย



มา.. เดี๋ยวแม่ถ่ายรูปให้









วันนี้ขออนุญาตไปพักผ่อนก่อนนะคะ คุณสามีแอบบ่นว่าสี่ทุ่มล้าววววว ไปอาบน้ำนอน โถ่ววว... พรุ่งนี้มาต่อนะคะ เม่าบัลเล่ต์
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่