ลือ กูเกิล จะว่าจ้าง Huawei-LG ทำสมาร์ทโฟน Nexus 2015

กระทู้ข่าว


มีแววว่าปีนี้ สาวกแอนดรอยด์สายพันธุ์แท้อาจจะเลือกสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus คู่ใจกันยากสักหน่อยแล้ว เมื่อเว็บไซต์ Android Police รายงานว่า สมาร์ทโฟน Nexus ปี 2015 ที่จะมาพร้อมกับ Android M แอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด จะคลอดออกมาพร้อมกับทีเดียวถึงสองรุ่น โดยรุ่นแรกยังคงได้ LG เจ้าเก่าป็นพันธมิตร ขณะที่อีกรุ่นที่จะตามออกมาจะเป็นการจับมือกันครั้งแรกกับ Huawei   

รายงานระบุว่า สมาร์ทโฟนจากค่ายเกาหลีจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กสุด โดยจะมีชื่อโค้ดเนมว่า Angler มีขนาดหน้าจอที่ 5.2 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วย Qualcomm Snapdragon 808 hexa-core ซึ่งเป็นชิปเดียวกับที่ใช้ใน LG G4 และมีแบตเตอร์รี่ขนาด 2,700 มิลลิแอมป์ ขณะที่สมาร์ทโฟนอีกรุ่นจากแดนมังกร Huawei ที่ใช้ชื่อโค้ดเนมว่า Bullhead จะมีขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว และใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 810 ส่วนแบตเตอร์รี่จะมีความจุที่ 3,500 มิลลิแอมป์ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมา

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่า สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นน่าจะมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการทำสงครามกับแอปเปิล

ส่วนอีกข่าวที่เกี่ยวข้อง นอกเหนือจากข่าวการมาของสมาร์ทโฟนสองรุ่นแล้ว มีข้อมูลรายงานว่า ในปีนี้กูเกิลอาจจะไม่มีการเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นเรือธงใหม่

ที่มา TechSpot
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่