[CR] 10 เหตุผล ที่บอกว่าคุณไม่เหมาะกับ Apple Watch (จริงๆนะ)

กระทู้รีวิว
http://iaumreview.com/2015/05/25/applewatchss/



จริงๆแล้ว อุ้มเคยเล่าข้อดีของเจ้า Apple Watch ไปมากมายแล้วนะคะ วันนี้อุ้มขอมาแชร์อีกด้านนึงของ Apple Watch จากประสบการณ์จริง ใช้จริง ลองจริง ขาดทุนจริง 555 จะมีอะไรบ้าง ที่บอกได้ว่าคุณ ยังไม่เหมาะกับ Apple Watch ในรุ่นแรกนี้ ไปเริ่มกันเลยค่ะ

1.ถ้าคุณคิดว่า วันๆนึง คุณพกที่ชาร์จมากพอแล้ว เพราะคุณจะมีนาฬิกาที่ต้องชาร์จแบตทุกๆวันเพิ่มมาอีกหนึ่งอย่าง ลองนึกภาพว่า เกิดเดินทางไปไหน แล้วลืมสายชาร์จ ของ Apple Watch ขึ้นมา เชื่อเถอะว่าจะเหมือนคุณไม่ได้พกนาฬิกามาเลยทีเดียว ซึ่งถึง Apple Watch จะมีโหมด Power Reserve (ที่มีแต่ตัวเลขเวลาโชว์ขึ้นมา) ก็ยังไม่สามารถอยู่ได้หลายๆวันโดยไม่ต้องชาร์จได้อยู่ดี

2.ถ้าคุณชอบนาฬิกาเรือนใหญ่ๆและไม่ชอบแบบเหลี่ยมๆ หลายๆคน ที่เคยใส่นาฬิกาใหญ่ๆมา แม้ว่าจะมาใส่ Apple Watch ขนาด 42mm ก็อาจจะยังรู้สึกเล็กไปอยู่ดีค่ะ ด้วยความที่เป็นจอทรงสี่เหลี่ยม เลยอาจจะได้ความรู้สึกอีกรูปแบบ แต่คนที่ชอบนาฬิกาใหญ่ๆ ต้องรู้สึกว่าใหญ่ไม่พอแน่ๆ แถมยังเหลี่ยมๆอีกด้วยอ่าาา

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
3.ถ้าคุณใส่นาฬิกาแบบไม่ค่อยรักษา อู้ยยย รับรองว่าขึ้นรอยเป็นแถบแน่นอน โดยเฉพาะรุ่น Stainless Steel ถึงจะสามารถลบรอยขนแมวบางๆออกได้เรื่อยๆ ด้วยผ้า Cape cod หรือครีมขัดเงาโลหะ ออกได้ แต่ใครจะอยากมานั่งเช็ดบ่อยๆ โฮๆๆ



4.ถ้าคุณใช้มือถือ Android หรือกำลังจะเปลี่ยนมาใช้ Android อันนี้ใช้งานด้วยไม่ได้แน่นอน เพราะ Apple Watch รองรับแต่ iOS Device เท่านั้น เพราะฉะนั้น ถ้าหากต้องการใช้งาน Apple Watch คงจะต้องลงทุนไปซื้อ iPhone มาใช้งานอีกสักเครื่องเลยทีเดียว แต่จะเปลี่ยนใจไปใช้ Moto360 นี่ก็น่าสนใจนะคะ



5.ถ้าคุณชอบเปลี่ยนสายนาฬิกาบ่อยๆ นาทีนี้ สาย Apple Watch ไม่ได้หากันง่ายๆ และยังไม่สามารถเปลี่ยนได้ตามใจ ซื้ออันไหนมา ก็คงต้องใช้อันนั้นไปสักพัก เพราะการออกแบบของสาย Apple Watch ก็ไม่ธรรมดา มีตัวล็อคที่ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า แต่ในอนาคต คงจะมีสายใหม่ๆออกมาวางขายเรื่อยๆ ซึ่งของแท้ แพงแน่นอนค่า

6.ถ้าคุณอยากได้นาฬิกาที่ใส่ว่ายหรือดำน้ำได้ อย่างที่เคยบอกไปค่ะ ว่า Apple Watch สามารถกันน้ำได้ แต่ไม่สามารถดำน้ำได้แบบเป็นทางการ ถึงจะมีสื่อนอกใส่ดำน้ำแล้วไม่เป็นอะไร แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่า ในระยะยาว ว่าเครื่องจะมีปัญหาหรือไม่ในอนาคต



7.ถ้าคุณมีนาฬิกาแบบปกติที่ชื่นชอบอยู่แล้ว Apple Watch ก็คงจะเป็นเหมือนของเล่นใหม่ชิ้นนึงเท่านั้น ผู้บริหาร Tag Heuer กล่าวไว้ว่า 'the Apple Watch is not a watch’ สุดท้าย ถ้าเราไม่ได้ใช้งาน Function ต่างๆของ Apple Watch จริงๆ เราก็จะอยากกลับมาใส่นาฬิกาเรือนโปรดของเราดังเดิม



8.ถ้าคุณไม่ชอบการแจ้งเตือนอะไรบ่อยๆ เพราะเรื่องบางอย่าง เราก็ไม่ได้อยากรับรู้มันตลอดเวลาจริงมั้ยคะ ถึงจะปรับการแจ้งเตือนได้ และลดความซ้ำซ้อนในการแจ้งเตือน แต่เรื่องบางเรื่อง ก็เก็บมันไว้ในมือถือ ดีกว่าต้องรับรู้ตลอดเวลาผ่าน Apple Watch เนาะ 555

9.ถ้าคุณคิดว่า Apple Watch สามารถใช้งานได้แบบ Stand Alone ได้ทุก Function ยังไงเราก็ต้องใช้ Apple Watch คู่กับมือถืออยู่ตลอดอยู่ดี เช่น ถ้าเราเอามือถือไว้ที่ห้อง แล้วพก Apple Watch ไป Fitness อย่างเดียว ก็จะสามารถดูเวลาได้ และดู Activity หรือนับจำนวนก้าวให้ได้ แต่ยังไม่สามารถบันทึกเส้นทาง หรืออ่าน LINE ได้เลย แง่วๆๆ

10.ถ้าคุณ ไม่กะใช้ Apple Watch แบบยาวๆ นั่นก็แปลว่า เมื่อซื้อปุ๊ป ราคาตกปั๊ปแน่นอนค่ะ ในขณะนี้อาจจะราคายังตกไม่มาก แต่ถ้าในอนาคต ที่ของออกมาวางขายเยอะๆจริงๆ ท่าทางราคาจะลงทิ้งดิ่งเป็นแน่แท้



หวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้หลายๆคน ดับกิเลสไปได้บ้างนะคะ 555 แล้วเจอกันใหม่เมื่อพร้อมน้า น้อง Apple Watch ของพี่ !!!

ติดตามรีวิวทันใจได้ที่
http://www.facebook.com/iaumreview
http://www.iaumreview.com
http://www.youtube.com/iaum
ชื่อสินค้า:   Apple Watch
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่