[CR] รีวิว แบกเป้ลุยเดี่ยวแบคแพค'กลิ้ง' [ฉบับน้ำท่วมทุ่ง] ขอนแก่น-เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-ปางอุ๋ง-ปาย{4วัน3คืน ด้วยงบ4249.-}

{{แก้ไข เพิ่มเติม:: ในนี้จะมีพวกรายละเอียดที่เดินทางนะคะว่าต้องไปไหนยังไงบ้าง
เพราะตอนอ่านรีวิวส่วนใหญ่จะเป้นที่ท่องเที่ยว เลยสงสัยมากเลยว่าเค้าไปที่ไหน ขึ้นรถตรงไหน ราคาเท่าไหร่
พอได้มีโอกาสไปเองเลยอยากจะแชร์ไว้ค่ะ ถ้ามีประโยชน์ก็ยินดีนะคะ ขอบคุณค่า}}


สวัสดีค่ะ อ่า จะเริ่มยังไงดี 555555555 (หัวเราะเปิดฤกษ์ก่อน) วันนี้ออยจะมาแชร์ประสบการณ์การไปแบคแพคที่ภาคเหนือค่ะ
ตั้งใจจะไปปางอุ๋งก่อน กะไปลุยให้สุดแล้วค่อยไปพักสบายๆที่ปาย 55555555
ทุกอย่างใหม่หมดตั้งแต่ประสบการณ์การแบคแพคไปยันภูมิประเทศเจ้าคิกคัก
เหมือนความคิดว่าอยากจะไปเที่ยวไกลๆซักที่เริ่มมีเข้ามาตั้งแต่อ่านหนังสือสอบไฟนอล (ออยอยู่ปีสาม) ปกติแล้วเป็นคนติดบ้าน เพื่อนชวนไปเที่ยวเราก็มักมีเหตุให้ไม่ได้ไปตลอดเลย ต้องทำนั่น ต้องทำนี่ ต้องเตรียมอันนั้น ต้องมีอันนี้ มีข้อแม้กับตัวเองเยอะ ก็เลยไม่ได้ไปไหนซักที 5555555
คราวนี้สงสัยจะฟุ้งซ่าน ทำมันทุกอย่างยกเว้นวนไปอ่านหนังสือ ตั้งใจหาข้อมูลและรีวิวของทริปคนอื่นๆจนตาโหลเม่าแพนด้า ไฟลุกพรึ่บพรั่บ! แบบเฮ้ย ต้องไปละอ่ะ ต้องไปให้ได้แล้วววววเพี้ยนไฟลุก

พอปิดเทอม ทีนี้ก็เอาเลย ข้อมูลพร้อม เป้พร้อม ลุยย!

ออยเริ่มเดินทางวันที่ 19 พค จากมข.ไปเชียงใหม่

นั่งรถยาวไปเลย ถึงอาเขตเชียงใหม่ตอนประมาณตีห้าครึ่ง วันที่ 20 พค จากนั้นก็ถามคนแถวนั้นนั่นล่ะค่ะ หาที่ซื้อตั๋วของเปรมประชา จะไปแม่ฮ่องสอน ไอ้เราก็หลงไปต่อแถวกะเค้าหน้าช่องขายตั๋ว หกโมงเช้าคนขายตั๋วก็มาถึง พอถึงคิวเค้าบอกว่ารถตู้ให้ไปซื้อฝั่งตรงข้าม เราก็อ่าววววว เอาแล้วววว เลยรีบข้ามฝั่งไปซื้อ สรุปเลยได้ตั๋วรอบ แปดโมงครึ่ง คุณพระ! เม่าแพนิค อิชั้นจะไปทันรถสองแถวไปปางอุ๋งรอบบ่ายสามโมงมั้ยเนี่ยยยยยย
ห้องขาวแดงนั่นเน้อขายตั๋วรถตู้

แต่ก็โอเค ยังไงเราก็มาคนเดียว แพลนเราสามารถยืดหยุ่นได้ ถ้าไม่ทันไปปางอุ๋งก็จะพักที่แม่ฮ่องสอนแล้วก็เที่ยวมันแม่ฮ่องสอนนั่นล่ะ สบ๊ายยยย จากนั้นเลยไปหาของกินก่อนค่ะ กองทัพต้องเดินด้วยท้องงงงงง ก่อนเข้าอาเขตเห็นStar Avenueอยู่ข้างๆ เอ้าทีนี้ก็เดินเลย แบกเป้เดินทั่กๆมุ่งหน้าหาของกินก่อนเลย

พอถึงเวลารถก็ออกค่ะ เดินทางจากเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอนใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง จะมีจุดพักรถสองครั้ง ระหว่างทางมีฝนตกประปราย พอมาถึงสถานีขนส่งแม่ฮ่องสอน ฝนตกค่ะ เลยต้องขึ้นตุ๊กๆไปตลาดสายหยุดแทน นั่งไปก็เสียวไป ลุงซิ่งมากกก รถสั่นทั่กๆ นี่เราบินได้ใช่มั้ยคะ 5555555

บอกให้ลุงเค้าไปส่งตรงคิวรถเลยค่ะ เราก็นั่งรอตุ้มๆต่อมๆ เอ้ มันใช่มั้ยน้า ทั้งๆที่ถามแล้วว่ามันใช่ ปางอุ๋งเค้ารอรถตรงนี้แหละ รอไปประมาณสิบกว่านาที รถเหลืองก็มาค่ะ ยินดีมากกกกก รถคันนี้ไงที่เราเห็นในรีวิวคนอื่นเค้าาาาาาา

คุณลุงคนขับรถบอกว่ารถออกตอนบ่ายสามโมงครึ่ง เราก็โอเค นั่งรอตรงนั้นเลย ระหว่างนั้นก็มีผู้โดยสารคนอื่นมาเรื่อยๆค่ะ ไปกับชาวบ้านแถวนั้น ระหว่างนั่งรอคุณป้ากระเป๋า(เรียกงี้รึเปล่านะ)ก็ถามว่าจะไปปางอุ๋งหรอ ไปพักที่ไหน เราก็ตั้งใจจะไปพักที่เกสเฮ้ารวมไทย ป้าบอกว่าเค้าปรับปรุงอยู๋ ไปบ้านลุงปาละดีกว่า โอเค งั้นก็ได้ 55555555 พอถึงเวลารถออกก็นั่งดูทางไปเรื่อยๆค่ะ เห็นมีคนเช่ารถขับไปกันเยอะ แต่พอดูทางจริงๆแล้ว ฝีมือขับกลางๆแบบเราคงไม่รอด ทางชันมาก ไกลมาก ประมาณ 40 กิโลค่ะ เห็นเส้นทางเล็กๆ ก็เลยถามคุณลุงคนขับว่างี้ถ้าหน้าหนาวรถเยอะๆจะผ่านกันได้หรอคะ คุณลุงบอกสบายมาก แบ่งๆกันไป เค้าเรียกถนนน้ำใจ บ๊ะ! งดงามยิ่งนักกก

ระหว่างทางฝนตก เลยต้องขับช้าๆ พอถึงทางเข้าบ้านรวมไทยฝนก็หยุดพอดี ฟ้าส่วง อากาศเย็นๆ ไปถึงบ้านลุงปาละ ประมาณห้าโมงกว่าๆ ปริ่มมากกก มาถึงล้าวววว

คุณป้าที่โฮมสเตย์พาไปห้องพักแล้วก็ถามทางไปอ่างเก็บน้ำเล้ย เป้าหมายเรา ป้าบอกเดินไปประมาณ 400 เมตรก็เจออ่างแล้ว แต่ช่วงนี้น้ำน้อย หน้าฝนเนาะ ป้าบอกถ้าสิงหาน้ำจะเยอะ ลูกเต่าน้อย โนพลอมแพลมฮะ เดินเลยเดินนน หิ้วกล้องไปเลย ตื่นเต้นๆ




เจอหงส์ด้วยล่ะ ฮี่ๆ

กลับไปถึงบ้านพักก็หิวพอดี กินง่ายๆ คุณป้าเลยทำไข่เจียวกับผัดกะหล่ำมาให้ อิ่มกันไป มีชาให้ด้วยยย


สุดท้ายคืนนี้ก็นอนกับคุณแบตเตอร์รี่


วันนี้พอแค่นี้ก่อนเนาะ เดี๋ยวกลับมาเล่าต่อ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันเน้ออออออเพี้ยนออกทริป
ชื่อสินค้า:   ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ปาย เชียงใหม่
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่