[CR] [Backpack]เมื่อการเดินทางไม่ต้องใช้เงิน แต่เดินไปด้วยมิตรภาพ"ทริปสามพันโบกตามหาแสงแรก"ลุยเดี่ยว โบกรถ นอนฟรี(3วัน331บาท)

“กว่าจะถึงสามพันโบก ผมโบกรถกว่าสามพันครั้ง” ทริปลุยเดี่ยว เที่ยวโบกรถ นอนฟรี ตะลอนแดนอีสานใต้ อุบลราชธานี ตบท้ายด้วย ศรีสะเกษ การเดินทางที่เงินมีความสำคัญเป็นอันดับรอง  มิตรภาพและน้ำใจสำคัญกว่า เวลา 3วัน4คืน กับเงิน 331 บาท




อารัมภบทก่อนเดินทาง (ถ้ายาวไปไม่อ่านข้ามไปอ่านการเดินทางได้เลยจ้า)

    บอกก่อนเลยว่านี่เป็นการออกเดินทางคนเดียวครั้ง ของจขกท มีคนบอกว่าครั้งนั้นยากเสมอ จุดเริ่มต้นของการเดินทางต้องย้อนไปหลายสัปดาห์ก่อนออกเดินทางจริง ด้วยอะไรดลใจไม่ทราบผมก็นึกอยากจะลองเที่ยวคนเดียว อาจจะเป็นอยากออกไปผจญภัยในโลกกว้าง หรืออยากพิสูจน์ทักษะเอาตัวรอดของตัวเอง หรือดูว่าเราจะทนความเหงาได้แค่ไหน ด้วยอะไรก็แล้วแต่ผมก็ได้ตัดสินใจที่จะออกเดินทางคนเดียว สิ่งต่อมาที่ต้องทำคือการเลือกสถานที่ไป ที่ที่ไปนั้นต้องมีความหมายกับการเดินทางคนเดียวครั้งแรกของผม และที่สำคัญรถไฟต้องเข้าถึงเรื่องเงินล้วนๆฮ่าๆ และที่ที่แวบเข้ามาในสมองส่วนซีรีบรัมผม ผมอยากไปตามหาแสงแรกในทริปแรกที่ลุยเดี่ยว แสงแรกในประเทศไทย ด้วยข้อมูลที่มีตอนนั้นโดยไม่ได้หาจากGoogle คือ แสงแรกในประเทศเราดูได้ที่จังหวัดอุบลราชธานี น่าจะที่โขงเจียม ผมรู้แค่นี้แหละ ด้วยความบ้าบิ่นของผม เลือกความอยากแอดเวนเจอร์พลุ่งพล่านผมจึงไม่หาข้อมูลเพิ่มอีกเลย ตั้งใจไปหาเอาข้างหน้า ถ้าปกติผมจะหาข้อมูลและวางแผนการเดินทางคร่าวๆ แต่ครั้งนี้ไม่ ไม่มีเพื่อนร่วมเดินทาง ไม่มีแฟน เอ้ย!! ไม่มีแพลน ไม่ค่อยมีเงิน แต่มีหัวใจที่อยากผจญภัย ผมไม่รอช้าแพ็คกระเป๋า เก็บเสื้อผ้า ถุงนอน กล้อง ขาตั้งกล้อง เตรียมตัวออกเดินทางพรุ่งนี้โดยรถไฟฟรีรอบ 15.20 น. รุ่งขึ้นก่อนออกเดินทางก็มีรุ่นพี่ที่ไม่ได้เจอกันนานมากแชทมาว่าจะนัดกินข้าว ผมตัดสินใจเลื่อนทริปการเดินทางเพื่อไปพบรุ่นพี่ ผมคิดในใจว่าเอาหน่าเดินทางคนเดียวไปวันไหนก็ได้ สรุปรุ่นพี่เบี้ยวนัดผมผมนี่เคว้งเลย รุ่งขึ้นอีกวันผมตื่นเกือบบ่ายโมง เมื่อคืนนอนเกือบเช้า  พอใกล้ถึงเวลาเดินทางผมก็รู้สึกเริ่มกลัวที่จะออกเดินทางคนเดียว ทุกอย่างถาโถมเข้ามา ผมคิดหนักว่าจะไปหรือเปล่า เวลาก็ไกล้เข้ามา ตอนนี้ทุกอย่างเตียมพร้อม แต่สิ่งที่ไม่พร้อมก็คือผมนั้นแหละ กลัวจะไปไม่รอด กลัวที่จะเหงา กลัวจะอยู่คนเดียวไม่ได้ จนกระทั่งมีน้องมาทักแชทมาชวนผมลงไปกินข้าวผมตอบตกลงไปทันที ระหว่างกินข้าวผมก็ยังคิดไม่ตกผมคำนวนเวลาการเดินทางผมก็คิดว่ามันคงไม่ทันแล้วล่ะ ไว้ไปวันหลังละกัน และการเดินทางก็ถูกเลือนจนแล้วจนเล่า จากที่ผมคิดผมอยากเดินทางวันพุธหรือวันพฤหัสด้วยเหตุผลบางอย่างถ้าเล่าเดี๋ยวยาวไปกว่านี้ฮ่าๆ  ผ่านไปหลายอาทิตย์จนกระทั่งผมพร้อมทั้งร่ายกายและจิตใจ ผมก็แบกกระเป๋าใบเดิมที่จัดมานานมากไม่ได้เอาของออกเลย มุ่งหน้าไปสู่หัวลำโพง และการเดินทางคนเดียวครั้งแรกกับภารกิจตามหาแสงแรกของผมก็เริ่มต้นครับ

แพลนการเดินทาง

เดินทางโดยรถไฟฟรี รอบ 15.20 น.ที่หัวลำโพง
เดินทางไปตามหาแสงแรก ที่เหลือค่อยหาที่เที่ยวต่อระยะเวลาตามความสมควร ที่พักนอนเต้นเพื่อประหยัด
เดินทางกลับโดยรถไฟฟรี 8.30 น.
งบครั้งนี้ตั้งไว้ที่ 500 บาทหมดเมื่อไหรก็กลับ
ข้อดีของการไม่ได้หาข้อมูลเพิ่มคือไม่เหนื่อและเราก็จะพบกับการผจญภัย แต่ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงย่างหาข้อมูลเถอะน้อยครั้งที่เราจะโชคดีทุกครั้งฮ่าๆๆ

สรุปการเดินทาง (สปอยด์ชัวร์100%สำหรับคนขี้เกียจอ่านยาว อ่านแล้วก็ดูรูปรัวๆก็จะเข้าใจ)

สำหรับใครอยากค่อยติดตามอ่านเก็บรายละเอียดให้ได้อรรถรสก็ข้ามตรงนี้ไปได้นะครับ ถ้ามีเวลาอ่าน"ข้ามตรงนี้ไปเถอะนะอิอิ ค่อยเดินทางไปด้วยกันดีกว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
กล้องที่ใช้คือ Nikon d5300 lens 18-55 mm f3.5-5.6
การเดินทางที่ผ่านมา

[Backpack] เรื่อง"ลาว"การเดินทาง (เที่ยวลาว เส้นทาง เวียงจันทน์->หลวงพระบาง -> วังเวียง)(5 วัน 7 คืน งบ3,210บาท)
http://pantip.com/topic/33362510
[Backpack] เรื่องราว"กาญ"เดินทาง โบกรถมุ่งสู่น้ำตกเอราวัณ (2วัน1คืน งบ400บาท)
http://pantip.com/topic/33448053

ไปฮาเกรียน ผจญภัย พูดคุยกันต่อได้ที่
https://www.facebook.com/BankBankpacker
ชื่อสินค้า:   อุบลราชธานี ศรีสะเกษ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่