[SR] REVIEW A Little Chaos (Alan Rickman,2014) สวนสังคโลก

A Little Chaos (Alan Rickman,2014) สวนสังคโลก



สารภาพตามตรงว่าผู้เขียนค่อนข้างออกอาการ "เบื่อมาก" ระหว่าที่นั่งดูชีวิตครีเอทของสาวเคต วินเสลตในหนัง แถมโปรดักชั่นของ A Little Chaos มันสารคดี BBC สุดๆ ทำไมเราไม่รู้สึกอะไรกับงานพร๊อพ คอสตูม หรือแม้กระทั่งฉากหลังของฝรั่งเศสสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่14 (อลัน ริคแมน) เลยก็ไม่รู้ เสื้อผ้ามันไม่สวย ดูโลว์คอสมากๆ

ที่น่ารำคาญมากตรงหนังยิ้มหลงประเด็นปะวะแก คือหน้าที่หลักของหนังมันควรจะโฟกัสเรื่องความยากเย็นของการจัดสวนในฝัน แต่หนังก็มัวแต่ไปสาละวนก็เรื่องรักๆใคร่ๆ อดีตลูกตายของอีนางเอก ซึ่งมันน่ารำคาญอ่ะนอกจากจะไม่ได้ขับเคลื่อนอะไรให้ตัวละครของยัยเคต วินสเลตมีแรงผลักในการจัดสวนเลย แถมยังทำให้หนังยาวยืดชวนหาวหลายครั้ง

แถมคอนฟลิกที่อีเมียของอังเดร เลอ นอตร์ (มาธิอาส เฌอนาร์ต) ที่นางพยายามสกัดดาวรุ่งนางเอกด้วยการปล่อยน้ำเข้าสวนตอนยังสร้างอยู่นั้น หนังก็คลี่คลายปมแบบกะโหลกกะลา (แถมยังมีซีนบ้านแตก ผัวได้บอกเลิกเพื่อไปจับคู่ตุนาหงันกับนางเอกด้วยเหตุผลที่ว่า นางทำถุงมือหล่น ผัวก็ตาดีมาเจอ ประเด็นคือมึ-ทำถุงมืออันยาวเท่าเขื่องหล่นตรงที่แบบนั้นได้ไง??? ไร้ตรรกะสิ้นดี) แถมตอนสวนพังยัยนางเอกแทบจะไม่ต้องซ่อมไม่ต้องอะไร หนังมันสคิปตรงนี้ไปเลยเว้ย โผล่มาอีกทีสวนสวย ปัง มีน้ำพุ ดินไม่ยุบ ดินไม่อมน้ำแล้ว ....... แล้วที่กรูทนมาทั้งเรื่อง 90 กว่านาทีเมื่อกี้คืออะไร เพื่อให้หนังบอกว่าเออ 1 เดือนผ่านไปสวนเสร็จแล้ว แล้วโกงหนักกว่าด้วยการซูมกล้องออกเผยภาพซีจีอาณาบริเวณทั้งหมดของพระราชวังแวร์ซาย โดยที่ตลอดเรื่องที่ผ่านมาเราเห็นแต่ป่ารกๆ อะไรก็ไม่รู้แบบไม่ได้มีเค้ามีแกวของการออกแบบพระราชวังอันใหญ่โตอลังการอันเป็นพระราชวังหนึ่งของโลกเลยสักกระผีกเดียว...... อัลไลของเมิง

ชอบฉากเดียว ฉากที่เคต วินสเลตเข้าฉากกับอลัน ริกแมน ที่เหลือก็บอกตามตรง เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ เบื่อ ค่ะ!!

อ่านรีวิว เมาท์มอยหนังที่ >> https://www.facebook.com/EntertainmentBite
ชื่อสินค้า:   A Little Chaos
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่