อ้อม สุนิสา กับบทวิจารณ์ "สุดแค้นแสนรัก"



เป็นไงกันมั่งหละคะ #ทีมอีแย้ม #ทีมอัมพร #ทีมอุไร เชื่อว่าศุกร์เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา คงถูกใจใครหลายคนนะคะ ถูกใจในที่นี้ มันอาจไม่ใช่แค่การที่ธนาโทรไปหายงยุทธ หรือใจตกลงไปตอนที่ลือชัยคว้ามีดขู่ขอตังค์แม่ไปซื้อยา แต่มันถูกใจเพราะรู้สึกว่า เออ..อีละครเรื่องนี้มันสนุก และก็คงจะเป็นเพราะความรู้สึกนี้เกิดขึ้นกับคนที่ดูละครมั้งคะ เลยทำให้ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา สุดแค้นแสนรัก ถูกมองว่าเป็นละครม้ามืด ประหนึ่งเป็นม้านอกสายตา ที่ไม่มีคนแทง มันก็แหงหละค่ะ ถ้าจะว่าไปกับยุคสมัยที่ละครใหญ่ต้องใช้เบอร์วัยรุ่นคู่จิ้นเป็นจุดขาย ในขณะที่สุดแค้นแสนรักไม่มีเลย นอกซะจากคุณจะให้อีแย้มจิ้นกับยงยุทธ ซึ่งก็ไม่น่าจะใช่

          มันเลยทำให้ไม่ใช่แค่อ้อมเห็นหรอกค่ะ ตอนนี้หลายคนก็เห็นว่า สุดท้ายละครที่ดีมันก็ต้องกลับไปที่บทที่ดี การคัดเลือกตัวแสดงที่ดี ที่เหมาะกับบท เหมือนเรื่องนี้ที่อ้อมรู้ว่าถ่ายทากันมาราธอนเหลือเกิน เพราะอีเพื่อนอ้อมอย่าง “ทวี“ (มอส ปฏิภาณ) ซึ่งอ้อมเคยถามว่า ถ่ายอะไรมั่งวะตอนนี้ นางพูดชื่อนี้มาเกิน 1 ปีค่ะ (นานโคตร อ้อมคิดในใจ) หรือจะเป็นการให้สัมภาษณ์ของผู้กำกับและผู้จัดอย่าง พี่หนุ่ม กฤษณ์ ศุกระมงคล เองที่บอกว่า เราได้นักแสดงตามคาแรกเตอร์ที่วางไว้ทั้งหมด ถึงแม้จะไม่ใช่ดาราแม่เหล็ก โถๆๆๆ...อยากโถรัวๆ ว่าพี่ขา นักแสดงของพี่นั้นไซร้ เอ่ยชื่อมาเป็นแม่เหล็กในเชิงการแสดงแทบทั้งนั้นเลยคร่า...

          จะบอกว่า (เบนซ์ พรชิตา) ไม่ใช่แม่เหล็กคงไม่ได้ เพราะในยุคหนึ่ง เธอก็ถูกใช้ชื่อมาขาย แต่พอเธอพิสูจน์ตัวเองได้ ฝีมือเธอนั่นแหละค่ะที่เป็นแม่เหล็ก หรือจะเป็น “อัมพร“ (โดนัท มนัสนันท์) นี่ก็เพิ่งรับรางวัล คมชัดลึกอวอร์ด กันไปหมาดๆ จากฝีมือล้วนๆ แล้วไหนจะอีแย้มอีก นี่ก็ฝีมือการันตีแล้วค่ะ นี่ยังไม่นับรวมการเขียนบทของ พี่ยุ่น ยิ่งยศ ปัญญา อีกนะคะ ที่เขียนอะไรเธอก็เขียนให้ดังไปซะหมด...

          เห็นมั้ยคะ จะว่าไปเรื่องนี้ขาดแค่องค์ประกอบของยุคคือ คู่จิ้นที่กำลังดัง ซึ่งถ้ามีตรงนี้มา มันก็เป็นกำไรของคนดูด้วย และแน่นอนคงเป็นละครฟอร์มยักษ์อย่างที่เขาเรียกกัน แต่อ้อมว่าบางทีการไม่มีสิ่งนั้น มันก็ก่อให้เกิดอีกสิ่งหนึ่งที่ดีได้เช่นกันค่ะ เพราะอย่างน้อย สุดแค้นแสนรัก ได้ช่วยทำการพิสูจน์แล้วค่ะว่า บทกับนักแสดงที่ลงตัว และความตั้งใจของทีมงาน ยังคงเป็นกำลังสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ทั้งในแง่ของผู้ผลิต และการให้เกียรติกับคนดู ซึ่งเรื่องนี้อาจจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งรึเปล่า อ้อมก็ไม่แน่ใจที่จะทำให้คณะกรรมการ คมชัดลึกอวอร์ด ปีนี้ต้องหวั่นไหว ไม่รู้จะเลือกใครเข้าชิงกันบ้าง ก็คงต้องคอยติดตามกันต่อไปค่ะ สู้ๆ #ทีมสุดแค้นแสนรัก

          พอพูดถึงคมชัดลึกอวอร์ด จากประสบการณ์ตรงที่เคยเป็นกรรมการอยู่หลายทีเหมือนกัน ขอยืนยันค่ะว่ามันน่าปวดหัวมาก เพราะเราจะต้องดูละครทุกเรื่องที่ฉายอยู่ เพื่อเอามานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนระหว่างกันว่า ใครเห็นอะไร อย่างไร รู้สึกยังไงจากบท หรือตัวละครเรื่องไหน ซึ่งตอนที่อ้อมเป็นจนถึงล่าสุด ยังคงใช้เกณฑ์ละครจากช่องฟรีทีวี ไม่นับเคเบิล แต่มาถึงปัจจุบันนี้ อ้อมยังไม่ได้อัพเดทค่ะว่ามันจะเป็นยังไง เพราะค่าย X’Act ที่เป็นคนทำละครช่อง5 ก็ได้จากมาสู่ช่อง One อย่างเต็มตัว หรือกระทั่งช่อง PPTV ไทยรัฐ GMM25 นี่ยังไม่นับว่า ได้ยินมาอีกว่า ช่องดิจิทัลอื่นๆ ก็กำลังฟอร์มทีมละครกันรัวๆ

          ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับกรรมการเลยค่ะว่า ได้ดูละครกันตาแตกแน่ๆ ถ้าปีนี้ต้องตัดสินละครจากช่องสัญญาณดิจิทัล เพราะมันจะเยอะท่วมแน่นอนค่ะ ...แต่จะว่าไป ถ้าปีนี้อ้อมเกิดได้เป็นกรรมการกับเขาอีก อ้อมคิดว่าปัญหาคงไม่ได้อยู่ที่ละครเยอะ เพราะละครเยอะ ฉันไม่เคยยี่หระ แต่ปัญหาอยู่ที่ อ้อมหาช่องไม่เจอ!! อันนี้ใหญ่หลวงกว่า การหาช่องไม่เจอ หรือการสับสนในเลขช่องที่ต้องเรียก เชื่อมั้ยคะว่าเครียดจนบางที #ร้องไห้หนักมาก ไม่เครียดไงไหวหละคะ เมื่อก่อนช่องเรียงกันเป็นเลขตัวเดียว ก็กดขึ้นลงธรรมดา เดี๋ยวนี้มีไปถึงเลขเท่าไหร่แล้ว กว่าจะกดไปถึงก็แทบหมดเบรก ถามว่าทาไมไม่จา ... โห..เริ่มแก่แล้ว จะให้นั่งจาอะไรไหวหละคะ เอาง่ายๆ ช่อง GMM25 ที่ตัวเองทารายการอยู่ เวลาจะดูยังต้องกด ช่อง 35 ช่อง One เท่าที่รู้ตอนไปจับเลขช่องได้ 31 แต่เวลาดูต้องหา 41 จะดูช่อง 3 ยังดีที่มี HD แล้ว ไม่งั้นตั้งหลักไกลกว่าใคร ก็จะกด 33 ก็ไม่ได้อีก ต้องกด 43 นี่ยังไม่นับว่าหาช่อง 7 ไม่เจอ แต่ทั้งหมดนี้พอไปบ้านคนอื่น ก็กดอีกแบบนะคะ ตัวเลขมันไม่ตรงกัน เอาจริงๆ ปวดหัวและปวดใจมาก บางทีอ้อมก็ไม่เข้าใจนะคะ จะรีบจับฉลากเลขช่อง จะให้มีช่องดิจิทัลกันไปทำไม ถ้ามันยังไม่มีความพร้อม สัญญาณที่ไปไม่ถึงไหน กล่องรับสัญญาณที่ยังไปไม่ถึงมือ หรือถ้าจะถึงต้องเพิ่มเงิน..
มันดูเป็นวาระที่ต้องลงทุนไปซะทุกฝ่าย บางทีการเป็นคนดูก็รู้สึกว่า ถ้าต้องเพิ่มเงินแล้วได้ช่องที่มากกว่า บางทีก็อยากจะตอบว่า ไม่ต้องเพิ่มก็ได้ ไม่ใช่ว่ารักสบาย แต่ทำไมรายจ่ายต้องมาลงที่ฉัน ตอนจะลงมือทำกันเคยถามฉันสักนิด ก็ไม่ แต่ถึงเวลาต้องใช้ ใครหละคะที่จนแล้วต้องทนต่อไป ไม่รู้จะร้องเรียนใคร กสทช.ช่วยที

.......................................
(หมายเหตุ 'สุดแค้น..แสนรัก' : คอลัมน์ ทีวีสีรุ้ง โดย... สุนิสา สุขบุญสังข์)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  BEC (ช่อง 3) ละครโทรทัศน์ นักแสดง สุดแค้นแสนรัก
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่