[Eurovision Magazine] ทีวีจีนจะทำการถ่ายทอดสดยูโรวิชั่น 2015 เป็นปีแรก

ข้อชี้แจง: ขออนุญาติแท๊ก "คนไทยในจีน" ในห้องไกลบ้านนะคะ เพื่อให้เพื่อนๆชาวพันทิพที่อยู่ในจีนได้รับทราบข่าวนี้โดยทั่วกัน
และบอกข่าวเผื่อใครที่สนใจก็สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ค่ะ




การประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 60
(ยูโรวิชั่น 2015)
วันที่ 19, 21 และ 23 พฤษภาคม 2558
ที่เวียนนา ประเทศออสเตรีย



สวัสดีค่ะ สาวกยูโรวิชั่นและผู้อ่านทุกคน
พบกับกระทู้ Eurovision Magazine ฉบับทดลองอีกเช่นเคยค่ะ



สำหรับใครที่ยังที่ยังไม่ได้ฟัง 40 เพลงที่จะทำการแข่งขันปีนี้ ไปฟังได้ที่กระทู้นี้ค่ะ http://pantip.com/topic/33390918 เพี้ยนmbpt




วันนี้เหลืออีก 11 วัน จะทำการแข่งขันยูโรวิชั่น





กระทู้ที่คุณกำลังจะได้อ่านอยู่นี้ คุณไม่อ่านผิดแน่นอนค่ะ เพราะมีการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจีนจะถ่ายทอดสดการแข่งขันยูโรวิชั่นปีนี้เป็นปีแรกของจีนหลังจากที่จีนเคยทดลองเอาเทปมาออกอากาศตั้งแต่ปี 2012 ทางช่องซีซีทีวี 15 ซึ่งเป็นเทปตัดต่อและผ่านการเซ็นเซอร์ให้เหลือเพียง 2 ชม. (จากปกติรายการนี้ประมาณสามชั่วโมงกว่าๆ) และออกอากาศเฉพาะส่วนในการแข่งรอบชิงชนะเลิศ แต่ปีนี้ คนจีนแผ่นดินใหญ่จะได้มีโอกาสชมการถ่ายทอดสดแบบเต็มๆ ทั้งในรอบรองชนะเลิศกลุ่มที่ 1 และ 2 และรอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับคนทั่วยุโรปและประเทศนอกยุโรปอย่างออสเตรเลีย แคนาดา และนิวซีแลนด์ โดยจะออกอากาศสดทางช่องหูหนานทีวี ในวันที่ 20, 22 และ 24 นี้ เวลาตีสาม (ซึ่งเป็นเวลาตามท้องถิ่นของจีน ส่วนของไทยเป็นเวลาตีสอง) ซึ่งจีนเป็นประเทศเดียวในเอเชียที่ถ่ายทอดสดในปีนี้


นี่คือภาพจากคลิปโปรโมตการถ่ายทอดสดของจีนจากเวปช่องหูหนานทีวี [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้









คนจีนเรียกการแข่งขันยูโรวิชั่นว่า 欧洲歌唱大赛 (โอวโจวเกอชางต้าซาย) ซึ่งทีจีนมีฐานแฟนคลับยูโรวิชั่นแล้ว
ภาพนี้น่าจะบอกอะไรบ้างแล้ว





สื่อทางยุโรปได้วิเคราะห์ว่า นี่อาจจะเป็นก้าวแรกของจีนที่จะขอเข้าร่วมแข่งขันยูโรวิชั่น เหมือนที่ออสเตรเลียทำได้สำเร็จ แต่ทางออสเตรเลียต้องใช้เวลากว่า 32 ปี กว่าจะทำสำเร็จ เพราะออสเตรเลียทำการถ่ายทอดสดยูโรวิชั่นมาตั้งแต่ปี 1983 จนมีฐานแฟนคลับที่นั่นเป็นจำนวนมาก และมีความพยายามขอเข้าร่วมแข่งมาตลอด เพิ่งมาสมหวังในปีนี้ (แต่ก็ได้แข่งแค่ปีเดียว)

อิงจาก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



เลยนึกถึงคลิปนี้ ในยูโรวิชั่นปีที่แล้ว ที่เล่นโจ๊กในเพลง 12 Point Song ว่าอยากให้จีนมาจอยกับเรา
ไม่แน่...ในอนาคตอาจจะเป็นจริงก็ได้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ




จีนจะเข้าร่วมยูโรวิชั่นไหม ตอนนี้ตอบไม่ได้ แต่ที่รู้แน่ๆคือ ปีนี้จีนจะเข้าร่วมแข่งประกวดเพลงในรายการอินเตอร์วิชั่น ซอง คอนเทสต์ ของรัสเซีย ซึ่งเป็นรายการคู่แข่งของยูโรวิชั่นในยุคสงครามเย็น (ซึ่งมีแต่ประเทศคอมมิวนิสต์ในยุโรปตะวันออกด้วยกันแข่ง) แล้วเพิ่งมาปัดฝุ่นใหม่ในปีนี้ ซึ่งเปิดกว้างให้เป็นรายการระดับนานาชาติ ไม่ได้จำกัดเฉพาะในยุโรป

นั่นก็หมายความว่า จีนเริ่มสนใจการประกวดเพลงแล้ว และน่าจะเป็นสัญญาณเตือนถึง ABU ว่า รายการ ABU TV Song Festival ที่จัดอยู่นั้น ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคนจีนซึ่งมีประชากรมากที่สุดในเอเชียได้ (รายการนี้เป็นแค่การโชว์เพลงรูปแบบน่าเบื่อๆค่ะ สามารถไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง http://pantip.com/topic/33443998 )





ขอบคุณที่อ่านกระทู้นี้ค่ะ สามารถติชม และแสดงความเห็นกันนะคะ
สำหรับใครที่อยากรู้ว่ายูโรวิชั่นคืออะไร สามารถถามในกระทู้นี้ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่