(ย้อนรอยละครช่อง7)ทัณฑ์กามเทพ ละครเย็นคุณภาพของอั้ม พัชราภา

ขอบคุณภาพปกหนังสือจากเฟสบุ๊ค คุณลูกกวาดมอมแมมครับ


ทัณฑ์กามเทพ
ออกอากาศในปี  2544
บทโทรทัศน์  ชูวงศ์ ฉายะจินดา
บทโทรทัศน์  ศัลยา
กำกับการแสดง  มานพ สัมมาบัติ
ผลิตโดย  บริษัท ดาราวีดิโอ จำกัด
ออกอากาศ  ทุกวัน เวลา18.30น. ช่อง7
นำแสดงโดย
พัชราภา ไชยเชื้อ รับบท อโนมา

นุติ เขมะโยธิน รับบท รชฏ
ตระการ พันธุมเลิศรุจี   เจษฎา
ชัชฎาภรณ์ ธนันทา รับบท มยุเรศ
น้ำทิพย์ เสียมทอง รับบท วันทนี
สุรวุฑ ไหมกัน รับบท ทำนุ
มารยาท คำนึงเนตร รับบท ใจใส
พล พลาพร  รับบท อนันต์
วาสิฏฐี ศรีโลฟุ้ง รับบท จินดา
เรื่องย่อ
      อโนมา เป็นลูกสาวของพลตรีอนันต์ นายทหารนอกราชการ คุณหญิงมารดาของอโนมาเสียชีวิตตั้งแต่ยังสาวมาก นายพลอนันต์ได้ ผิว ต้นห้องของคุณหญิงเป็นเมียอีกคน ผิวมีบุตรชายสองคนคือ พงษ์เทพ และ เผ่าไทย มีบุตรสาว 1 คนคือ ผาณิต อโนมารักน้องชายหญิงต่างมารดาอย่างจริงใจ และแม่ผิว ผู้ซึ่งเลี้ยงอโนมามาตั้งแต่เด็กก็รักใคร่อโนมาอย่างจริงใจเช่นกัน
      พลตรีอนันต์มีศักดิ์เป็นอาเขยของรชฎ อมรวัติ พ่อและแม่ของรชฎเสียชีวิตอย่างกระทันหัน เมื่อรชฏอายุ 19 ปี พลตรีอนันต์รับอุปการะรชฎ ให้เข้ามาอยู่ในบ้าน ส่งเสียให้เรียนจบมหาวิทยาลัยและไปเรียนต่อต่างประเทศ ช่วงที่รชฎเรียนมหาวิทยาลัย อโนมาเรียนชั้นมัธยม ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เริ่มตั้งแต่วันที่รชฎก้าวเข้ามาในบ้าน อโนมายังเด็กอายุ 13 ปี รชฎรักใคร่เอ็นดูและตามใจเด็กหญิงอโนมา
     อโนมาจึงผูกพันทางใจกับรชฎเรื่อยมา รชฎเองก็รู้สึกพิเศษกับอโนมาแต่ความที่เจียมตัวไม่กล้ารัก เพราะคิดว่าเท่ากับกินบนเรือนขี้รดบนหลังคา ส่วนอโนมารชฎคือพี่ชายที่รักที่ผูกพันฝังใจ แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อทราบว่ารชฎรักกับมยุเรศเพื่อนสนิท อโนมาจึงตระหนักว่าตนเองอกหักอย่างรุนแรง วันเวลาต่อมาอโนมาไม่รักใครแม้ว่าจะมีคนมาชอบพอมากมาย เจษฎาเป็นคนหนึ่งในจำนวนนั้นที่สนิทสนมเข้าถึงตัวอโนมามากกว่าเพื่อน
     มยุเรศเป็นเพื่อนที่เรียกตัวเองว่าสนิทกับอโนมา หากแต่ในใจมิได้มีความรู้สึกหวังดีเช่นเพื่อนสนิทจะพึงมีต่อกัน มยุเรศจึงตีสองหน้ากับอโนมาตลอดมา อโนมาเองอ่านนิสัยของเพื่อนออกทุกอย่าง แต่เมื่อยังไม่มีอะไรร้ายแรงจึงไม่เดือดร้อนต่อย่างใด
     มยุเรศจงใจที่จะสานสัมพันธ์กับเจษฎาฉันท์คนรักเพราะจิตใจที่คิดริษยาอโนมา และด้วยเหตุผลว่าตนเองเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นภรรยามากกว่าอโนมา ผู้ซึ่งทำอะไรไม่เป็นและไม่มีคุณสมบัติของแม่ศรีเรือน การกระทำของมยุเรศทำให้เพื่อนอีกสองคนของอโนมาคือ วันทนี และ ใจใส ไม่พอใจอย่างมาก แต่ตัวอโนมานั้นไม่มีปฎิกิริยาใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากลั่นวาจาเล่นๆ ว่าคนที่มีแต่รูปสมบัติไม่มีคุณสมบัติใดๆ อย่างนี้แหละจะทำให้แฟนของมยุเรศเปลี่ยนใจมาชอบให้ได้
     งานฉลองวันเกิดอโนมาที่จัดที่บ้าน อโนมายิ้มแย้มแจ่มใสพูดดีกับรชฎอย่างผิดปกติ รชฎหัวใจหวั่นไหวไปกับกิริยาน่ารักนั้น และขณะที่ทั้งสองปลีกตัวออกจากงานไปยังมุมหนึ่งสวนที่เงียบสงบ รชฎก็ลืมตัวจูบอโนมาทั้งสองคนรู้สึกประหลาดล้ำกับจุมพิตนี้ และตระหนักว่าตนนี้ปิดบังซ่อนเร้นและไม่ยอมรับความจริงมาตลอดว่า ต่างก็มีหัวใจให้อีกฝ่ายหนึ่งมานานแสนนาน สำหรับรชฎเขาเจียมตัวไม่คิดอาจเอื้อมรักธิดาของผู้มีพระคุณเขาจึงติดต่อ สัมพันธ์กับมยุเรศฐานคนรัก สำหรับอโนมาเมื่อเห็นรชฎรักกับมยุเรศจึงต้องปลีกตัวโดยแสร้งทำกิริยารังเกีย จรชฎเพื่อป้องกันไม่ให้ปล่อยใจไปกับรชฎมากไปกว่าที่เป็นอยู่ ดังนั้นภาพที่ทุกคนเห็นคือความขัดแย้ง ความไม่ลงรอยกันระหว่างอโนมาและรชฎ
     ในงานวันเกิดของอโนมายังมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นอีกอย่างหนึ่ง คือเจษฎาได้เสียกับมยุเรศโดยมยุเรศระบุว่าเจษฎาเจตนาหักหาญเพราะความเมา รชฎโกรธจัดและลั่นวาจาว่าจะปกป้องเกียรติยศของมยุเรศโดยการยอมแต่งงานด้วย มยุเรศซาบซึ้งในน้ำใจของรชฎ ในขณะที่อโนมาร้าวรานใจ เหตุการณ์เปลี่ยนไปอีกเมื่อภุมริน แม่ของมยุเรศเอาดวงของมยุเรศกับรชฎไปให้พระดู ปรากฎว่าดวงเป็นกาลกิณีต่อกัน ภุมรินพยายามไปหาเจษฎาขู่เข็นให้แต่งงานกับมยุเรศ เจษฎาจำใจต้องยอมเพราะเกรงคำขู่ มยุเรศเองจำต้องเชื่อแม่
     งานแต่งงานของมยุเรศกับเจษฎาผ่านพ้นไป เจษฎาเริ่มรู้สึกแปลกและติดใจกับชีวิตที่มีภรรยา คอยปรนนิบัติเอาอกเอาใจ แต่สำหรับมยุเรศความรู้สึกผิดหวังเสียใจและเสียดายรชฎ เพิ่มพูนขึ้นทุกที และจนถึงวันที่มยุเรศต้องเสียใจมากที่สุดในชีวิต เมื่อวันที่รชฎและอโนมามาพบที่บ้านเพื่อแจกการ์ดแต่งงาน
     งานแต่งงานของทั้งสองเกิดขึ้นเพราะรชฎเป็นฝ่ายขออโนมาตอบรับคำขอนั้นทันที ในงานแต่งงานรชฎได้ยินวิชญ์ ซึ่งเป็นคู่รักของวันทนีเพื่อนอโนมาพูดว่า ที่อโนมาแต่งงานกับรชฎเพราะแก้แค้นที่มยุเรศมักจะกล่าวเสียดสีอโนมาว่าสวย แต่รูปทำอะไรไม่เป็น อโนมาจึงลั่นวาจาว่าคนที่สวยแต่รูปนี่แหละจะทำให้แฟนของมยุเรศหันมารักให้ได้
      รชฎมีท่าทีไม่ใยดีอโนมาตั้งแต่วินาทีแรกของการส่งตัวเข้าหอ ทั้งสองคนโต้เถียงกัน รชฎกล่าวหาอโนมาว่าร่วมมือกับเจษฎาให้เจษฎาปลุกปล้ำมยุเรศ อโนมาทั้งงงทั้งโกรธแต่ก็ยอมรับโดยดีว่าเคยพูดเช่นนั้นจริง เป็นการพูดเล่นมิได้วางแผนการณ์ใดๆ ต่อจากนั้น รชฎไม่เชื่ออโนมา ดังนั้นสามีภรรยาจึงอยู่ด้วยกันอย่างหมางเมินเย็นชาต่อกัน จนกระทั่งดึกคืนหนึ่งเมื่ออโนมากลับจากออกไปเที่ยวนอกบ้าน รชฎผู้รอคอยอยู่พูดจาเสียดสีว่าอโนมาจำใจแต่งงานกับตนเพราะจะรักษาหน้าที่ เจษฎาทิ้งไปแต่งงานกับมยุเรศ ทั้งสองคนเป็นปากเสียงกันรุนแรงจนรชฎลืมตัวเข้ากอด..จูบ และในที่สุดอโนมาก็เป็นภรรยาของรชฎโดยสมบูรณ์ทั้งนิตินัยและพฤตินัย
      ทั้งสองเริ่มจะเข้าใจซึ่งกันและกันด้วยความรักที่มีต่อกัน เหตุการณ์ผันผวนไปอีก เพราะจินดาเป็นพี่สาวของเจษฎาขุ่นข้องหมองใจที่น้องชายรักหลงเมีย จินดาเป็นสาวใหญ่ไม่แต่งงานจึงรักและผูกพันกับน้องชายมาก ถึงขนาดเสียใจหนักที่น้องชายไม่กลับมาบ้าน ไม่มาดูแลนางสุดจิตมารดา จินดาจึงคิดแผนการณ์ชั่วร้ายคือสนับสนุนให้ลำดวน คนใช้สาวหน้าตาดีให้เป็นเมียเจษฎา เจษฎาผู้ซึ่งเริ่มรู้สึกกับความขุ่นใจของมยุเรศจึงมาหลงลำดวนอยู่ที่บ้านแม่ ตนเอง
     มยุเรศหวนกลับมาหารชฎด้วยเหตุผลลึกๆ ว่าตนยังรักรชฎอยู่ แต่ที่อ้างคือปรึกษาเรื่องเจษฎามีเมียอีกคน เหตุการณ์นี้ผู้ที่โกรธแค้นแทนคือ พงษ์เทพ และเผ่าไทยน้องชายต่างมารดาของอโนมา สองหนุ่มน้อยมีปฎิกิริยาต่อรชฎและมยุเรศอโนมานิ่งเงียบในใจคิดอะไรไม่มีผู้ ใดทราบ
      วันหนึ่งชายหนุ่มโก้เก๋ หล่อ และสง่างามปรากฎตัวขึ้น อโนมาแนะนำกับทุกคนว่าชื่อ หฤษฎ์ เป็นเศรษฐีอยู่ทางใต้ หฤษฎ์แวะเวียนมาหาอโนมาหรือไม่อโนมาก็ออกไปเที่ยวกับหฤษฎ์ น่าแปลกที่พลตรีอนันต์ไม่มีปฎิกิริยาใดๆ แม่ผิวและน้องๆ ของอโนมาเดือดร้อน แต่อโนมาไม่โต้ตอบ ผู้ที่หน้าชื่นอกตรมคือรชฎ เพราะอโนมายืนยันว่าในเมื่อรชฎติดต่อกับมยุเรศได้ ตนก็ไม่ผิดอันใดที่ไปกับผู้ชายคนอื่น วันหนึ่งทั้งสี่คนเผชิญหน้ากันในร้านอาหาร รชฎลากอโนมากลับบ้านระหว่างทางทั้งสองคนมีปากเสียงกันอโนมาลงจากรถอย่างรวด เร็ว จึงถูกรถคันหนึ่งชนอย่างแรง
      อโนมาเจ็บหนักเป็นตายเท่ากัน รชฎแทบคุ้มคลั่งไม่เป็นอันทำงาน วันที่อโนมากลับบ้านมยุเรศเป็นลมล้มหน้าห้องน้ำรชฎเป็นผู้พาไปโรงพยาบาล มยุเรศท้องแต่เจษฎาไม่สนใจยังคงไปหลงลำดวน รชฎไปหาเจษฎาที่บ้านพูดจาปรับความเข้าใจ เจษฎาเห็นความดีของรชฎและยืนยันว่าที่บังคับขืนใจมยุเรศเพราะเมา อโนมาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
     รชฎกลับบ้านด้วยความหวังว่าทุกอย่างคงเรียบร้อย สิ่งที่ได้พบคือหนังสือขอหย่าจากอโนมา ยืนยันเด็ดขาดว่าต้องหย่าเมื่อรชฎขึ้นไปหาอโนมาแต่เธอจากไปแล้ว รชฎตามหาอโนมาอย่างพลิกแผ่นดิน เขาจะไม่ยอมสูญเสีย คนที่เขารักและผูกพันมาตั้งแต่เธอยังเป็นสาวน้อยน่ารักจนบัดนี้เธอเป็นภรรยา ของเขาโดยสมบูรณ์
    ที่เกาะแห่งหนึ่งในท้องทะเลฝั่งตะวันออก สถานที่ที่เขาเคยพาอโนมาเมื่อยังเป็นเด็กรุ่นสาวมาเที่ยว ณ.ที่ที่เธอเฝ้ามองพระอาทิตย์ยามเย็นแตะผืนน้ำทะเล และบอกเขาด้วยนัยน์ตาฝันว่าเธออยากมาแต่งงานกับเจ้าชายของเธอ ณ.ที่นี้ รชฎลืมเหตุการณ์นั้นไปโดยสิ้นเชิงจนกระทั่งได้ยินเสียงเพลงที่เธอร้องในวัน นั้น เขาตามไปที่เกาะแห่งความฝันของเธอและเขาก็พบเธอเพื่อบอกให้เธอรู้ว่า เขาจะไม่ยอมให้กามเทพลงทัณฑ์เขาอีกต่อไป
เอาเพลงไตเติ้ลมาฝากครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

วีขอจบการย้อนรอยละครเรื่องนี้แล้ว ถ้าชอบอย่างไรก็กดโหวตกันด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่