คนเราเกิดมาทำไม ?...ใครเจอกระทู้นี้กรุณาอ่านเถอะค่ะ!!! เพราะการเกิดเป็นมนุษย์แสนยากลำบาก...ไม่อยากให้เสียใจ

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นใครที่เจอกระทู้นี้เราอยากให้แชร์และดันขึ้นเป็นกระทู้แนะนำ เพราะกระทู้นี้เป็นประโยชน์ต่อชีวิตคุณและคนอื่นๆที่ยังไม่รู้ธรรมมะและเรื่องบุญบาปอีกหลายๆคน คุณจะได้ผลบุญในการแชร์เรื่องนี้ และ คุณยังสามารถทำให้หลายๆคนที่ยังหลงผิดให้คิดได้ ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมในทางที่ดี เพิ่มเติมได้นะค่ะ!

พระพุทธเจ้าท่านทรงตรัสว่า...การเกิดเป็นมนุษย์ช่างยากนักเปรียบเหมือนมีเต่าตาบอด 1 ตัว จะโผล่หัวขึ้นมาบนน้ำทะเลทุกๆ 100 ปี โอกาสของการเกิดเป็นมนุษย์นั้นคือ เต่าจะโผล่หัวในห่วงยาง ลองคิดดูว่ามหาสมุทรนั้นกว้างใหญ่เพียงใด ห่วงยางมีเพียง 1 อัน เต่าตาบอดอีก ...การเกิดช่างยากจริงๆ

เพราะฉะนั้นใครที่คิดสั้นฆ่าตัวตาย อย่าทำค่ะ คุณยังมีลมหายใจแปลว่าคุณยังสามารถสร้างบุญ บารมีได้ แต่เมื่อตราบใดที่คุณตายไปแล้ว คุณไม่สามารถสร้างบุญ บารมีได้อีกต่อไป เทวดา นางฟ้า บนสวรรค์ยังไม่สามารถสร้างบุญ บารมีได้เลย เมื่อบุญหมดก็ต้องลงมาเกิดอีกจะเกิดเป็นอะไรก็แล้วแต่ บุญ กรรม ที่เหลือเป็นตัวกำหนด

ยิ่งถ้าตอนมีชีวิตอยู่คุณไม่สร้างบุญเลย สร้างแต่บาป หลังจากตายไปจะทุกข์มากๆนะค่ะ บุคคลที่สร้างบาปกรรมหนัก จะต้องไปเกิดเป็น เปรต อสูรกาย สัตว์นรก สัตว์เดียรัจฉาน ซึ่ง มันทรมานค่ะ ลองคิดง่ายๆเวลาคุณเจ็บป่วยทรมานขนาดไหน เพิ่มความทรมานไป 100 เท่า

ถ้าคุณเป็นมนุษย์คุณโดนฆ่า คุณเจ็บครั้งเดียวแล้วตาย แต่ถ้าคุณเกิดเป็นสัตว์นรก คุณโดนนายนิรบาลทรมาน คุณเจ็บปวดมากๆ ตายปุ๊บ เกิดปั๊บ แล้วก็โดนทรมานไปซ้ำๆ จนกว่าจะหมดกรรม แล้วต้องไปเกิดเป็น เปรต อสูรกาย สัตว์เดียรัจฉาน อีกหลายๆชาติเพราะยังมีเศษกรรม กว่าจะเกิดเป็นมนุษย์ก็คงอีกนานทีเดียว

แล้วถ้าเกิดมาเป็นมนุษย์แล้วคุณยังไม่เชื่อเรื่อง บาป บุญ หรือ ไม่มีโอกาสได้รู้หรือศึกษาธรรมมะ ก็ยิ่งไปใหญ่ เพราะจะทำแต่บาป ไม่สร้างบุญ และสุดท้ายคุณก็กลับไปทรมานอีก ซ้ำไปซ้ำมา ใครที่กลัวว่าชาติหน้าจะไม่รู้เรื่องบุญ บาป ก็อฐิษฐานไว้ก็ได้ค่ะว่า หากเกิดชาติใดได้เป็นมนุษย์อีกครั้งขอให้รู้ธรรมมะ และเชื่อเรื่องบุญ บาป และทำความดีละเว้นความชั่วตั้งแต่เกิดจนตาย รักษาศีล 5 ให้ครบถ้วน นั่งสมาธิ สวดมนตร์ ทำบุญ ทำทาน เช่น ถวายสังฆทาน หรือ พิมพ์หนังสือธรรมมะแจก หรืออื่นๆ

อ่าาาา...ทุกคนอยากทำบุญทำความดี ละเว้นความชั่วกันแล้วใช่ไหมล่ะ? ทำเถอะค่ะเพื่อตัวคุณเอง ฉันเคยฝันเห็นนรกมาแล้ว มีเปลวไฟ มีภาพนายนิรบาลกำลังเอาอาวุธทำร้ายสัตว์นรก และมีเสียง ยมบาล ก้องกังวาล เป็นเสียงภาษาไทยค่ะ เสียงกังวานและมีอำนาจ จากนั้นเราก็ตื่น คือ...เราทำบาปมาตั้งแต่เกิดจนถึงตอนนี้ เราเสียใจ ที่เราไม่เชื่อตั้งแต่เด็กๆ เราหลงผิด เรามาพิมพ์ยาวๆนี่ เพราะ เราไม่อยากให้พวกคุณเสียใจเหมือนกับเราค่ะ เราหวังดี เราเข้าใจว่า การที่คิดได้ว่า รู้อย่างนี้นะฉันทำบุญทำความดีตั้งแต่เกิดแล้วล่ะ ฉันไม่น่าทำความชั่วเลย คุณคงไม่อยากรู้สึกอย่างเราใช่ไหมค่ะ ?

เรื่องเริ่มจากเราทำตัวผิดมาตลอด 26 ปี จนเราไปดูหมอดู เขาแนะนำให้สวดมนตร์ ตอนแรกเราก็ไม่สวดหรอกค่ะ เพราะไม่รู้จะสวดไปทำไม แต่วันดีคือดี เราเริ่มสวดมนตร์ค่ะ แล้ว อุทิศให้ พ่อ แม่ ผู้มีพระคุณ เจ้ากรรมนายเวร และ เราตั้งอธิษฐานจิตว่า ขอให้บุญนี้ส่งไปถึง เทวดา นางฟ้า ทั้งหมด ที่เราคิดจะส่งให้เทวดา นางฟ้า ทั้งหมดเพราะ เทวดา นางฟ้า ท่านสร้างบุญไม่ได้ และการที่ท่านได้จุติบนสวรรค์แปลว่าท่านทำดี เราชื่นชมการทำดีค่ะ และแน่นอน อยู่บนสวรรค์ แสนสบาย ใครอยากจะลงมาเกิดอีก ... จากนั้น สติ และ ความคิดดีๆเราก็เข้ามาเรื่อยๆ เริ่มคิดได้เรื่อยๆว่าสิ่งไหนถูก สิ่งไหนผิด สิ่งไหนควรทำ สิ่งไหนไม่ควรทำ

จากนั้นเราก็เริ่มรักษาศีล 5 ค่ะ เราอยากให้ทุกคนมารักษาศีล 5 กัน การรักษาศีลนี้จะทำให้ รูปร่างหน้าตางดงาม ยิ่งรักษาศีลให้ได้มากข้อเท่าไร ยิ่งดีค่ะ นอกจากศีล 5 ยังมี ศีล 8 และอื่นๆอีกนะค่ะ ลองไปศึกษากันดู

ศีลข้อ 1 ห้ามฆ่าสัตว์ ตัดชีวิต และเบียดเบียนร่างกายซึ่งกันและกัน รวมทั้งชีวิตมนุษย์ด้วยค่ะ ใครๆก็รักตัวกลัวตายค่ะทั้งคนหรือสัตว์ เอาง่ายๆ สัตว์อย่างแมลงมุมตัวเล็กๆหรือ มด หรือ จิ้งจก พอมันเห็นเราไปใกล้มันก็รีบหนีค่ะ เพราะมันกลัว มันรักชีวิตตัวเอง เหมือนกับที่เรารักชีวิตตัวเองไงค่ะ ลองถามใจคุณดูถ้ามีคนจะฆ่าคุณ คุณจะกลัวไหม? คุณจะหนีไหม ? อยากให้ทุกคนรักษาข้อนี้ให้ได้ เพราะรักษาข้อนี้ได้ หาเกิดเป็นมนุษย์ จะได้เกิดเป็นผู้มีอายุยืน ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน จิตใจเมตตาต่อทุกๆสิ่งจะทำให้ใจคุณเป็นสุขค่ะ เชื่อเรา!!!

ศีลข้อ 2 ไม่ลักทรัพย์ ไม่ขโมย ไม่ฉ้อโกง ไม่โกงของคนอื่น ถ้าคุณเคยหาเงิน คุณจะรู้ค่าของเงิน เอาง่ายๆสมมุติ คุณทำงานเป็นเด็กเสริฟ ได้วันละ 300 บาท เหนื่อยมากๆยืนทั้งวันนู่นนี่นั่น เหนื่อยสุดๆ ทรมานๆ จนเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง คิดจะซื้อมือถือหรือของที่ตัวเองอยากได้ แบบ เนี่ย!!! เล็งมานานล่ะแต่ไม่มีเงินซื้อสักที ได้ของมาเดือน 2 เดือน ถูกจี้ หรือ ขโมย คุณจะรู้สึกแย่แค่ไหน ? ลองคิดถึงใจเขาใจเราค่ะ เงินอ่ะ ตายไปเอาไปไม่ได้ค่ะ สิ่งที่เอาไปได้คือ บุญ บาป ใครที่ทำผิดข้อนี้ กลับตัวกลับใจเถอะค่ะ !

ศีลข้อ 3 ไม่ผิดลูกผิดเมียผู้อื่น วัยรุ่นไทยสมัยนี้ถ้ารักษาศีลข้อนี้ได้ จะไม่เกิดปัญหาท้องในวัยเรียน หรือ ทำแท้ง หรือ ข่มขืน ถึงน้องผู้หญิงทั้งหลายก่อนจะทำผิดเรื่องนี้ควรคิดถึงและนึกถึงพ่อแม่ผู้มีพระคุณที่เลี้ยงเรามามากๆ พ่อแม่คุณเลี้ยงมาอย่างทะนุถนอมแล้วเราทำตัวไม่ดี ท่านจะเสียใจแค่ไหน อย่าไปหมกมุ่นในความรักมากเกินไป เชื่อพี่ว่าผู้ชายที่บอกว่ารักน้องๆอ่ะ ความจริงแค่อยาก... พี่ฟังมาล่ะรักมากตายแทนได้ บลาๆๆๆ น้ำเน่าค่ะ ผู้ชายพวกนี้ที่พูดไปทำดีไปเพราะอยากได้ตัวน้องทั้งนั้น ถ้าผู้ชายรักน้องจริงเขาจะเป็นสุภาพบุรุษค่ะ พี่ผ่านอะไรมาเยอะพี่รู้ ตอนนี้วัยเรียนสิ่งที่น้องควรทำคือตั้งใจเรียน เมื่อเรียนเก่ง เรียนดี คนดีๆก็เข้ามาเอง ใครยังไม่มีแฟนไม่ต้องไปหาค่ะ เสียเวลา ถ้ามันยังไม่ถึงเวลามันก็ยังไม่มาค่ะ ! พี่รู้พี่เจอมาแล้ว และผิดพลาดมาแล้วเลยอยากบอก น้องๆจะได้ไม่เสียใจทีหลัง ไม่มีใครรักน้องมากกว่าพ่อแม่หรอกค่ะ ลองคิดดู ถ้าน้องเสียโฉม พิการ เป็นอัมพฤก อัมภาต ใครจะดูแลน้อง ระหว่างแฟนที่บอกว่าน้องมาก ตายแทนได้ กับ พ่อแม่ที่อุ้มท้องเลี้ยงดูน้องมาตั้งแต่เกิด ลองคิดดีๆค่ะ!

เรื่องการข่มขืนเกิดขึ้นทุกวันในสังคมไทย ผู้ชายที่ข่มขืนผู้หญิงใจร้ายมากๆนะค่ะ คุณข่มขืนเขาเท่ากับคุณทำลายชีวิตเขา ผู้หญิงถ้าโดนข่มขืนบางคนฆ่าตัวตาย บางคนทุกข์ไปตลอดชีวิต บางคนท้อง บางคนติดเชื้อ ... คุณไม่ลองนึกถึงใจผู้หญิงบ้างว่าถ้าคุณเกิดเป็นเขาแล้วมาโดนข่มขืนคุณจะรู้สึกอย่างไร หรือ ถ้าผู้หญิงคนนั้นเป็นแม่ น้อง แฟน ญาติ ลูก หรือคนที่คุณรัก คุณจะรู้สึกยังไง ? คิดดีๆค่ะ

แล้วเรื่องการนอกใจหรือเป็นเมียน้อยด้วยค่ะ ลองคิดถึงใจเขาใจเรา คือถ้าผู้ชายนอกใจเมียได้ก็คือแย่แล้วค่ะ ถ้าเขาไม่หยุดที่เมีย แล้วคุณคิดว่าเขาจะหยุดที่คุณ ? หรือการเป็นเด็กเสี่ยเพื่อแลกกับเงิน สังคมมหาลัยสมัยนี้แข่งขันกันเด่นดังอวดๆๆๆๆกัน คือเรื่องนี้เราก็ไม่รู้จะแนะนำยังไง เพราะสังคมสมัยนี้มันเป็นทุนนิยมคนมองกันที่เงิน ไม่ได้มองกันที่ความดี ยากที่จะเปลี่ยนแปลง

ศีลข้อ 4 ไม่พูดโกหก ไม่ด่า แช่ง ส่อเสียดผู้อื่น พูดจาไร้สาระ นินทา อื่นๆ บลาๆ ศีลข้อนี้ทำได้ง่ายๆ การพูดโกหกไม่ดีค่ะ การด่าคนอื่นก็ไม่ดีทำให้เขาเสียความรู้สึก หรือบางรายอาจถึงขั้นทำร้ายร่างกายหรือฆ่ากันเพราะด่ากันไปด่ากันมาแล้วโกรธ โมโหกัน พอโกรธ พอโมโห ก็ขาดสติ

ไม่ว่าคุณจะพูดส่อเสียดผู้อื่นด้วยเหตุอันใดก็ตาม มันไม่ได้ทำให้คุณมีความสุข หรือ ดูดีขึ้นมาเลย ลองคิดถึงถ้ามีคนมานินทา พูดส่อเสียด เราคุณจะรู้สึกยังไง ลองคิดดูนะค่ะ ! มัน บาป และ ไร้ประโยชน์

คำพูดทำให้คนทำร้ายหรือฆ่ากันตายได้

ศีลข้อ 5 ไม่ดื่มสุรา หรือของมึนเมา และสิ่งเสพติดต่างๆ บอกตรงๆนะค่ะ ไม่เห็นว่าสิ่งพวกนี้จะมีประโยชน์อะไรต่อร่างกายเลย มีแต่โทษ ไหนจะเสียเงิน ไหนจะเสียสุขภาพ แถมเมาแล้วขับรถเกิดอุบัติเหตุ หรือเมาแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศไปข่มขืนเขาอีก หรือเมาแล้วขาดสติทะเลาะฆ่ากันก็มี

นั่งสมาธิ เรายังไม่ทำเลยค่ะ แต่ว่าจะทำล่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

อ่า สวดมนต์ นั่งสมาธิ รักษาศีลไปแล้ว ก็เหลือ ทำบุญ ทำทานค่ะ !

การให้ทานจะมีอานิสงค์มากขึ้นอยู่กับ ปัจจัย 3 อย่าง

1.วัตถุที่บริสุทธิ์ไม่ได้ไปขโมยหรือคดโกงเขามา

2.จิตก่อน ขณะ และ หลังทำ บริสุทธิ์

3.ผู้รับยิ่งเป็นผู้มีศีลยิ่งดีเท่าไรยิ่งได้บุญมาก

แน่นอนว่าการทำบุญ ทำทาน จะทำให้คุณร่ำรวย แต่ไม่ใช่ทำจนตัวเองเดือดร้อนนะค่ะ ทำตามที่พอดีพอควร

สุดท้ายนี้หลังจาก สวดมนตร์ นั่งสมาธิ รักษาศีล ทำบุญทำทาน ทำความดี ละเว้นความชั่ว ก็ขอให้ทุกคนตั้งจิตอธิษฐานแผ่เมตตาให้

คุณพ่อ คุณแม่ ผู้มีพระคุณ ญาติพี่น้อง บรรพบุรุษ ในหลวง เจ้าที่เจ้าทางผีบ้านผีเรือนสิงศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พระที่ท่านนับถือ เรานับถือหลวงปู่ทิมค่ะ เจ้ากรรมนายเวร และสิ่งศักสิทธิ์อื่นๆ เช่น พระพรหม เจ้าแม่กวนอิม เทวดานางฟ้าทั้งหมด เทวดานางฟ้าประจำตัว พระพิฆเนศ พระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระแม่โฆสก และอื่นๆที่ท่านนับถือ ความเจริญ ความร่ำรวย สิ่งดีๆจะเข้ามาหาคุณ ไม่ช้าก็เร็ว !

สิ่งสำคัญอีกอย่างคือต้องกตัญญูรู้คุณไม่ทำให้พ่อแม่ผู้มีพระคุณทุกข์ใจ และตอบแทนบุญคุณให้ท่าน

สวัสดีมีชัย ไปแล้วนะค่ะ !!!

ใครสนใจเพิ่มเติมไปเปิดเว็บธรรมมะอ่านหรือหาหนังสือธรรมมะอ่านนะค่ะ

ผิดพลาดประการใดก็ขออภัย !!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่