รบกวนพ่อแม่ผู้ปกตรองเวลาพาเด็กๆไปดูหนัง "ช่วยดึงสติ" เด็กในการปกครองของท่านด้วยครับ

กระทู้สนทนา
ปกติเคยอ่านแต่กระทู้ในนี้ ไม่เคยเจอกับตัวเองจังๆซักที กับความน่ารำคาญในการที่ต้องทนฟังเสียงเด็กง้องแง้งในโรงหนัง


เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ ผมได้เดินทางไปชมภาพยนตร์เรื่อง "The Avengers : Age Of Ultron" ที่ Major Cineplex สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ครับ
สถานที่เกิดเหตุก็คือ โรง 2 รอบเวลา 17.10 น. ซึ่งผมได้แถว E ครับ ซึ่งแน่นอนครับ ผมไม่ทราบว่า จะมีผู้ปกครองนำเด็กมาถึง 2 คนเพื่อชมภาพยนตร์ด้วย โดยพวกเขานั่งกันแถว D เหนือที่นั่งผมไม่กี่เซนติเมตร เด็กงี้เจี๊ยวจ๊าวเลยครับ แล้วบังเอิ๊ญ บังเอิญ ไม่รู้ชะตาตกหรือนรกแกล้ง
ผมได้ที่นั่งตรงกับเด็กคนนั้นพอดี !!

นึกในใจ..เวรละครับ จะสงบมั้ยวันนี้
แล้วก็เป็นไปตามคาด

ตั้งแต่เริ่มโฆษณามา ก็เกิดประโยคเหล่านี้ดังอยู่เหนือหัวผมตลอดระยะเวลาการฉายภาพยนตร์

"แม่ หนูหิวข้าว ๆ ๆ ๆ"

"จบยังเนี่ยหนูจะกลับบ้าน ๆ ๆ"

"แม่ หนูฟังไม่รู้เรื่อง"

"แม่ครับ คนนี้ใครอ่ะ"

"แม่ หนูกลัว"

ชีวิตการดูหนังผมงี้ไม่เป็นสุขเลยครับ บอกได้เลยว่าโมโห คนกำลังเคลิ้มกับฮอว์กอายส์ & กัปตัน สุดหล่อ มาเจอเสียงเด็กขัดแบบนี้ แทบอยากจะเอาธนูพี่คลินท์มายิงพวกผู้ปกครองกับเด็กข้างหลังให้สิ้นซาก โมโหมากครับ ณ โมเมนต์เกิดเหตุ เสียดายค่าตั๋วหรอกไม่งั้นเดินออกมาแล้ว

และช่วงท้าย ก่อนจบ ก็มีแต่เสียงคำบ่นว่า

"ชนะยัง ๆ ๆ ๆ"

ที่เลวร้ายที่สุดก็คือการ "เขย่าเก้าอี้ และถีบหลังผม" ด้วยเสียงสะอื้นและเหตุผลที่ว่า "หนูจะหารองเท้า" แล้วไม่ใช่แค่ทีเดียวนะครับ หลายครั้งมาก จนผมหันหน้าไปมองแล้ว แม่เด็กก็พูดแต่ว่า "อย่าไปโดนพี่เขาลูก"
แต่เด็กไม่หยุดไงครับ คุณแม่ก็พูดแต่ประโยคเดิมๆ จนผมกระแอมใส่น้องก็ยังไม่หยุด

เลยปล่อยตามเวรตามกรรม คิดในแง่ดีไปแล้วว่าอย่างน้อยหนังก็สนุก ..แต่มันก็ขัดอารมณ์อ่ะครับ ฟินก็ฟินไม่สุด ผมโมโหมากจนตัวสั่นไปหมดหลังออกจากโรง คือ ณ ตอนนั้นผมจะเข้าไปต่อว่าก็ไม่ได้ คนมันเบียดกันแน่นขนัดไปหมดแล้ว

** อยากจะฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองนะครับ ว่าเวลาจะพาลูกหลานตัวเล็กๆเข้าชมภาพยนตร์เนี่ย ตกลงกับลูกให้ดีก่อนสักนิดนึง ทั้งเรื่องการนั่งชม การเลือกระบบเสียง ภาษา และอื่นๆ ว่าเขาโอเคที่จะดูกับคุณ ร่วมกับผู้ชมท่านอื่นมั้ย ถ้าทำไม่ได้ ผมว่า รอ DVD ออกแล้วไปดูที่บ้านเถอะครับ สงสารคนดูร่วมโลกอย่างผมที **
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  โรงภาพยนตร์ Major Cineplex
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่