[CR] เชียงแสน : 1 วัน ก็เที่ยวอย่างสบายใจได้ กับ เมืองแห่งประวัติศาสตร์ เมืองท่า ชายแดน 3 ประเทศริมฝั่งโขง

"Happiness only real when shared."

  สวัสดีครับ เพื่อน พี่ น้อง ใน pantip กระทู้ที่ 3  รอบนี้ผมมีโอกาส ได้ไป เที่ยวที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มา ครั้งแรกเลย ที่ผ่านมา เวลาไปเชียงราย เอะอะก็ อ.แม่สายๆ ฮ่าๆ  แต่ ต่างอำเภอออกไป ในเชียงราย ผมก็ทราบมาว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากเช่นกัน  หนึ่งในนั้น ก็คือ อ.เชียงแสน  เมืองที่หลายคนรู้จักว่ามีสามเหลี่ยมทองคำ จุดสำคัญของการค้าขายริมฝั่งโขง ชายแดน ไทย ลาว พม่า อยู่นั่นเอง  แต่เชียงแสนที่ผมไป ไม่ได้มีเพียงเท่านี้  ที่นี่ มีความหลากหลาย ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ ทั้งทางโบราณสถาน โบราณคดี เชื้อชาติ-เผ่าพันธุ์  ความเป็นเมืองอนุรักษ์ มีธรรมชาติที่น่าสนใจอยู่   ช่วงนี้ เป็นช่วง low season ที่นั่น ทำให้มีนักท่องเที่ยวน้อยครับ (ซึ่งผมชอบ ฮาา)

  ผมออกเดินทาง ตอนเช้าประมาณ 7.45 น. จาก อ.เมืองเชียงราย (ผมพักที่ในอ.เมือง)  ขับรถส่วนตัว ขึ้นไปทาง อ.แม่จัน (ถ.ทางหลวงหมายเลข 1 เส้นเดียวกับไปแม่สาย) จากนั้น ผ่านแม่จันไปหน่อย จะมีทางแยก ไป อ.เชียงแสน คือ ทางหลวงหมายเลข 1016 ไปเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ก็ถึงครับ ระยะทางประมาณ 60-70 กิโลเมตร จากที่พัก  ...ซึ่งถ้าเช่ามอเตอร์ไซค์จากใน อ.เมือง ก็ขี่มาได้ หรือจะนั่งรถตู้ มาก็มีบริการ ครับ และในตัวอำเภอเชียงแสนก็มีที่เช่ามอเตอร์ไซค์ด้วยเช่นกัน ..... เส้นทางไปจนถึงเชียงแสน ถนนดีหมดครับ

   สถานที่ที่ผมปักหมุดลงไปว่า จะไป ก็มีดังนี้
-ทะเลสาบเชียงแสน
-พระธาติดอยปู่เข้า
-จุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ
-พระธาตุสามมุมเมือง
-พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเชียงแสน
-วัดพระธาตุเจดีย์หลวง
-วัดพระธาตุจอมกิตติ
-วัดพระธาตุผาเงา
-ขับรถตามแนวกำแพงเมือง

ค่าใช้จ่าย ที่นั่น  (ไม่ได้รวมค่าเดินทาง)
               - ค่าหนังสือประวัติศาสตร์ 200 บ.
                -ค่าเข้าพิพิธภัณฯ 20 บ.,
                -ค่าอาหารเครื่องดื่มทั้งวัน 490 บ.

อันที่จริงแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ส่วนใหญ่ของเชียงแสน จะเป็นวัดครับ จะมีทั้งภายในกำแพงเมือง กับ นอกกำแพงเมือง และส่วนใหญ่จะอยู่ห่างกันไม่มากนัก ทำให้ผมคิดว่า เพียง 1 วัน เช้าถึงเย็น น่าจะเพียงพอ เที่ยวแบบสบายๆ กับรถส่วนตัวได้ แต่ท่านใดอยากมาเที่ยวแบบไม่เร่งรีบ 2 วัน 1 คืน สามารถเที่ยวทั่วๆ ได้เลยครับ ที่เชียงแสนมีที่พักอยู่พอสมควร





กระทู้ที่ผ่านๆมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่