::: Samsung Galaxy S6 ปุ่ม Home หลวม (มีคลิปถ่ายเองกับมือ) :::

เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พ.ค. ผมได้ไปซื้อ Samsung Galaxy S6 (สีทอง) มาจากห้างๆหนึ่งย่านฝั่งธนตัวย่อ C โดยซื้อมาจาก Shop ของ Samsung เอง
ผมดีใจมากที่ได้มือถือใหม่พร้อมของแถมหลายอย่างพอสมควร ทุกอย่างใช้งานได้ดี แรง กล้องชัดสมคำเล่าอ้าง แต่เมื่อกลับมาบ้านเช็คอย่างละเอียดอีกรอบปัญหาก็เกิดขึ้นครับ ...

ปุ่ม Home พอแตะแล้วดันมีเสียง แป๊ะ แป๊ะ คล้ายกับว่า QC การประกอบไม่ดีหรือลูกยางข้างในขาด อะไรสักอย่าง ดังคลิปนี้ ผมได้เทียบกับ S3 (อายุ 3ปี+) ที่ผมเคยใช้ กับ S6 ที่ซื้อมาใหม่ ...
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ผมไม่รอช้าวันรุ่งขึ้นวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. ผมรีบขับรถตรงดิ่งไป Shop ที่ซื้อโดยทันที และบอกเล่าถึงปัญหาที่เจอ พนักงานก็ทำหน้าตาท่าทางเอื่อมๆ และนำเครื่องไปทดสอบดูว่ามีปัญหาจริงไหม สรุปว่ามีปัญหาจริง สามารถพบได้ใน S6 รุ่นปกติ แต่ไม่พบใน S6 Edge พนักงานจึงทดลองแกะกล่องใหม่ให้ผมดู ของใหม่เองก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน (สรุปคืออาจจะเป็นทั้งล๊อต ?!!) และผมพยามคุยกับพนักงานว่าจะเอาอย่างไรดี พนักงานก็บอกให้ไปที่ สีลม เพราะที่นั่นคุณสามารถจบได้ทุกอย่าง เพราะพนักงานบอกว่าทางสีลมมีอำนาจในการตัดสินใจ ....

วันนี้ (จันทร์ 4 พ.ค.) ผมได้เดินทางไปศูนย์ซ่อมของ Samsung ที่สีลมแต่เช้า และได้พูดคุยกับพนักงานซ่อม ผลออกมาดังนี้ครับ
1. ช่างไม่เคยเจอปัญหานี้มาก่อน (อันนี้ผมว่าเขาโม้นะ เป็นทุกเครื่องขนาดนี้แถมขายมาแล้วครึ่งเดือนจะไม่มีใครมาเคลมเลยรึไง ?)
2. ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้เพราะของหมด
3. สามารถเปลี่ยนปุ่ม home ให้ได้ แต่ไม่รับประกันว่าจะหายหรือไม่
4. ถ้าอยากทราบปัญหาที่แท้จริง ต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อส่งต่อไปยัง Samsung ศูนย์ใหญ่อีกที .... (เหมือนกับโยนไปให้ทางศูนย์ใหญ่) และไม่รับปากว่าเราจะได้มือถือคืนวันไหน

*** จากความคิดส่วนตัวของผมปัญหานี้ผมคิดว่ามันไม่มีผลทางการใช้งานก็จริงแต่มีปัญหาทางจิตใจอย่างสูงมาก เพราะเครื่องไม่ได้ราคาถูกและเป็นรุ่นเรือธงของปีนี้ ปัญหาแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นนะครับ โดยส่วนตัวผมชอบใช้ Android และส่วนมากก็จะซื้อแต่ของ Samsung เจอแบบนี้เข้าไปก็ไม่ค่อยพอใจนะผมพูดตามตรง ***

       ผมจำเป็นต้องใช้มือถือในการทำงานและติดต่องาน ผมจึงไม่ได้ฝากเครื่องไว้และจำใจเดินออกมาโดยที่ไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลย ไม่มีใครให้คำตอบได้ และ ไม่มีใครซ่อมได้ ผมไม่ได้คิดจะประจานคุณครับ แต่คุณควรรู้ถึงปัญหาของผู้ใช้งานจริง ถ้าผมฝากเครื่องไปเรื่องก็เงียบ เหมือนเช่นหลายๆเคสที่มาตั้งกระทู้ผมไม่ต้องการแบบนั้นครับ ขอให้เข้าใจ เพราะมือถือระดับนี้ QC ไม่ควรจะกากครับ หรือต่อให้กากคุณก็ควรแก้ไขให้ได้ไวที่สุด

หรือที่เห็นแถมนั่นโน่นนี่พวก Wireless Charge เอย Case เอย เพราะต้องการปล่อยของ QC กากนี้ออกไปก่อนครับ ถ้าเป็นแบบนี้ครับ นับว่าพวกคุณโหดร้ายมากนะครับ...

ปล. ผมได้เครื่องใหม่มาด้วยใจจริงผมไม่ต้องการใช้ช่างมาแงะแกะ เปิดโน่นนั่นนี่ดู คุณควรจะหาเครื่องที่มีปัญหาสักเครื่องมาแก้ไขปัญหาเองมากว่านะครับผมว่าเป็นทั้งล๊อตขนาดนั้นคงหาไม่ยากหรอกจริงไหม ?

ขอบคุณ Samsung ที่ทำให้เห็นว่ามือถือของเขา QC ระดับเทพ และการโยนปัญหาของพนักงานรวมทั้งความรู้ในการแก้ปัญหาครับ ซึ้งใจจริงๆ....
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่