ตอนจบของซีรีย์จีน THE MYTH ผ่าทะลุฟ้า รักทะลุมิติ

กระทู้สนทนา
***นี่เป็นกระทูแรกของดิฉันนะคะผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ ขอพิมเป็นภาษาพูดของตัวเองนะคะ เนื้อหา Spoil นะคะ

    หนังจีนเรื่องนี้เนี่ย ติดตามมานานมาก ตั้งแต่ทำเป็นภาพยนตร์ แล้วติดตาตรึงใจในความรักของพระสนม(องคฺ์หญิง)กับท่านแม่ทัพ ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเป็นพันปี ก็ไม่สามารถทำลายความรักของทั้งคู่ได้ แต่สงสารพระสนมที่สุด ถูกขังในสุสานตั้งสองพันปี รอคอยแม่ทัพกลับมาอย่างแน่วแน่ แต่พอเจอแล้ว กับต้องพลัดพลากกัน ทั้งๆที่แจ๊คคือแม่ทับกลับชาติมาเกิด มาพาออกไปสู่โลกภายนอก แต่พระสนมก็ยังยืนยันที่จะรอท่านแม่ทัพคนเดิม ยอมที่จะรอแบบไม่สิ้นสุดในสุสานที่ปิดตาย คือมันเป็นตอนจบที่เจ็บปวดมาก มากๆๆๆ แต่ก็ประทับใจ (แอบหวังลึกๆอยากให้จบแบบแฮปปี้บ้างไรบ้างงง)

   แล้วมีครั้งนึ่งคิดถึงหนังเรื่องนี้ก็เลยเซิดหาในกูเกิ้ล อ่านนู่นดูนี่ไปเรื่อย ก็ไปเจอกระทู้รีวิวซีนีเรื่องนี้ อ่านเรื่องย่อแล้วอยากดูมาก แต่ยังไม่เข้าไทย มีแต่ภาคจีนฟังไม่ออกค่ะ 5555 เลยปล่อยผ่าน และเมื่อช่วงเดือนเมษา ช่วงนี้นอนดึกปกติเปิดทีวีทิ้งไว้กันเงียบแล้วนอนเล่นโทรศัพปกติ เวลานั้นซีรีย์จีนเรื่องนึงกำลังฉาย แต่ก็ไม่สนใจไร แต่พอได้ยินเพลงจบเท่านั้นแหละ ตาลุกวาวเลยค่ะ แบบว่าเฮ้ยยยยย นี่คือเรื่องนี่ชั้นอยากดูหนิ เข้าไทยตั้งแต่เมื่อไหร่ เลยไปหาดูย้อนหลังตามเน็ต ดูได้ 10 กว่าตอน หลังจากนั้นก็ไม่มีเวลาว่างดูเลย ก็เลยมาดูตามที่ฉายในทีวีถึงตอนที่กินยาอายุวัฒณะ เรื่องกำลังเข้มข้นมากกก แต่มันตัดจมก่อน ไอเราก็ใจร้อน เลยหาดูล่วงหน้าในยูทูป เป็นซับไทย แต่ไหนๆก็ไหนๆแระ เลยคลิกดูตอนจบเลยแล้วกัน ว่าจะเหมือนในหนังมั้ย

   เริ่มจากฉากที่พระเอกที่หาทางเปิดสุสานมา2000ปี เปิดสุสานได้ แล้วได้เจอกับนางเอก กอดกันคิดถึงกัน พ่อแม่ตามมา แนะนำใก้รู้จักกับตรอบครัว ดูแล้วแฮปปี๊ แฮปปี้(แต่ตัวร้ายตามมาด้วย คือนอยมาก) ในระหว่างที่ดู ก็หวังในใจลึกๆว่า อยากให้ภาคซีรีย์จบแบบแฮบปี้ สงสารพระเอกกับนางเอก แต่สุดท้ายจบแบบเดิม นางเองตาย ทุกคนเสียความเป็นอมตะ สุสานถูกทำลาย เพราะผีมือจ้าวเกา แต่ยังมีหนหนทางให้ลุ้นถึงความแฮปปี้ พระเองกับนางเอกกำลังจะออกไปแล้วเชียว แตาตัวร้ายมาดึงเอาไว้ พระเองช่วยนางเอกได้ แต่ช่วยมาได้แค่ร่างไร้วิญญาณเพราะถูกหินแทงท้อง ตอนนี้เรา#ร้องให้หนักมาก หดหู่ใจสุดๆ จบแบบเดิมอีกแล้ว เสียใจ แต่ก็ดีที่นางเอกตาย ดีกว่าอยู่ก็เหมือนตาย แบบนั้นเจ็บกว่า เนื้อเรื่องเลยดำเนิดต่อว่า เอาเรื่องความรักมาทำเป็นภาพยนต์เรื่อง THE MYTH ที่เฉินหลงเล่น แล้วพระเองยืนมองรูปนางเอกในหนังที่เป็นเรื่องของตัวเอง แล้วก็คิดถึงนางเอกจริงๆ จบ...

นี่ถ้าเรามีเงินนะ จะเอามารีเมคใหม่ ให้จบแบบแฮปปี้เวอร์ๆเลยค่ะ ดูตอนจบแล้วทำนอนไม่หลับเลยเนี่ย ดูแล้วไม่อยากดูตอนก่อนหน้านี้เลย รู้ว่าตอนจบเศร้าขนาดนี้ เลยนอยเลย พอดูจบเราเลยมาตั้งกระทู้เล่นๆ ระบายความรู้สึกที่อัดอั้นตันใจกับตอนจบที่แสนจะขัดใจ แสนจะหดหู่หัวใจ ในชีวิตจริงก็เจอเรื่องแย่ๆกันมามากพอแล้ว ในหนังที่ชั้นชอบ ขอเหอะ จบแบบแฮปปี้ๆได้มะ กราบบบบบบบบบ นี่อินมากพูดเลย นางพญางูขาวก็อีกเรื่องนึงที่ชอบมากทั้ร้องไห้หนักและนานมากที่เศร้ามาก ทำไมหนังที่เราชอบตั้งมีแต่เรื่องเศร้าๆด้วยเนี่ยยยยย ไปดูเจ้าหญิงดิสนีย์ดีกว่า.......เม่าจอแดง2

ชอบนางเอกภาคภาพยนตร์มาก สวยสง่าดี ชอบเพลงประกอบ ><




อันนี้เป็นภาคซีรี่ย์ เราชอบพระเอก อิอิ ถ้าหลิวอี้เฟยเล่นจะฟินมากกกกกก แต่นางเอกภาคนี้พอแต่งดีๆก็สวยมาดอยู่



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่