สอบถามผู้มีประสบการณ์ การทำวีซ่า เข้าประเทศสหรัฐอเมริกา ครับ ช่วยผมด้วยครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ที่เข้ามาแชร์และตอบคำถามผมนะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า ผมจะไปเรียนต่อที่อเมริกา ซึ่งต้องทำวีซ่านักเรียน โดยมหาวิทยาลัยที่สหรัฐตอบกลับว่าให้ผมเริ่มเรียนได้วันที่ 15 สิงหาคม 2558 นี้ครับ ซึ่งทางประเทศสหรัฐอเมริกากำหนดไว้ว่าผู้ที่ถือวีซ่านักเรียนสามารถเข้าประเทศได้ก่อนวันเริ่มเรียน 1 เดือน  แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า พ่อกับแม่จะไปส่งผมที่อเมริกา และ เราวางแผนกันว่าเราจะเที่ยวกันก่อนผมเปิดเรียน อีกทั้งพ่อกับแม่ผมใช้ ไมล์สะสมจากบัตรเครดิตแลกตั๋วเครื่องบินของการบินไทย  business class ไว้ทั้งหมด 3 ที่นั่งซึ่งจองและออกตั๋วแล้วกำหนดเดินทางวันที่ 27 มิถุนายน นี้ (หลังจากนี้ไม่มีตั๋วหรือที่นั่งว่างแล้วครับ) ก็เลยเกิดปัญหาตรงที่ว่า ผมต้องเข้าประเทศสหรัฐ อเมริกาก่อน 1 เดือนซึ่งผิดเงื่อนไขการเข้าประเทศ คราวนี้หนักใจมากครับว่าจะทำยังไงดี ก็เลยคิดว่าจะทำวีซ่าท่องเที่ยวก่อน (คือต้องทำวีซ่า 2 ชนิดคือ ท่องเที่ยว และ นักเรียน) ปัญหาของผมมีดังนี้ครับ
           1. เราสามารถทำวีซ่าทั้ง 2 ประเภทได้หรือเปล่าครับ เพื่อที่จะสามารถเข้าประเทศได้ก่อน 1 เดือน ถ้าไม่ได้ต้องทำยังไงดีอ่ะครับ
           2. หากเราทำวีซ่าท่องเที่ยวก่อนแล้วเข้าประเทศ อเมริกา และหลังจากวีซ่าท่องเที่ยวผมหมดอายุแล้ว สามารถใช้วิซ่านักเรียนต่อเลยได้หรือไม่ครับหรือต้องออกจากประเทศก่อนแล้วค่อยเข้าไปใหม่ครับ
           3. การทำวีซ่า สามารถสมัครทำได้ทั้ง 2 ประเภท (ถ้าทำได้) ได้พร้อมกันเลยหรือเปล่าครับ คือ พอได้วีซ่าท่องเที่ยวแล้ว สมัครทำวีซ่านักเรียนต่อเลย และ เวลาในการทำนานแค่ไหนครับ

                        ผมรบกวนผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้รู้ช่วยผมหน่อยนะครับ ผมหนักใจมากกลัว วีซ่า ออกไม่ทันอีกทั้ง เข้าประเทศไม่ได้ ซึ่งตั๋วเครื่องบินไม่มีที่ว่างสำหรับ 3 ที่นั่งแล้ว ทำยังไงดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่