THIS IS CHINA!!! โรงเรียนจีน ติดลูกกรง!!! ทั่วอาคาร!!! กันเด็กฆ่าตัวตาย!!! ช่วงเอ็นทรานซ์!!!

โรงเรียนจีน ติดลูกกรง!!! ทั่วอาคาร!!! กันเด็กฆ่าตัวตาย!!! ช่วงเอ็นทรานซ์!!!

21 Apr 2015









คงเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงฤดูการสอบเอ็นทรานซ์ของจีน หรือที่เรียกกันว่า เกาเข่า (Gaokao) นับเป็นช่วงเวลาแห่งความเครียดและกดดันมากที่สุดในชีวิตของวัยรุ่นจีน ที่ต้องพยายามผลักดันและเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อให้สามารถแย่งชิงเก้าอี้ในมหาวิทยาลัยดี ๆ ได้ และความกดดันที่ทวีขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงใกล้การสอบเกาเข่านี้ ก็นำไปสู่แนวโน้มที่เด็กนักเรียนจะฆ่าตัวตายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโรงเรียนมัธยมปลายเหิงสุย ในมณฑลเหอเป่ย ซึ่งได้รับการยกให้เป็นโรงเรียนมัธยมที่ดีที่สุดของประเทศ

          และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทางโรงเรียนต้องผุดมาตรการใหม่เพื่อป้องกันเหตุดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ มีรายงานว่า โรงเรียนมัธยมปลายเหิงสุย ซึ่งเพิ่งจะมีข่าวเด็กนักเรียนกระโดดตึกเรียนฆ่าตัวตายไปเมื่อสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้นำรั้วเหล็กสูงที่เชื่อมติดตั้งแต่พื้นถึงเพดาน มาติดตั้งไว้ยังทุกชั้นของอาคารเรียน เป็นการป้องกันการฆ่าตัวตายของนักเรียน จนเปลี่ยนสถานศึกษาแห่งนี้ให้มีบรรยากาศเหมือนอยู่ในคุก

          อนึ่ง โรงเรียนมัธยมปลายเหิงสุยประสบความสำเร็จอย่างมากในการสอบเกาเข่าปีที่แล้ว ด้วยการผลักดันให้นักเรียน 278 คนสามารถเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยซิงหัว และมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ซึ่งเป็น 2 มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของจีนได้ โดยความพยายามที่นำไปสู่ความสำเร็จนั้นสามารถสะท้อนได้จากคำขวัญต่าง ๆ ของโรงเรียน เช่น "รีบออกจากห้องเรียน วิ่งไปโรงอาหาร และประหยัดเวลาเพื่อให้เราสามารถเรียนได้นานขึ้น" และ "ทัศนคติกำหนดทุกอย่าง และคะแนนเป็นเรื่องพิสูจน์ความแข็งแกร่งของคุณ"

http://education.kapook.com/view117453.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่