ถามโปรโมชั่นสินค้า พนักงานขายเลอซาช่าบอกให้รอชาติหน้า

วันนี้ก่อนเข้าบ้านเราแวะไปโรบินสันบางรัก เพราะอยากได้เครื่องหนีบผม เลอซาช่า ลองใช้ของน้องที่ออฟฟิศแล้วเหมาะมือ คิดว่าจะไปซื้อเลย เพราะเบื่อผมกระเซิงไปทำงานเต็มทน

ไปถึงเลอซาช่าจัดรายการที่หน้าทางเข้าโรบินสันบางรักพอดี  มีพนักงานสองคน สาวประเภทสองตัวใหญ่และสาวใหญ่วัยใกล้สี่สิบเห็นจะได้ เราเลยเดินไปถามรุ่นที่หมายตาไว้ พนักงานแจ้งว่าราคา 27xx กว่า ๆ เราจึงถามกลับไปว่าเห็นน้องที่ออฟฟิศบอกว่าถ้าลดราคาเหลือ 19xx (ซึ่งเราถามเพราะกะว่ามีโปรบัตรเครดิตหรือ the one card)

คำตอบที่ได้คือเป็นการจัดรายการเมื่อปีใหม่ เราเลยถามกลับว่าจะมีโปรแบบนี้อีกเมื่อไหร่ คำตอบที่ได้จากพนักงานสาวประเภทสองคนนั้นคือ ไม่มีค่ะ ถ้าจะรอโปรนั้นคงต้องรอชาติหน้า ชาตินี้ไม่มีแล้ว ส่วนพนังงานสาวใหญ่อีกคนก็รีบเสริมว่าซื้อวันนี้แถมไดร์เป่าผม บลา บลา บลา ซึ่งเราก็บอกว่าไม่รู้จะเอาไปทำไม เรามีไดร์หลายอันแล้ว แล้วทั้งคู่ก็รีบย้ำว่าไม่มีโปรนั้นอีกแล้ว โดยไม่คิดจะเชิญชวนเราดูสินค้าเลย

หมดอารมณ์ค่ะ เราเลยเดินไปข้างบน ฝั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าตรงข้าม Power Buy ได้ของ Philiph มาแทน พนักงานน่าจะเป็นสาวเหมือนกันแต่น่ารักกว่ามาก บริการดี ให้ดูทุกรุ่น เอามาให้เราลองเยอะมาก ถ้าพนักงานขาย (ที่ให้นั่งตรงประตูทางเข้า) พูดจาแบบนี้ เลอซาช่าคงต้องเก็บสินค้าไว้จนชาติหน้า ที่หนีบผมไม่ได้แพงมากเกินไปสำหรับคนทั่วไป แต่ลูกค้าเค้าก็สอบถามโปรโมชั่นกันตามธรรมดาหรือเปล่า???  จริง ๆแล้วพนักงานควรนำเสนอโปรโมชั่นก่อนลูกค้าถามด้วยซ้ำ

แท็กชานเรือนเพราะคิดว่ามีคุณแม่ที่เป็นสาวออฟฟิศเหมือนกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่