[CR] เกาะเต่า เมืองต้องห้าม...พลาด

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกในชีวิตเลยค่ะหลังจากอ่านรีวิวใน pantip มานาน ผิดพลาดอะไรต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ^^
**ขอโทษด้วยนะคะรูปมันใหญ่มาก ปรับไม่เป็น ^^
พอดีเป็นคนที่ชอบทะเลมากกกก ทะเลอันดามันก็เคยไปบ้างแล้ว ทะเลใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็เคยไปอยู่บ่อยๆ แต่ทะเลใต้โซนอ่าวไทยยังไม่เคยไปเลยสักครั้ง เลยเริ่มหาข้อมูลจนไปเจอจุดมุ่งหมายที่น่าวิ่งชนยิ่งนัก คือดูรีวิวเพื่อนๆ ในห้องบลูแล้วมันมีแรงดึงดูดบางอย่างทำให้เราอยากไปมากกกกก (เว่อร์ตลอดดด) บอกกับตัวเองเลยว่า ฉันจะต้องไปให้ได้ ฉันจะไป ฉันจะไป ฉันจะไปเกาะเต่า แต่ประเด็นคือใครจะเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์เราล่ะ? จะไปคนเดียวก็กล้าๆ กลัวๆ เพื่อนก็ไม่มีใครว่าง แฟนก็ไม่ชอบเที่ยว เอาไงดีทีนี่ คิดไปคิดมาเอาไว้ก่อนละกันเรื่องนั้น จัดเตรียมหาที่พักและการเดินทางก่อนดีว่า คนจะไปด้วยมันต้องมีอยู่แล้ว (ดูมั่นใจเกินนนน ฮ่าๆๆๆ ) ไปครั้งนี่เราเน้นไปแบบสะดวกและสบาย (คือสบายเงินในกระเป๋านะ^^)เราจอง รถ+เรือ ของเรือเร็วลมพระยา แต่ซื้อผ่านบริษัทอื่นนะ ได้ราคาถูกกว่านิดหน่อย ส่วนเรื่องที่พัก ได้ราคาแสนถูกและดีที่เกาะเต่าฮิลไซด์รีสอร์ท มันคุ้มค่าเกินราคาจริงๆ
เราเลือกเดินทางหลังสงกรานต์ คือเย็นวันที่ 16 เมษายน ไปเช็คอินและรอขึ้นรถตรงซอยรามบุตรี ในใบจองรถแจ้งไว้ว่าเราต้องไปเช็คอินทุ่มครึ่ง แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เรารอรถเมล์เพลินไปหน่อย มองนาฬิกาอีกทีทุ่มนึงแล้ว เรายังอยู่แถวบางนาอยู่เลย จะทำยังไงดีให้ไปถึงทัน รนรานมากตอนนั้น จะนั่งแท็กซีไปก็เสียดายเงิน อ่อ!!! ลืมบอกไปเรามีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ไปกับเราคนนึง อย่าเรียกว่าร่วมอุดมการณ์เลยเรียกว่าบังคับดีกว่า เราทำการจองและจ่ายเงินทุกอย่างพร้อมเอาใบเสร็จไปวางตรงหน้าแฟนแล้วทำหน้าอ้อนว้อน ไปเป็นเพื่อนเค้าหน่อยนะ จ่ายไปทุกอย่างแล้วเนี้ยไม่มีเพื่อนไปเลยTT เค้าจึงตอบตกลง (เรานี่แอบหัวเราะในใจ มารยาหญิงใช้ได้ผล ฮ่าๆๆๆๆ) มาลุ้นระทึกกันต่อว่าจะไปทันไหม มองหน้าแฟนแล้วถามว่าเอาไงดี รถเมล์ก็ไม่มีวี่แววจะมา แถมเรากับแฟนก็ไม่ค่อยรู้ทางซะด้วย ตัวช่วยสุดท้ายที่เข้ามาในความคิด พ่อจ๋าาาาหนูจะไปแถวข้าวสาร จะไม่ทันแล้วพ่ออออ หนูจะแย่แล้ววววว พ่อบอกใจเย็นลูก นั่ง BTS ไปลงราชเทวีนะ แล้วต่อแท็กซี่เอาน่าจะไวสุด เรารีบวิ่งกันเลยจ้า พอไปถึงก็รีบไปเช็คอินเอาเบอร์ที่นั่งรถทัวร์ มีแต่ฝรั่งคนไทยแทบไม่มีเลย รถคันที่เรานั่งมีคนไทยประมาณ 5 คน ที่เหลือเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด แต่กว่าจะได้ขึ้นรถก็ปาไป 3 ทุ่มกว่า นึกไปถึงตอนจะมาเช็คอิน จะรีบกันทำไมมมมมม นึกแล้วเพลียย
พอเราขึ้นรถได้ก็หลับยาวเลย ตื่นอีกทีก็ถึงท่าเรือลมพระยาแล้ว หลับดีจิงๆ แต่เหมือนรถจะจอดแวะที่ประจวบฯ ด้วย เราก็หลับไม่รู้เรื่องเลย ถึงท่าเรือประมาณตี5 แล้วก็มานอนรอเรือออกประมาณ 7โมง ขึ้นเรือได้เราก็หาที่เหมาะๆ เลย เป็นเรือสามชั้น เราเลือกชั้นที่สอง พอได้ที่เราก็ทิ้งตัวลงนอนกับพื้นหลับยาว (เอาจริงๆ เราไปอดนอนมาจากไหน งงตัวเอง5555) ตื่นอีกทีถึงเกาะนางยวนแล้ว นั่งเรือประมาณเกือบ 2 ชม. ได้มั้ง คือไม่แน่ใจจริงๆ เพราะนอนอย่างเดียว




เรือจะแวะส่งคนที่เกาะนางยวนก่อน แล้วค่อยไปเกาะเต่าซึ่งเกาะจะอยู่ห่างกันไม่มากนัก ประมาณ5นาทีเราก็มาถึงจุดหมาย


พอถึงท่าเรือก็จะมีคนของรีสอร์ทมารับ ระยะทางจากท่าเรือมาที่พักไกลพอสมควร แถมทางโหดมากกกก ขึ้นเขาลงเขา แถมทางขรุขระมากกกก พอถึงที่พักก็ทำการเช็คอินทันที พนักงานบริการดีมากๆ ต้อนรับด้วย welcome drink เป็นน้ำฝรั่งอร่อยและสดชื่นมากกกก


พอถึงห้องพักก็ทิ้งตัวลงที่นอนทันที เพราะเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางมาก นั่งรถ 8 ชม. ต่อด้วยเรืออีก 2ชม. ทรมารร่างมากแต่พอเห็นบบรยากาศห้องพักเท่านั้นแหละ รู้สึกเลยว่ามันเป็นการทรมารร่างกายที่โค-ตะ-ระ มีความสุขเลยยยยย


วิวจากห้องพัก โอ๊ยยยย ฟินน^^


รีสอร์ทนี้บรรยากาศดีมากจิงๆ แถมเรายังได้อยู่ในโซนที่ไม่มีต้นไม้บังวิวอีกด้วย เราอยู่ห้อง F3 นะ (เผื่อใครจะไปแนะนำเลยว่าห้องนี้วิวแจ่มมากกก) ส่วนเรื่องราคาห้องพัก มันเกินคุ้มจริงๆ เราซื้อใน ensogo มาด้วยราคา 2,190 บาท เป็นบังกะโลซีวิว ราคานี้ 3 วัน 2 คืน/2 คน แถมรวมอาหารเช้าด้วย อื้อหื้ออออ อะไรจะคุ้มค่าขนาดนี้ แต่รีสอร์ทตั้งอยู่บนเขาทำให้การเดินทางเข้าออกค่อนข้างลำบาก เวลาจะออกไปข้างนอกต้องโทรเรียกให้รถกอล์ฟมารับ ไม่งั้นเดินไม่ถึงแน่ เพราะทางชันมาก ให้พี่เค้ารับส่งอยู่หลายรอบเกรงใจมาก เลยแอบซื้อเคื่องดื่มชูกำลังให้พี่เค้าไปบำรุง ^^






พอนอนเอาแรงได้สักพักเราก็เริ่มวางแผนกันว่าจะไปไหนบ้าง อันดับแรกเราต้องไปหาเช่ามอเตอร์ไซค์ก่อน เห็นว่าบางร้านเค้าต้องมีค่ามัดจำด้วยประมาณ 2-5 พัน โอ้ววววววว มัดจำเยอะไปไหน เราเลยให้ทางที่พักพาไปเช่าไม่ต้องเสียค่ามัดจำเลย ใช้แค่บัตรประชาชนหรือใบขับขี่เป็นค่ามัดจำเท่านั้น ค่าเช่าวันละ 200บาท ก่อนจะเอารถออกไปตลุย อย่าลืมถ่ายรูปรถไว้เป็นหลักฐาน เพราะค่าเสียหายที่นี่โหดร้ายมากจริงๆ แค่เป็นรอยนิดหน่อยอาจโดนค่าปรับได้เป็นพันเลย เราสังเกตไว้เลยว่ารถมีรอยตรงไหนบ้างหรือเปล่า คุยกันให้เคลียร์ก่อนเอารถออกมาจากร้าน  ทางร้านจะมีลิสรายการค่าเสียหายให้เราด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ แต่เท่าที่พอจะจำราคาได้ ก็บอกกับตัวเองเลยว่าฉันจะถนอมรถคันนี้ยิ่งกว่ารถตัวเอง พอเคลียร์เรื่องรถเสร็จก็ลุยกันเลย

แผนที่ภายในเกาะเต่า
พี่เค้าแนะนำว่าให้ลองไปเล่นน้ำที่อ่าวโตนดกับอ่าวลึกดู เค้าบอกว่าปลาเยอะ ดำน้ำได้สบายมาก เราก็มุ่งหน้าไปกันเลย เราเลือกไปอ่าวโตนดก่อน อ่าวแรกก็หินซะและ คือทางจะชันอะไรขนาดนี้ ลูกลัง หิน ดิน ทราย มาครบ เราแทบอยากจะลงเดินเลยเพราะกลัวรถไปไม่ไหว แต่แฟนเราสายแว๊น เค้าบอกเค้าไหวววว (แต่คนซ้อนนี่ขาสั่นไปหมด 55555) เราถึงอ่าวโตนดอย่างปลอดภัย เรากับแฟนไม่รอช้า วิ่งลงทะเลเหมือนเด็กเพิ่งเคยไปทะเลครั้งแรก น้ำทะเลสวยมากจริงๆ แต่ไม่ค่อยมีปลาเลย เราเลยลองไปอ่าวลึกดูเผื่อจะเจออะไรดีๆ





อ่าวลึกน้ำก็น่าเล่นไม่แพ้อ่าวโตนด แต่วันนั้นคลื่นแรงมาก เล่นได้แป๊บเดียว เหนื่อยมากและหิวมากด้วย ตั้งแต่เช้าได้กินแต่ขนมที่ตุนมาจากกรุงเทพฯ เราเลยไปหาไรกินกันแถวท่าเรือเห็นร้านข้าวเยอะดี เราเลือกร้านอาหารตามสั่งจำชื่อร้านไม่ได้ แต่อาหารอร่อยดีหรือหิวไม่รู้นะ เราสั่งกระเพราหมูกรอบมากินคนละจาน ราคาจานละ 60 บาท ถือว่าไม่โหดร้ายเกินไป ไม่ได้ถ่ายรูปไว้นะเพราะหิวมากซัดเรียบเลย พออิ่มท้องเรากลับไปตั้งหลักที่รีสอร์ท ไปขอเช่าสน็อกเกิ้ลเพื่อจะไปดำน้ำดูปลากันที่อ่าวหินวง ทางไปอ่าวหินวงมันโหดร้ายกว่า 2 อ่าวเมื่อกี๊มาก คือมันชันแทบจะ90องศา ถนนก็เป็นหิน ดิน ทราย อย่างกับขับรถอยู่ทางวิบาก กว่าจะไปถึงเรานี่ลุ้นจนตะคริวจะกินขา 55555 แต่พอถึงอ่าวเท่านั้นแหละ มันเหมือนเจอแสงสว่างที่ปลายอุโมง (มาเป็นเพลงเลยจ้า ฮ่าๆๆๆๆ) อ่าวนี่ไม่มีคนเลยเงียบสงบมาก น้ำก็ใสแจ๋วปลานี่ว่ายเล่นกับคลื่นที่ซัดเข้าชายหาดเบาๆ เราไม่รอช้าใส่สน็อกเกิ้ลแล้วลงไปว่ายน้ำเล่นกับฝูงปลาเลย มันไม่กลัวคนซักนิด ไม่หนี ไม่ตกใจ มันเหมือนเราอยู่อีกโลกนึงเลย แต่เสียดายตอนเราไปมันไม่มีแดดแล้ว ถ้ามีแดดคงสวยมากว่านี้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
น้ำไม่ค่อยใสเท่าไหร่เพราะไม่มีแดด เราใช้ซองกันน้ำใส่โทรศัพท์ลงไปถ่าย มันเลยได้แค่นี้จริงๆ ^^

เราเล่นน้ำกับฝูงปลาจนหมดแรง ได้เวลากลับไปนอนเอาแรงไว้ลุยต่อพรุ่งนี้ ก่อนกลับเข้าที่พัก เราก็ตุนเสบี่ยงกันที่เซเว่นของที่เซเว่นก็จะบวกเพิ่มประมาณ20บาท แล้วแต่สินค้าค่ะ เซเว่นมีหลายสาขาเหมือนกันบนเกาะ ร้านอาหารไทยก็มีเยอะค่ะ ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู บะหมี่ ทุกอย่างเริ่มต้น 60 บาทค่ะ แต่ปริมาณก็สมราคาอยู่นะคะ รสชาติก็โอเคเลย ตอนแรกว่าตอนกลางคืนจะออกไปท่องราตรี แต่ไม่ไหวแล้วค่ะ ร่างกายล้าจากการเดินทางและการเล่นน้ำมาทั้งวัน คืนนี้ขอนอนพักเอาแรงให้เต็มที่ พรุ่งนี้จะลุยให้หน้าไหม้เลย ^^




วันที่สอง เราลืมตาตื่นมาพร้อมวิวทะเลที่อยู่ตรงหน้า มันเป็นอะไรที่อธิบายยากมากรู้แค่ว่าอยากจะตื่นมาเจอแบบนี้ทุกวัน (เพ้อไปอีกกกก) เราอาบน้ำแต่งตัวเตรียมลุยต่อวันนี้ จะเอาให้เต็มที่กว่าเมื่อวาน เริ่มจากทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท เอาให้เต็มพุงเลยจะได้มีแรงเล่นเยอะๆ บรรยากาศห้องอาหารก็พาฟินแต่เช้า นั่งกินไปดูวิวทะเลไป โอ๊ยยยยย อะไรมันจะสุขขนาดนี้



หลังตุนอาหารเช้าเต็มกำลังก็พร้อมลุย ทีแรกว่าวันนี้จะไปนางยวนกันแต่หาเรือไม่ได้ เลยตัดสินใจเที่ยวบนเกาะให้หมดดีกว่า เกาะนางยวนเก็บเอาไว้ก่อน เอาไว้บอกกับตัวเองว่าเรายังไม่เคยไปนางยวนเลยนะ เราจะได้กลับมาอีกครั้ง (ความคิดอะไรของฉันเนี้ยยย 5555) เราตัดสินใจกลับไปอ่าวหินวงอีกรอบ เพราะอยากลองดำน้ำตอนที่มีแดดดู มันน่าจะสวยกว่าเมื่อวานตอนเย็นแน่ๆ ตกลงกันเรียบร้อยก็ลุยกันเลย






หลังจากดำน้ำกันจนเหนื่อย เราก็นั่งงมแผ่นที่กันสักพักเพื่อหาที่ไปต่อ และอ่าวต่อไปที่เราจะไปคือ อ่าวฟรีดอม (Freedom Bay) แค่ชื่อก็น่าไปและ งั้นก็ลุยกันเลยดีกว่า ระหว่างทางที่เรากำลังจะออกจากอ่าวหินวง แล้วสิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง แฟนเราค่อยๆ บิดมอไซค์ขึ้นทางที่ชันมากมันเกือบจะพ้นแล้ว แต่มันแค่เกือบไง รถมันหมดแรงส่งมันไปไม่ไหวแล้ว จะทำไงดีๆ ไม่ทันไม่คืดหรือพูดอะไรรถมันก็ล้มลงเรากลิ้ง3ตลบได้ แล้วก็ดึงสติตัวเองกลับมาตั้งหลัก แล้วตะโกนขึ้นไปบอกแฟนว่า ไม่ต้องห่วงช้านนนนน ประครองรถไว้ดีๆ คือนาทีแทบจะพลีชีพเพื่อปกป้องรถเพราะกลัวโดนค่าปรับอันเหี้ยมโหด มานึกได้อีกทีเมื่อกี๊ฉันเกือบตกเขานะ ฉันยังมีชีวิตอยู่ใช่ไหมเนี้ย หน้าพ่อลอยเข้ามาเลยยย TT ตอนนั้นใจเสียมากแล้ว ดีที่ไม่เจ็บมาก ตอนนั้นไม่อยากไปไหนแล้วใจเสียมาก อยากกลับบ้านตอนนั้นเลย แฟนก็ปลอบๆ แล้วมันก็ขับพาไปเที่ยวต่อ คือมันไม่ได้กลิ้ง3ตลบไง มันยังสนุกอยู่ แต่เรานี่ดิ ร้องไห้
แล้วเราก็ฝืนใจทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนมาถึงอ่าวฟรีดอมจนได้ อ่าวนี้สงบมากคนไม่ค่อยมี น้ำน่าเล่นเพราะไม่มีคลื่นเลย แต่เราไม่ได้เล่นนะเพราะยังขวัญเสียอยู่


ชื่อสินค้า:   เกาะเต่า
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่