[CR] [Mini-Review]หนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์ : Woman in Gold ภาพปริศนา ล่าระทึกโลก (ไม่สปอยล์)

[Mini-Review]หนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์ : Woman in Gold ภาพปริศนา ล่าระทึกโลก (ไม่สปอยล์)
.
“หนังถ่ายทอดความขมขื่นของชาวยิวในช่วงนาซีปฏิวัติได้อย่างเจ็บปวด การต่อสู้เพื่อทวงคืนอดีตมีพลังและงดงามไม่แพ้งานศิลปะล้ำค่าภายในเรื่อง”
.
ร่วมการเดินทางสู่ความประทับใจ ในมหากาพย์การต่อสู้เพื่อทวงความยุติธรรม! เรื่องราวชีวิตจริงอันน่าเหลือเชื่อของ มาเรีย อัลท์แมน (เฮเลน มิร์เรน จากภาพยนตร์เรื่อง The Queen) หญิงชาวยิวที่อพยพไปอยู่ที่เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อหนีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวจากนาซีเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากสงครามเสร็จสิ้น มาเรียพยายามต่อสู้กับรัฐบาลออสเตรีย เพื่อจะเรียกงานศิลปะทั้ง 5 ชิ้น ของครอบครัวคืนมา เป็นภาพผลงานของ กุสตาฟ คลิมท์ เสมือนการกอบกู้ศํกดิ์ศรีของครอบครัว หลังจากที่เธอและครอบครัวถูกทหารนาซีเยอรมันขโมยภาพงานศิลปะชิ้นเอกของวงตระกูลไปในช่วงสงคราม โดยมาเรียได้รับความช่วยเหลือจาก เรนดอล โชนเบิร์ก (ไรอัน เรย์โนลด์ จาก Green Lantern) ทนายหนุ่มที่ไร้ประสบการณ์ ทั้งสองใช้เวลาในการต่อสู้กับรัฐบาลออสเตรียด้วยระยะเวลาเกือบบ 60 ปี (Cr.majorcineplex.com)
.
ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ เรื่องราวของ Maria Altmann หญิงสาวชาวยิวผู้ต่อสู้เพื่อเรียกร้องงานศิลปะประจำครอบครัวจากรัฐบาลออสเตรีย โดยหนังได้บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้เพื่อทวงสิทธิ์และศักดิ์ศรีของเธอสลับกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตของเธอเป็นระยะๆ ตัวหนังได้ถ่ายทอดสภาวะการต่อสู้กับสภาพจิตใจของเธอและทนายหนุ่มคู่ใจได้อย่างถึงกึ๋น อีกทั้งการบอกเหตุการณ์ในช่วงภาวะสงครามที่ชาวยิวถูกกดขี่โดยพวกนาซี แม้แทบจะไม่มีฉากรุนแรงหรือใช้อาวุธแต่หนังกลับสามารถกระแทกอารมณ์และถ่ายทอดเรื่องราวการถูกกดขี่ของชาวยิวในสมัยนั้นได้อย่างเจ็บปวดและทรมาน ด้านสองนักแสดงก็สามารถบอกเล่าอารมณ์และถ่ายทอดความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับ Maria Altmann หญิงชาวยิวผู้กอบกู้ศักดิ์ศรีภายในเรื่อง และทนายหนุ่มผู้ทะเยอทะยาน Randol Schoenberg ได้งดงามมากๆ
.
My Score : 8.5/10

ชื่อสินค้า:   Woman in Gold
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่