ธนาคารมีสิทธิ์บังคับให้ลูกค้าสินเชื่อบ้านต่อประกันอัคคีภัยโดยไม่แจ้งล่วงหน้าแล้วเรียกเก็บเงินย้อนหลังด้วยเหรอคะ

วันนี้ได้รับจดหมายแจ้งให้ชำระเงินค่าประกันอัคคีภัยบ้านตามหนังสือนี้ค่ะ หนังสือแจ้งว่าออกวันที่ 3 เมษายน 2558 แต่เพิ่งถึงมือดิฉันวันนี้
ตอนนกู้ซื้อบ้านในเงื่อนไขดอกเบี้ยกำหนดให้ทำประกันยอดเงินกู้และประกันอัคคีภัยถ้าจำไม่ผิด ดิฉันไม่มีสำเนาสัญญาเงินกู้ค่ะ มีแค่สัญญาจดจำนอง
สำหรับประกันยอดเงินกู้โดนให้ทำทั้งสองคนพอดีเป็นการกู้ร่วม

สำหรับการทำประกันอัคคีภัยดิฉันตกลงทำสามปี คิดว่าถ้าหมดระยะแล้วจะทำกับที่อื่นซึ่งดิฉันก็ทำแล้วจริงๆหลังหมดประกันเดิมแต่ไม่ทราบว่าต้องระบุว่าให้ธนาคารเป็นผู้รับผลประโยชน์เนื่องจากไม่เคยได้รับแจ้งใดๆจากธนาคารแล้วจู่ก็มีหนังสือฉบับนี้มา  ส่วนตัวคิดว่าไม่ยุติธรรมเนื่องจากหากธนาคารมีข้อกำหนดว่าต้องให้ธนาคารเป็นผู้รับผลประโยชน์หรือให้ต่อประกันก็น่าจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร  

วันนี้โทรไป call center ได้รับคำตอบว่าเป็นต่ออัตโนมัติ ถึงเป็นการต่ออัตโนมัติก็ควรแจ้งให้ทราบแต่เนิ่นไม่ใช่เหรอค่ะ และให้โทรไปยกเลิกกับทางเมืองไทยเองหากได้ทำประกันกับบริษัทอื่นแล้วและยกให้ธนาคารเป็นผู้รับผลประโยชน์ คือดิฉันไม่ทราบว่าธนาคารต้องเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์และไม่เคยทราบด้วยว่าต้องทำประกันในวงเงินเท่าไหร่ถึงจะเป็นไปตามกฎเกณฑ์ธนาคาร ทางเจ้าหน้าที่พูดเหมือนไม่รับผิดชอบใดๆขอแค่ให้มั่นใจว่าธนาคารได้รับผลประโยชน์

จากหนังสือฉบับนี้ ประกันมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2557 ผ่านมา 7 เดือนแล้วทำไมทางธนาคารเพิ่งมาแจ้งให้ทราบว่าต้องไปชำระเงิน ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมตอบคำถามนี้ยืนยันแต่เพียงว่าเป็นการต่ออัตโนมัติหากทางลูกค้าไม่เคยแจ้งยกเลิก สุดท้ายอยากทราบว่าต้องทำอย่างไรเพื่อไม่ต้องชำระเงินจำนวนนี้และไม่ต้องการทำประกันกับทางบริษัทร่วมของทางธนาคารในอนาคตในลักษณะบังคับเช่นนี้


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่