สอบถามการกู้ซื้อบ้านและบัตรเครดิต

ดิฉันเพิ่งได้ทำบัครเครดิตไป 2 ใบ ใบแรกเป็นของแบงค์ไทยพาณิชย์ เป็นบัตรอัพทูมี ได้วงเงินมา 20,000 บาท ได้รับมาเมื่อเดือน มี.ค. 58 แต่ไม่ได้เปิดใช้ ส่วนอีกใบเป็นของแบงค์กรุงศรี ได้วงเงินมา 30,000 บาท เพิ่งได้รับบัตรเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านและได้เปิดใช้แล้ว ล่าสุดได้สมัครเคทีซีช่วงต้นเดือนเม.ย. ไปแต่ไม่ได้รับการอนุมัติเพราะคุณสมบัติไม่ผ่าน

คำถาม
1.บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ถ้าเราไม่เปิดใช้และโทรไปยกเลิกจะมีผลอะไรต่อการกู้ซื้อบ้านหรือเปล่าค่ะ

2.เคทีซี งง ตรงที่ว่าคุณสมบัติไม่ผ่าน เขาบอกว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ดีและก็มีภาระหนี้สิน ก็เลย งง เราเพิ่งเคยทำ ใบแรกก็ยังไม่เปิด ใบที่สองก็เพิ่งเปิดใช้ แล้วจะมาบอกว่ามีภาระหนี้สินอะไรอีก หรือว่าเขาเปิดไปเจอว่าเรามีการสมัครบัตรไปแล้ว 2 ใบหรือเปล่าค่ะ จะได้เป็นความรู้ไว้ เลยอยากรู้ว่าเขาพิจารณาจากหลักเกณฑ์อะไร แล้วการที่เราไม่ผ่านอนุมัติในบัตรนี้จะมีการโชว์อะไรในเครดิตบูโรไหมค่ะ กังวลมากๆ ค่ะ

3.ดิฉันจะทำการกู้ซื้อบ้าน ราคาประมาณ 1.4 ล้านบาท เงินเดือนประมาณ 20,000 นิดๆ ดิฉันจะกู้ผ่านไหมค่ะ ถ้าเราถือบัตรไว้ 2 ใบ หรือว่าเราควรไปปิดบัตรเลยทั้ง 2 ใบ ดีค่ะ กลัวบ้านไม่ผ่าน (จะยื่นกู้ช่วง ต้น พ.ค. 58 นี้ หรือว่าควรทิ้งระยะการยื่นออกไปอีกค่ะ)

4.ถ้าเรายกเลิกบัตรแล้ว ในเครดิตบูโรจะโชว์สถานะว่าอะไรค่ะ แล้วเมื่อแบงค์เข้าไปเปิดดูเขาจะโอเคกับสถานะนั่นไหม

5.ไม่มีหนี้สินอื่นๆ ค่ะ นอกจากกู้ กยศ. เราจ่ายทุกปีค่ะ ไม่เคยค้าง


ปล. ที่ทำบัตรเครดิตเพราะเคยได้ยินมาว่าถ้าไม่มีบัตรเครดิตจะทำให้กู้ซื้อบ้านยากเพราะเขาไม่สามารถเช็คได้ว่าเรามีการชำระหนี้ดีหรือไม่  (อายุ 20 กลางๆ )

อาจจะอ่านแล้ว งง นิดๆ นะคะ เพราะคนตั้งเองก็ งง กับการพิมพ์ตัวเองเหมือนกันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่